ผวา! คลัสเตอร์บ้านใหม่ร่องกล้า พิษณุโลก พุ่งไม่หยุด ติดเชื้อเพิ่ม 24 ราย สะสมแล้ว 76 ราย

8 ธ.ค. 64

พิษณุโลก คลัสเตอร์บ้านใหม่ร่องกล้า พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 24 ราย รักษาอยูในโรงพยาบาล 52 ราย รวมสะสมแล้ว 76 ราย สั่งปิดหมู่บ้าน 14 วัน

วันที่ 8 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์ดนัย สังข์ทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทย ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ว่า ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งเป็นคลัสเตอร์บ้านใหม่ร่องกล้า นอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 52 รายและทีมแพทย์กำลังเดินทางไปรับผู้ป่วยเพิ่มที่บ้านใหม่ร่องกล้าอีก 24 ราย รวมคลัสเตอร์บ้านใหม่ร่องกล้า ณ ตอนนี้อยู่ที่ 76 ราย ในกลุ่มนี้มีผู้ป่วยอาการรุนแรง 3 ราย ที่ให้ออกซิเจน และวันนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปทำการคัดกรองเชิงรุกตรวจทุกคนในหมู่บ้านอีกรอบ เพื่อค้นหาว่ามีผู้ป่วยเพิ่มอีกหรือไม่ พร้อมเร่งควบคุมผู้ติดเชื้อให้ได้ก่อนปีใหม่

ส่วนมาตรการฝ่ายปกครอง ขณะนี้ได้มีคำสั่งปิดหมู่บ้าน ยืนยันว่า ขณะนี้ทางโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทยยังสามารถรับผู้ป่วยได้อยู่ ยังไม่ล้นมือ แต่สิ่งที่ขาดแคลนหนักสุดในตอนนี้คือเรื่องของน้ำดื่มให้กับผู้ป่วย เพราะช่วงนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้ออยู่ในช่วงขาขึ้น ใครมีความประสงค์จะช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทยได้เลย

ทางด้านสิบตำรวจโทกุลบล พลวัน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ได้เปิดเผยว่า เมื่อวานที่ผ่านมา (7 ธ.ค.64) ตนเรียกประชุมร่วมกับสาธารณสุขอำเภอนครไทย ผู้นำหมู่บ้าน ผู้ประกอบการที่อยู่ในหมู่บ้านบ้านใหม่ร่องกล้า เพื่อวางมาตรการและหาทางออกร่วมกัน โดยได้ให้ทางผู้นำหมู่บ้านร่วมกับอาสาสมัครหมู่บ้าน ทำการปิดหมู่บ้านเป็นเวลา 14 วัน เริ่มตั้งแต่ 10-24 ธ.ค.64ห้ามไม่ให้มีการเข้า-ออกหมู่บ้าน เพื่อต้องการป้องกันการแพร่เชื้อไปยังพื้นที่อื่น และในวันนี้ทางสาธารณสุขอำเภอได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจคัดกรองเชิงรุกในหมู่บ้านอีก 1 รอบ ว่าจะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมหรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- มุกดาหาร สะพรึง! คลัสเตอร์ ดงมอนหลังพบผู้ติดเชื้อรวม 97 ราย สั่งปิดหมู่บ้านถึง 20 ธ.ค. 64
- ศบค.แถลง พบอีก 2 ราย ติดเชื้อ โอมิครอน หญิงไทยกลับจากไนจีเรีย
- โควิดวันนี้ 8 ธ.ค.64 ป่วยใหม่ 3,618 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 38 คน

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส