ตำรวจปล่อยตัว ม็อบจะนะ แต่มีเงื่อนไขห้ามชุมนุมอีก นายกฯ เตรียมส่ง จนท.ไปพูดคุยกับชาวบ้าน

7 ธ.ค. 64

ตำรวจปล่อยตัว ม็อบจะนะ แต่มีเงื่อนไขห้ามชุมนุมอีก นายกฯ ชี้ตำรวจจำเป็นต้องสลายการชุมนุม เตรียมส่งเจ้าหน้าที่ไปพูดคุยว่าเกิดอะไรขึ้นและควรจะแก้ไขอย่างไร ย้ำเอ็มโอยูสมัย ร.อ.ธรรมนัส ยังไม่มีข้อตกลงใดๆ จาก ครม.

จากกรณีตำรวจควบคุมฝูงชนบุกจับชาวจะนะรักษ์ถิ่น ที่ปักหลักชุมนุมประท้วงอยู่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลเมื่อคืนที่ผ่านมา (6 ธ.ค.) โดยมีการจับกุมผู้ชุมทั้งหมด 37 คน เป็นชาย 6 คน และหญิง 31 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาเมื่อเวลา 14.05 น. วันนี้ (7 ธ.ค.) ที่กองบังคับการปราบปรามยาเสพติด กลุ่มผู้ชุมนุม ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว โดยไม่มีหลักทรัพย์ แต่มีเงื่อนไขห้ามชุมนุมหรือจัดกิจกรรมในลักษณะที่ถูกจับกุมอีก โดยมีพี่น้อง ลูกหลานของชาวบ้านที่ถูกจับกุม มารอรับที่หน้าประตูกองบังคับการปราบปรามยาเสพติด

ขณะเดียวกัน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีการสลายการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ที่มาปักหลักชุมนุมข้างทำเนียบรัฐบาลว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องทำ เพราะมีข่าวว่าจะมีคนมามั่วสุมเพิ่มเติม ส่วนเอ็มโอยูหรือข้อตกลงที่เคยทำร่วมกันเมื่อปีที่ผ่านมา เมื่อครั้งที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดำเนินการขยายผลเมืองต้นแบบ สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ไปสู่เมืองต้นแบบ 4 อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เมืองต้นแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต นั้น ครม.ยังไม่มีการตกลงอะไร

670716

นายกฯ กล่าวอีกว่า ตนจะให้ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และสำนักนายกรัฐมนตรี ไปดูแลและติดตามดูว่าเกิดอะไรขึ้นและควรจะแก้ไขอย่างไร ต้องทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย ตนเคยบอกแล้วว่า การไปเจรจาอะไรกับเขาอย่าไปรับปากอะไรเขามาทันที ถ้ายังไม่เข้าการพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือรัฐบาล ไม่ว่าใครก็ตาม นั่นคือวิธีการทำงานของรัฐบาลจะต้องรอบคอบ ตนมุ่งหวังให้ภาคใต้มีเศรษฐกิจที่เจริญเติบโตมากขึ้น ต้องมองในแง่นี้ ส่วนคนทำก็ต้องทำด้วยความรอบคอบเข้าใจหรือไม่ โดยต้องรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย ส่วนผู้ชุมนุมก็ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ปล่อย คงไม่มีอะไรหนักหนา ก็ขอให้อย่าทำอีก ถ้าทำสิ่งที่ถูกต้องตนก็ฟังอยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ชุมนุม #Saveจะนะ ถูกจับแล้ว 37 ราย แจ้งข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
- โฆษกรัฐบาลแจง นายกฯ ไม่ได้สั่งสลายม็อบจะนะ ชี้ผู้ชุมนุมฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เสี่ยงแพร่โรค
- อังคณา เคลื่อนไหวสลายชุมนุม #Saveจะนะ ฉะเป็นการกระทำน่าละอาย นายกฯ ต้องรับผิดชอบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส