5 สาว BNK48 ส่งโปรเจกต์สุดพรีเมียม Charaline-ชราไลน์ เสิร์ฟ 5 สไตล์ เพลง Rearrange by แก้ว – ตาหวาน - น้ำหนึ่ง- เนย - อร

7 ธ.ค. 64

iAM ส่งโปรเจกต์สุดพรีเมียม Charaline-ชราไลน์ เสิร์ฟ 5 สไตล์เพลง Rearrange by แก้ว – ตาหวาน - น้ำหนึ่ง- เนย - อร วง BNK48 กับ Promotion Video เพลงต่าง ๆ ในเวอร์ชันโซโล แปลกใหม่ ใจละลาย วันที่ 6, 9, 13, 16 และ 20 ธค. ผ่านช่องทาง BNK48 Official YouTube และเตรียมกิจกรรมความสนุกกับงาน FAN MEETING มัดใจแฟนแฟน เร็ว ๆ นี้

346872cc-1791-4d98-83f5-9dd25




นางสาวเสาวณีย์ กาญจนโอฬารศิริ (ครูปิ๋ม) ชิไฮนิน BNK48 (ผู้จัดการวง) บริษัท อินดิเพนเด้นท์อาร์ทิสท์เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM (ไอแอม) ต้นสังกัดศิลปินหญิงไอดอลวง BNK48 เปิดเผยว่า “ สำหรับในไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 บริษัทฯ ได้เตรียมโปรเจกต์สุดพิเศษ Charaline-ชราไลน์ นำทีมโดย 5 เมมเบอร์รุ่นที่ 1 ของวง BNK48 ได้แก่ แก้ว -ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ , ตาหวาน - อิสราภา ธวัชภักดี , น้ำหนึ่ง - มิลิน ดอกเทียน , เนย-กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล และ อร -พัศชนันท์ เจียจิรโชติ

 

เพื่อเป็นการเตือนความทรงจำที่มีความสำคัญระหว่าง 5 เมมเบอร์กับแฟนแฟน ตอกย้ำการก้าวผ่านเรื่องราวต่างต่างร่วมกัน เป็นต้น รวมถึงการเห็นการพัฒนาการด้านความสามารถที่เพิ่มมากขึ้น อาทิ ทักษะการร้องเพลง ทักษะการเล่นเปียโน ทักษะการแสดง รวมถึงดึงคาแรคเตอร์ 5 เมมเบอร์ ที่มีความชัดเจน บวกสไตล์เพลงที่มีความแตกต่าง เช่น จังหวะเพลง เนื้อร้องบางคำ ปรับให้เข้ากับแต่ละเมมเบอร์ ในแต่ละเพลง

9d62b0a2-a62b-4a7a-939c-04501

นิยามของครู 5 เมมเบอร์เปรียบเหมือนดอกไม้ที่เบ่งบานเต็มที่ ครบเครื่องเรื่องกลิ่นหอม สีสวย ดอกงดงาม แน่นอนที่สุด 5 เมมเบอร์เหมือนดอกไม้ที่เติบโตมาด้วยการใส่ปุ๋ย + ใส่ใจ + พรวดดินอย่างสม่ำเสมอ บ่มเพาะเป็นดอกไม้ที่มีคุณภาพโดย iAM ซึ่ง 5 เมมเบอร์มีความสวยงามที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกัน โปรเจกต์นึจึงมีคุณค่าต่อความรู้สึกของ 5 เมมเบอร์ มีความหมาย มีความทรงจำดีดีอย่างมาก นับว่าความสามารถที่หลากหลายนี้เป็นก้าวสำคัญสู่การปูทางด้านอนาคตความชัดเจนความถนัดในวงการบันเทิงของ 5 เมมเบอร์ต่อไป

 


ครูปิ๋ม กล่าวต่อไปว่า “โปรเจกต์ของชราไลน์ เป็นการนำเพลงออริจินอลที่มีความพิเศษและมีความหมายต่อ 5 เมมเบอร์ นำมา Rearrange เพื่อให้เกิดความแปลกใหม่ สะท้อนความเป็นตัวตนความชอบสไตล์จังหวะเพลงของแต่ละเมมเบอร์ แก้ว ตาหวาน น้ำหนึ่ง เนย และอร วง BNK48 ชื่นชอบ รวมถึงคำร้องก็อาจมีปรับเปลี่ยนบ้าง รวมถึงจังหวะเพลง การนำเพลงออริจินัลมา Rearrange ให้แก่แฟนแฟนจะได้เห็นมุมตัวตนอีกด้านของเมมเบอร์ที่ไม่เคยเห็นและเกิดความประทับใจ อีกทั้งทางค่ายและเมมเบอร์ขออนุญาตในการดัดแปลงเพลงออริจินอลจากวง AKB48 ประเทศญี่ปุ่น

 

เมื่ออนุญาตผ่านในทุกเพลง รู้สึกดีใจอย่างมากเพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของ 5 เมมเบอร์ ตามความชอบ โดดเด่นและชัดเจนมากยิ่งขึ้น ทังนี้ภาพรวม 5 เมมเบอร์มีพัฒนาการที่ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ซึ่ง 5 เพลงเน้นจังหวะกลางๆ ไม่ช้ามาก ไม่เร็วมาก ทำให้ผู้ฟังเพลงจะรู้สึกสบาย สนุก เพลิดเพลินกับบรรยากาศสวยงามของ Promotion Video พร้อมให้ผู้ชมอมยิ้มไปกับความสามารถเมมแบอร์ ที่มีความหลากหลาย

ct_20211122105528624

นอกจากนี้ค่าย iAM ครู และ เมมเบอร์มีความตั้งใจที่จะสร้างสรรค์งานทุกชิ้นอย่างตั้งใจ และเตรียมกิจกรรม FAN MEETING เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างแฟนแฟนกับเมมเบอร์ ซึ่งมีการวางคอนเซ็ปต์และเตรียมความสนุกจัดเต็มในช่วงปลายปี 2564 ศกนี้ ”


ด้าน 5 เมมเบอร์ภายใต้โปรเจกต์ Charaline-ชราไลน์ เผยความรู้สึกและเชิญชวนแฟนแฟนให้กำลังใจและเตรียมฟังเพลงรวมถึง Promotion Video ที่ได้ตั้งใจ โดยได้เลือกโลเกชั่นจังหวัดเชียงใหม่ อาทิ


แก้ว - ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ กล่าวว่า “ รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสเพิ่มประสบการณ์การร้องเพลงเดี่ยวครั้งแรก ร้องเต็มเพลง Anata to Christmas Eve (อะนะตะ โตะ คริสมาสต์อีฟ) – คำสัญญาแห่งคริสต์มาสอีฟ ซึ่งได้ฉายภาพความชัดเจนของตัวเองในเรื่องการเล่นเปียโน เพลงนี้นับว่าเป็นเพลงพิเศษที่มีความสำคัญกับตัวเอง คอนเซ็ปต์โดยรวมเน้นจุดเด่นเล่นเปียโน คิดไลน์เปียโนด้วยตนเอง สนุกและท้าทาย

 

ส่วนใน Promotion Video มี mood &tone นิ่ง สงบ อ่อนหวาน และเรียบง่าย เหมือนอุปนิสัยตัวเอง ฝากแฟนแฟนติดตามทุกช่องทางออนไลน์นอกจากนี้มิวสิกวิดีโอมีคอนเซ็ปต์เรียบหรูผสมผสานความเท่ พร้อมบรรยากาศเล่นเปียโนในสวนสน”



ตาหวาน - อิสราภา ธวัชภักดี กล่าวว่า “ เพลง Yokaze no Shiwaza (โยคาเซะ โนะ ชิวาสะ) - พระจันทร์เสี้ยว เป็นเพลงที่ตัวเองร้องในเธียเตอร์ซึ่งคนภายนอกไม่เคยได้รับฟัง จึงต้องการให้คนภายนอกได้รู้จักเพลงที่มีความหมายดีดี ไพเราะ ตนเองได้ใช้ทักษะการร้องที่มีพลังของตัวเอง ความพิเศษอีกหนึ่งสิ่งคือ ตนเองได้รับตำแหน่งเซ็นเตอร์เพลงนี้ รู้สึกดีใจมาก พระจันทร์เสี้ยว เป็นการร้องเดี่ยวเต็มเพลง จังหวะเพลงที่ชอบคือ R&B และ POP นำมาปรับเปลี่ยนเพื่อให้เป็นสไตล์เพลงที่ตัวเองชื่นชอบ

 

ส่วน Promotion Video คาแรคเตอร์เป็นสาวนักท่องเที่ยว มีใจรักอิสระ อารมณ์เศร้า เหงา พร้อมกับบรรยากาศวิวสวยสวย ยามค่ำคืน แฟนแฟนจะได้เห็นอีกมุมของตาหวานที่ไม่เคยเห็นมาก่อนค่ะ”


น้ำหนึ่ง - มิลิน ดอกเทียน กล่าวว่า “ รู้สึกดีใจอย่างมาก กับการนำเพลง High Tension (ไฮเทนชัน) จากรุ่นพี่วง AKB48 นำกลับมาร้องในสไตล์ตจังหวะเพลงเร็กเก สนุกสนาน ความพิเศษเพลงนี้ตนเองเป็นเซ็นเตอร์ เป็นเพลงที่ตัวเองรักมากและชื่นชอบอย่างมาก เพลงนี้ยังคงจังหวะเพลงไม่เร็วมาก ฟังแล้วโยกตามได้ เพื่อให้เข้าถึงทุกคนฟังเพลง ตนเองรู้สึกตื่นเต้นสำหรับเพลงไฮเทนชั่น เวอร์ชั่นน้ำหนึ่ง ต้องร้องเพลงคนเดียวแบบเต็มเพลงครั้งแรก ประสบการณ์เข้าห้องอัดคนเดียว มีการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอคนเดียว เสื้อผ้าวางคอนแซ็ปต์ผู้หญิงโบฮีเมียน

 

ในเพลงนี้มีความเป็นตัวตนของเราชัดเจน สนุก และสดใส ตนเองรู้สึกถึงโอกาสและประสบการณ์ที่ดีให้แก่ตัวเองในการพัฒนาการทำงานด้านงานแพลงต่อไป ฝากแฟนแฟนติดตามฟังเพลงและชม Promotion Video ที่ได้รับมีแรงบันดาลใจจากความรัก ชื่นชอบนี้ มอบให้แก่แฟนแฟนเต็มร้อยค่ะ”

ct_20211122105537715
เนย-กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล กล่าวว่า “ เพลง Kimi wa Melody (คิมิวะ เมโลดี้) - เธอคือเมโลดี้ เพลงนี้เป็นเพลงที่มีความหมายและมีความพิเศษต่อตนเองอย่างมาก เนื่องจากเป็นเซ็นเตอร์เพลงนี้อีกด้วย ความรู้สึกก็ตื่นเต้นปนกับความกังวลนิดหน่อย เนื่องจาก ไม่ค่อยมั่นใจในเสียงของตัวเอง เพราะเพลงนี้เสียงตัวเอง 100 % ทั้งหมด ท้าทายอย่างมาก เป็นการร้องเพลงเดี่ยวครั้งแรก

 

สไตล์เพลงที่ต้องการแบ่งเป็น 3 หัวข้อ ดังนี้คือ สไตล์เพลงออกแนวน่ารัก ฟังง่ายเพลินเพลิน และมีความเป็นธรรมชาติ เนื้อร้องไม่รัวเร็วคำร้องมากจนเกินไป จึงปรับบางท่อนร้องให้ช้าลง กระชับคำร้องให้มากขึ้น แปลกใหม่ เพื่อต่างกับออริจินอลให้เป็นสไตล์เพลงที่เป็นตัวเรามากที่สุด

 

ต้องการให้ทุกคนฟังเพลงแล้วสบายสบาย ส่วน Promotion Video ก็จะสวยงามเพลิดเพลินในทุ่งดอกไม้ กิจกรรมวาดภาพ เดินเล่นชมวิวธรรมชาติ ทุกอย่างล้วนเป็นตัวเราเอง อยากให้ทุกคนรอฟังเพลงเพื่อจะได้รับรู้ถึงความตั้งใจและใส่ใจทุกรายละเอียดเพื่อแฟนแฟนมอบเป็นของขวัญและความจริงใจต่อกันที่มีมายาวนานค่ะ”


และ อร -พัศชนันท์ เจียจิรโชติ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ เพลง RIVER (ริเวอร์) มีความหมายกับตัวเองอย่างมาก เนื่องจากตนเองเป็นเซ็นเตอร์ ด้วยต้นฉบับเนื้องร้องทำนองเพลงนี้จะเป็นแนวเพื่อชีวิต ตนเองจึงมีความตั้งใจทำให้เพลงเพิ่มเรื่องราวความรักเพื่อทัชใจผู้ฟัง ซึ่งต้องทำการขออนุญาตจากทางญี่ปุ่น

 

ซึ่งเมื่ออนุญาตก็เดินหน้าทำเพลงให้ออกมาดีที่สุด เพลงนี้จะเป็นตัวเชื่อมความรู้สึกระหว่างตนเองกับแฟนแฟนให้นึกถึงมิตรภาพระหว่างกัน ตัวเองจึงมุ่งมั่นสร้างสรรค์งานเพลง ริเวอร์ สไตล์การร้องตามแบบฉบับตัวเอง เพิ่มเนื้อเพลง มีท่อนแร็พ จังหวะเพลงโซล ผสมผสานกีต้าร์ ทำนองเพลงกลางกลาง ไม่เร็วเกินไป หรือช้าเกินไป ใน Promotion Video เล่าเรื่องราวผู้หญิงอกหัก ที่สามารถมูฟออนต่อไป แม้ร้องไห้เป็นสายน้ำ

 

ซึ่งใน Promotion Video ผู้ชมจะเห็นสองบุคลิกตัวตนด้านสีขาว หวาน ใส และอีกด้านสีดำดุดัน ฉากแดนซ์ในน้ำ การถ่ายทำที่ใช้เทคนิคมุมกล้อง แสงสีเพื่อให้งานออกมาลงตัวสวยงามมากที่สุด งานเพลงนี้การันตีคุณภาพเพื่อให้แฟนแฟนคุ้มค่าการรอคอยโปรเจกต์นี้เป็นระยะเวลากว่า 3 ปี”

 



อย่างไรก็ตาม โปรเจกต์ Charaline -ชราไลน์ ทั้ง 5 เมมเบอร์มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ เพื่อมอบให้แฟนแฟนเป็นของขวัญสุดพรีเมี่ยม ดีต่อใจในช่วงปลายปี 2564 เช่นนี้ กำหนดเตรียมปล่อย Teaser ในวันที่ 3 ธันวาคมศกนี้ และพาเหรดปล่อย Promotion Video ตั้งแต่วันที่ 6 , 9 , 13 , 16 และ 20 ธันวาคมศกนี้ ทาง BNK48 Official YouTube และทางทุกสตรีมมิ่งแพลตฟอร์มออนไลน์และทุกคลื่นวิทยุ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส