มุกดาหาร สะพรึง! คลัสเตอร์ ดงมอนหลังพบผู้ติดเชื้อรวม 97 ราย สั่งปิดหมู่บ้านถึง 20 ธ.ค. 64

7 ธ.ค. 64

กรณี คลัสเตอร์ ดงมอน ความคืบหน้าสถานการณ์COVID-19 ล่าสุดจากคลัสเตอร์บ้านดงมอน อ.เมือง จ.มุกดาหาร พบผู้ป่วย โควิด-19 รวมกว่า 97ราย นายอำเภอเร่งประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือให้ประชาชนกักตัวพร้อมเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 07 ธันวาคม 64 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 (โควิด-19) ในพื้นที่ บ้านดงมอน หมู่ 123 ต.ดงมอน จ.มุกดาหาร หลังจากศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดมุกดาหารได้ประกาศผู้ติดเชื้อล่าสุดจำนวน 97 ราย ซึ่งเป็นการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในลักษณะเป็นกลุ่มก้อนโดยมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ต้องเฝ้าระวังกว่า 100 ราย

ซึ่งในวันนี้ทางเจ้าที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขพร้อมด้วยผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องการทำการตรวจเชิงรุกอีกครั้งโดยแบ่งการตรวจออกเป็น 2 กลุ่มเป็นกลุ่มที่เคยตรวจมาแล้วและกลุ่มที่ไม่เคยตรวจซึ่งกลุ่มที่เคยตรวจมาแล้วมีประมาณกว่า 300 คน ซึ่งกลุ่มนี้ทำการตรวจแบบละเอียดเป็นการเก็บสิ่งตรวจแบบแบบ RTPCR โดยจะทราบผลการตรวจในวันนี้ช่วงเย็น

ส่วนกลุ่มที่ 2 เป็นกลุ่มที่ไม่เคยตรวจซึ่งส่วนมากเป็นเด็กนักเรียนระดับประถมศึกษาเพราะพบว่ามีผู้ติดเชื้อล่าสุดเป็นเด็กนักเรียนชั้นป.2จำหนวน1คนจึงต้องตรวจกลุ่มเสี่ยงจากโรงเรียนประถมประมาณ 100 คนจะทำการตรวจแบบ RTPCR เช่นกัน

นายพรชัย พุดซ้อน นายอำเภอเมืองมุกดาหาร เปิดเผยว่า ในส่วนของตำบลดงมอนเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพ.ย.เราเจอโควิดรายแรกเมื่อวันที่ 28 พ.ย.หลังจากนั้นได้ตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงของประชาชน หมู่ 1 และ หมู่2 ประมาณหนึ่งพันคน ผลตรวจรอบแรกตรวจแบบ ATK และ PCR พบผู้ติดเชื้อ 97 ราย ทั้งหมดส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลมุกดาหารในวันนี้เป็นการตรวจครั้งที่สองซึ่งครบกำหนดเจ็ดวันหลังจากตรวจครั้งแรกการตรวจครั้งที่2นี้จะเป็นการตรวจแบบ PCR ทั้งหมดเพื่อความมั่นใจซึ่งในวันนี้มีได้การตรวจเด็กประถม

อย่างไรก็ตาม ทราบว่ามีเด็กนักเรียนชั้น ป.2 ติดเชื้อที่โรงเรียนดงมอนซึ่งจะต้องนำเด็กนักเรียนทั้งหมดเข้ามาตรวจด้วยส่วนมาตรการป้องกันโควิดที่บ้านดงมอนตอนนี้ก็ได้สั่งให้ทุกคนกักตัวอยู่ภายในบ้านและงดกิจกรรมต่างๆพร้อมกับขอความร่วมมือจากพระสงฆ์งดออกบิณฑบาตจนถึงวันที่ 20 ธันวาคม 64 หรือจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้นเรื่องอาหารก็ให้ทางเทศบาลเป็นคนดูแลพระสงฆ์ไปก่อน
ปล่อยเสียงนายพรชัยพุดซ้อน

ส่วนสถานการณ์โดยรวมของวันนี้ (07-12-64) จากการประกาศของศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดมุกดาหารมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมาเพียง 2 ราย ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ บ้านดงมอน ต.ดงมอน อ.เมือง จ.มุกดาหาร รวมผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้ 97 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อัปเดต! พนง.เสิร์ฟเสี่ยง โอมิครอน ที่มีผลเป็นบวก 1 ราย ล่าสุด ผลเป็นลบแล้ว (คลิป)
- โควิดวันนี้ 7 ธ.ค.64 เผย 10 จังหวัดติดเชื้อสูงสุด และจังหวัดติดเชื้อเป็นศูนย์
- โควิด 7 ธ.ค.64 ป่วยใหม่รวม 3,525 ราย ตาย 31 คน ฉีดวัคซีนสะสม 95.6 ล้านโดส

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส