3 ปี จากวันล่าสู่วันพิพากษา ลุ้นชะตา เปรมชัย ศาลฏีกาตัดสินคดีเสือดำ

8 ธ.ค. 64

เปรมชัย ลุ้น ศาลฎีกานัดฟังคำพิพากษา คดีล่าเสือดำและสัตว์ป่าคุ้มครองในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี วันนี้ (8 ธ.ค.64)

ถือเป็นคดีใหญ่ที่สังคมจับตา สำหรับการตัดสินคดีเสือดำทุ่งใหญ่นเรศวร โดยวันนี้ (8 ธ.ค.64) ศาลจังหวัดทองผาภูมิ นัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกา คดีเสือดำ ของเปรมชัย กรรณสูต และพวกเข้าล่าเสือดำและสัตว์ป่าคุ้มครองในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี วันที่ 8 ธ.ค.นี้ เวลา 09.00 น. 

คดีนี้พนักงานอัยการจังหวัดทองผาภูมิ เป็นโจทก์ฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูตร อดีต ประธานกรรมการ บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ นายยงค์ โดดเครือ คนขับรถ นางนที เรียมแสน แม่ครัว นายธานี ทุมมาศ พรานป่า เป็นจำเลยที่ 1-4 ในความผิดฐานร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ฐานร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต ฐานร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยพาเอาไปเสีย หรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย และฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้ ในส่วนของคดีครอบครองอาวุธปืน เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 63 มีรายงานว่าศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น สั่งจำคุก 6 เดือน นายเปรมชัย กรรณสูต อายุ 66 ปี ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวลล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) คดีครอบครองปืนไรเฟิลและเครื่องกระสุน ไว้ในบ้านพักโดยไม่ได้รับอนุญาต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- นับถอยหลังปิด คดีเสือดำ ที่ เปรมชัย กรรณสูต และพวกเข้าล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง ศาลตัดสิน 8 ธ.ค. 64
ศาลฯ อนุญาตให้ประกันตัว "เปรมชัย" สู้ฎีกาคดีครอบครองไรเฟิล
ศาลอุทธรณ์ยืนตามศาลชั้นต้น​ คุก 6 เดือน​ "เปรมชัย" คดีครอบครองปืนไรเฟิล​

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส