หนุ่มหาเห็ดถูกยิงปริศนากลางป่าปืนหาย เพื่อนสนิทล่องหนแม่ยันช็อก (คลิป)

8 ธ.ค. 64

จากกรณีเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูสีฐาน ปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ หน่วยห้วยตาเปอะ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านโนนสมบูรณ์ ต.บ้านค้อ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ว่านายคำตัน ทนันหา อายุ 30 ปี ได้หายไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูสีฐาน ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย 64 ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังกันออกค้นหา พร้อมชาวบ้านร่วมกันออกค้นหาโดยมีการวางแผนกันแบ่งกำลังเป็นชุด และได้ทำการค้นหา

577039584624

กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 12.10 น. ของวันที่ 7 ธ.ค. 64 เจ้าหน้าที่ชุดคันหาพบศพ นายคำตัน บริเวณห้วยผาสิงห์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูสีฐาน ห่างจากจุดสกัดดงหางกวาง ประมาณ 1.5 กิโลเมตร ห่างจากบ้านโนนสมบูรณ์ประมาณ 6 กิโลเมตร จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบ้านค้อ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร

306837

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดมุกดาหาร พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพบ้านตาเปอะ จากการตรวจสอบลำตัวพบรอยกระสุนบริเวณราวนมขวาทะลุหลัง พบลูกปืนลูกซองจำนวน 4 ลูก ไม่พบปืนไทยประดิษฐ์ และพบยาบ้าบางส่วนในที่เกิดเหตุ

796942

วันที่ 8 ธ.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มายังบ้านโนนสมบูรณ์ ต.บ้านค้อ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร พบกับนางหนูพัด เวคะวินิด อายุ 60 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 64 ลูกชายบอกว่าจะไปหาของป่า ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูสีฐาน โดยลูกชายได้ออกจากบ้านช่วงเช้า พร้อมกับพกย่าม 1 อัน ในย่ามมีห่อข้าว น้ำดื่ม และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซึ่งลูกชายก็มีการพกอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ไปด้วย บอกกับตัวเองว่าจะรีบหาของป่า แล้วรีบออกมาให้ทันเลือดตั้ง อบต. ในวันที่ 28 พ.ย.

605709

กระทั่งถึงวันที่ 28 พ.ย. ลูกชายตัวเองก็ยังไม่ออกมาจากป่า ตัวเองจึงเริ่มรู้สึกแปลก และพอวันที่ 1 ธ.ค. ลูกชายก็ยังไม่ออกมาจากป่าอีก ตัวเองจึงได้ไปสอบถามนายไพฑูรย์ สุวรรณมงคล หรือ อุ้ย รุ่นพี่ที่ชอบเข้าไปหาของป่ากับลูกชาย ว่าเขาเจอเบาะแสลูกชายหรือไม่ แต่นายไพฑูรย์เขาก็บอกว่าเขาไม่เจอลูกชายแต่อย่างใด ต่อมาวันที่ 2 ธ.ค. ตัวเองและชาวบ้านได้ออกตามหาลูกชาย ไม่พบเบาะแส ทางครอบครัวจึงไปพึ่งหมอดู มีการนั่งทางในแล้วถามว่าลูกชายเสพยาเสพติดใช่ไหม ตัวเองจึงตอบว่า "ใช่" จากนั้นหมอดูก็บอกว่า ลูกชายตัวเองถูกคนหักหลังเรื่องยาเสพติด แล้วก็บอกว่าลูกชายตัวเองอยู่ใกล้ลำห้วย

cg

กระทั่งเมื่อวานนี้ มีชาวบ้านไปเจอศพลูกชายตัวเอง จากนั้นตัวเองและเจ้าหน้าที่ก็ได้ไปดูศพลูกชาย สภาพศพลูกชายนอนหงาย สวมเสื้อสีดำ มีร่องรอยจากการถูกยิงที่ใต้ราวนมด้านขวา ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้นำศพลูกชายไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชานี เพื่อทำการผ่าพิสูจน์สาเหตุการตาย ตัวเองจึงติดใจสาเหตุการตายของลูกชาย เชื่อว่าลูกชายถูกฆาตกรรม เพราะว่าตอนที่ลูกชายเช้าป่า ลูกชายมีการพกปืนไทยประดิษฐ์ไปด้วย แต่ตอนที่พบศพลูกชาย ก็ไม่พบอาวุธปืนของลูก แล้วตัวเองก็ไม่คิดว่าลูกชายจะฆ่าตัวตายด้วย

949840

สำหรับลูกชายเขาไม่เคยมีปัญหาทะเลาะวิวาทกับใคร ยอมรับว่าลูกชายมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่แค่เสพเท่านั้น ไม่ถึงขนาดจำหน่ายค้าขาย วันที่ลูกชายเข้าป่านั้ ก็มีชาวบ้านเห็นว่ามีผู้ชาย 2 คน เดินสวนทางกับลูกชายออกมาจากป่า ซึ่งตัวเองก็ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวข้องกับการตายลูกชายหรือไม่ เหตุครั้งนี้ตัวเองก็อยากขอความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทางผู้สื่อข่าว ให้ตำรวจช่วยจับคนร้ายที่ก่อเหตุฆ่าลูกชายให้ได้โดยเร็ว ถ้าวิญญาณลูกชายฟังอยู่ อยากให้ลูกชายไปช่วยบอกเบาะแสตำรวจให้ตำรวจจับตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

เวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ลงพื้นที่สอบถามข้อมูลกับชาวบ้านโนนสมบูรณ์ ต.บ้านค้อ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอความร่วมมือกับผู้สื่อข่าว ไม่ให้บันทึกภาพเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

856402

นางสมจิต ชาวบ้าน เล่าว่า ช่วงบ่ายวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่บ้านตัวเอง แล้วมาถามหานายอมร ลูกชายตัวเอง ตัวเองจึงบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่านายอมรไม่อยู่บ้าน เขาออกจากบ้านตั้งแต่เมื่อวานแล้ว สำหรับนายอมร ลูกชายตัวเองนั้น เป็นลูกพี่ลูกน้องกับนายคำตัน ผู้เสียชีวิต ที่ผ่านมานายอมรจะเข้าไปหาของป่ากับผู้ตายเป็นประจำ

เช้าวันที่ 26 พ.ย. 64 ก่อนนายคำตันจะเข้าป่า เขาก็แวะมากินข้าวที่บ้านตัวเอง โดยมีนายอมร ลูกชายตัวเองนั่งกินข้าวด้วยกันกับผู้ตายตามปกติ นายคำตันก็ได้ชวนลูกชายตัวเองเข้าป่าด้วยวันนั้น แต่ลูกชายตัวเองก็ไม่ไป เมื่อวานนี้หลังจากที่ลูกชายตัวเองทราบข่าวว่านายคำตันเขาเสียชีวิต ลูกชายตัวเองเขาก็ร้องไห้เสียใจ แล้วลูกชายยังพูดเลยว่า "ใครเป็นคนฆ่าน้องกู" สำหรับลูกชายตัวเองที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีเรื่องกับผู้ตายมาก่อน ทั้งสองคนเขารักกันดี แล้วตอนที่นายคำตันหายตัวไป ลูกชายก็ไปช่วยออกตามหาทุกวัน ตอนนี้ก็ยังไม่กลับเข้าบ้าน ตัวเองก็ไม่รู้ด้วยว่าลูกชายหายตัวไปไหน เพราะตัวเองติดต่อลูกชายยังไม่ได้

ตอนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาสอบถามข้อมูลกับตัวเองนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำอาวุธปืน 2 กระบอก และโทรศัพท์ 2 เครื่องไปด้วย ตัวเองไม่รู้สึกกังวลใจแต่อย่างใด เพราะเชื่อว่าลูกชายไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของนายคำตัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส