สุดทน! น้องเมียยิงพี่เขยดับ แค้นเช่าที่ลงทุนตัดถนน คนตายพาพวกผ่าน (คลิป)

8 ธ.ค. 64

วันที่ 8 ธ.ค. 2564 รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.หนองแค ได้รับแจ้งเหตุมีคนยิงกันบริเวณลานดิน ติดกับถนนลูกรังหน้าบ้านหลังหนึ่ง ต.ห้วยขมิ้น อ.หนองแค จ.สระบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน และชุดสืบสวน สภ.หนองแค

590648

ที่เกิดเหตุพบศพ ร.ต.สมศักดิ์ ประมาณ อายุ 65 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ข้างรถไถนา มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง เข้าที่แขนซ้าย เสียชีวิต โดยผู้ก่อเหตุคือ นายคนอง น้อยหลง อายุ 59 ปี ผู้ก่อเหตุ

341936

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ เป็นลักษณะทางเข้าแต่ยังทุ่งนา ซึ่งอยู่บริเวณหน้าบ้านของนายคนอง ผู้ต้องหา บริเวณโดยรอบเป็นทุ่งนาข้าว อยู่ในพื้นที่หมู่ 10 ต.ห้วยขมิ้น อ.หนองแค จ.สระบุรี จากนั้นทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านของ ร.ต.สมศักดิ์ ประมาณ อายุ 65 ปี ห่างจากบ้านผู้ต้องหาประมาณ 50 เมตร บรรยากาศภายในบ้านเต็มไปด้วยญาติพี่น้องเดินทางมาแสดงความเสียใจ และช่วยกันจัดเตรียมงานศพผู้เสียชีวิต

630202

นางวรรณา ประมาณ อายุ 48 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนรู้สึกเสียใจและยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งช่วงเวลาเกิดเหตุ ตนอยู่ในบ้านของตัวเอง ส่วนทางด้านของ ร.ต.สมศักดิ์ ผู้เสียชีวิต จะเดินทางไปทำนา ซึ่งเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูของการปลูกข้าว และต้องขับรถไถผ่านหน้าบ้านของนายคนอง ผู้ต้องหา เนื่องจากเป็นทางเข้าเดียวที่สามารถเข้าไปยังทุ่งนาได้

245124

ภายหลังที่ ร.ต.สมศักดิ์ สามีของตนออกจากบ้านไปได้ไม่นาน ก็ได้ยินเสียงดังปั้ง ซึ่งตอนนั้นก็เข้าใจว่ามีคนจุดประทัดเพื่อไล่นกไล่กา จากนั้นไม่นาน ก็มีคนวิ่งมาบอกว่าสามีของตนถูกยิง จึงรีบวิ่งไปดูที่เกิดเหตุ พบว่านอนเสียชีวิตอยู่ข้างรถไถ โดยคนก่อเหตุคือนายคนอง ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีเหตุทะเลาะวิวาทกันเรื่องขับรถผ่านหน้าบ้าน และตนก็ไม่แน่ใจว่าในส่วนที่ดินในการขับทางผ่านนั้นใครเป็นเจ้าของกันแน่ และถึงแม้ว่าจะเป็นของนายคนอง น่าจะสามารถพูดคุยเจรจากันได้ เพราะเป็นเครือญาติกัน

596609663629

ส่วนจะมีการอโหสิกรรมให้หรือไม่นั้น ยังตอบยาก เนื่องจากสามีเป็นเสาหลักของครอบครัว เพิ่งจะชนะการเลือกตั้ง อบต.ห้วยขมิ้น สมัยที่ 2 ซึ่งในการเตรียมการจะพัฒนาชุมชน หลังจากนี้ยังไม่รู้ว่าจะดำเนินการยังไงต่อ ตนไม่อยากให้ผู้ก่อเหตุมารับผิดชอบอะไร เนื่องจากสภาพจิตใจขณะนี้ยังคงอยู่ในความเศร้าเสียใจ อยากให้เจ้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย

cg

ที่ สภ.หนองแค จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำนายคนอง น้อยหลง อายุ 59 ปี ผู้ต้องหา เพิ่มเติม หลังจากที่ก่อเหตุยิง ร.ต.สมศักดิ์ เสียชีวิต และยืนรอมอบตัว ซึ่งมีการสอบปากคำนานกว่า 3 ชม. โดยปราศจากญาติของผู้ก่อเหตุมาเยี่ยมหรือมาติดต่อขอประกันตัว

703732

นายคนอง ผู้ต้องหา บอกสั้น ๆ ว่า ร.ต.สมศักดิ์ ชอบเข้าไปทางไร่นา ผ่านที่ดินของตนเองที่มีการเช่ากับธนาคารไว้ โดยเริ่มมีการนำลูกน้องขนของทางการเกษตรผ่านเข้าไปหลายคน ไม่เคยขออนุญาต วันเกิดเหตุตั้งใจจะคุยดี ๆ แต่ถูกร.ต.สมศักดิ์ ผู้เสียชีวิต ด่าทอแบบไม่รู้สึกผิด ตนจึงบันดาลโทสะก่อเหตุยิง

ด้าน พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค จ.สระบุรี ให้ข้อมูลว่า สาเหตุการฆ่ากันครั้งนี้เป็นเรื่องส่วนตัวไม่ใช่เรื่องการเมืองแต่อย่างใด โดยนายคนองให้การว่า ตนกับผู้ตายมีความขัดแย้งเกี่ยวกับเรื่องถนนทางเข้าบ้าน และที่นาใกล้บ้านที่ตนเป็นคนทำ แต่ผู้ตายนำผู้อื่นมาร่วมใช้ และยังห้ามไม่ให้ตนใช้ ก่อนเกิดเหตุมีปากเสียงกันผู้ตายก่นด่าและท้าทายตน ด้วยความโมโหตนจึงวิ่งกลับเข้าบ้านไปนำปืนลูกซองออกมายิงใส่ผู้ตาย ขณะกำลังจะขับรถไถที่นา จนตกจากที่นั่งลงมาตาย

หลังก่อเหตุผู้ต้องหามอบตัว และให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุ จึงคุมตัวไปสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนไปในในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งมีการจะฝากขังไปยังศาลจังหวัดสระบุรีในวันพรุ่งนี้ เบื้องต้นให้คัดค้านการประกันตัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส