ไม่รอด! ศาลฎีกา ยืนตามอุทธรณ์คุก เปรมชัย 2 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา คดีเสือดำ

8 ธ.ค. 64

ศาลฎีกาอ่านคำพิพากษา เปรมชัย คดีล่าเสือดำและสัตว์ป่าคุ้มครองในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร โดยยืนตามศาลอุทธรณ์ จำคุก 2 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา

วันนี้ 8 ธ.ค.64 ศาลฎีกาอ่านคำพิพากษา คดีล่าเสือดำและสัตว์ป่าคุ้มครองในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี ของนายเปรมชัย กรรณสูต และพวก โดยศาลพิพากษาจำคุกนายเปรมชัย 2 ปี 6 เดือนไม่รอลงอาญา

คดีนี้พนักงานอัยการจังหวัดทองผาภูมิ เป็นโจทก์ฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูตร อดีต ประธานกรรมการ บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำเลยที่ 1 นายยงค์ โดดเครือ คนขับรถ จำเลยที่ 2 และนายธานี ทุมมาศ พรานป่า จำเลยที่ 4 ในความผิด 1.ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต และ 5.ร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยพาเอาไปเสีย หรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย และฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้ นางนที เรียมแสน แม่ครัว คดียุติตามคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 7 เนื่องจากอัยการโจทก์และจำเลยไม่ติดใจยื่นฎีกา ต้องโทษจำคุก 1 ปี 8 เดือน ปรับเงิน 40,000 บาท แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี

ก่อนหน้านี้ ศาลอุทธรณ์สั่ง เพิ่มโทษนายเปรมชัย เป็นจำคุก 2 ปี 14 เดือน ไม่รอลงอาญา ส่วนนายยงค์ ศาลเพิ่มโทษเป็น 2 ปี 17 เดือน , นางนที ศาลเพิ่มโทษเป็น จำคุก 1 ปี 8 เดือนปรับ 40,000 บาท แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี ส่วนนายธานี ซึ่งรับสารภาพอ้างว่าเป็นคนยิงเสือดำ ศาลเพิ่มโทษเป็นจำคุก 2 ปี 21 เดือน และให้จำเลยร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายให้กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช 2 ล้านบาท ตามศาลชั้นต้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ไม่หนี! เปรมชัย พร้อมพวกเดินทางฟังคำพิพากษา ศาลฎีกาตัดสินคดีเสือดำ
- 3 ปี จากวันล่าสู่วันพิพากษา ลุ้นชะตา เปรมชัย ศาลฏีกาตัดสินคดีเสือดำ
- นับถอยหลังปิด คดีเสือดำ ที่ เปรมชัย กรรณสูต และพวกเข้าล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง ศาลตัดสิน 8 ธ.ค. 64

 

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส