สุดทึ่ง! วาดภาพในหลวงบนตึกสูง “ครูชวัส จำปาแสน” นำทีม 2 วัน 2 คืน งดงามในพริบตา (คลิป)

4 ธ.ค. 61
วันที่ 4 ธ.ค. 61 ที่ เดอะเวเนเซีย แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยครูชวัส จำปาแสน อายุ 33 ปี เจ้าของสถาบัน Viridian Academy of Art และศิลปินผู้ช่วยอีก 4 คน เป็นศิษย์เก่าวิทยาลัยเพาะช่าง ได้แก่ นายรัฐธีร์ ศรีจันทร์อินทร์, นายพงษ์พิพัฒน์ เขตบุญไสย์, นายปิยพล สุขเลี้ยงเจริญ และนายสุวัฒณ์ชัย สุขประเสริฐ ร่วมวาดพระบรมสาทิศลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช บรมนาถพิตร และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ขณะทรงแซกโซโฟน ลงบนฝาผนังของโดม ซึ่งมีความสูงประมาณ 17 เมตร กว้างประมาณ 6 เมตร
พระบรมฉายาลักษณ์ต้นแบบ
งานศิลปะ ที่เดอะเวเนเซีย แหล่งท่องเที่ยวของ อ.ชะอำ
โดยเริ่มลงมือวาดภาพมาแล้ว 2 วัน ตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน ล่าสุด ภาพดังกล่าวได้เสร็จไปแล้วถึง 70 เปอร์เซนต์ โดยใช้สีสำหรับทาอาคาร สีดำ น้ำตาล สีขาว เป็นลักษณะโทนสีซีเปีย สไตล์สตรีตอาร์ต
บรรยากาศขณะกลุ่มศิลปินร่วมวาดพระบรมสาทิศลักษณ์
โดย ครูชวัส จำปาแสน ศิลปิน กล่าวว่า ตนเคยวาดพระบรมสาทิศลักษณ์รัชกาลที่ 9 พร้อมเขียนพระราชดำรัสของพระองค์ โดยเป็นภาพวาด Street Art King Bhumibol 2nd ซึ่งภาพที่วาดจะมีข้อความพระราชดำรัส ของพระองค์ทุกครั้ง เนื่องจากพระองค์เสด็จพระราชดำเนินทรงงานที่ใด ก็จะมีพระราชดำรัสต่าง ๆ เพื่อให้หน่วยงานและผู้เกี่ยวข้องได้ยึดนำไปปฏิบัติใช้
นายชวัส จำปาแสน ศิลปิน
พระองค์เสด็จพระราชดำเนินไปในทุกพื้นที่ ทั้งถิ่นทุรกันดาร หรือแม้แต่พื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะทรงห่วงใยราษฏรของพระองค์ ดังนั้น ตนในฐานะเป็นประชาชนคนไทย จึงรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์มีต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า ตนมีความตั้งใจรังสรรค์ผลงานนี้ขึ้น ซึ่งสำหรับภาพนี้ ศิลปินเป็นผู้เลือกภาพ ซึ่งมีความหมายถึงการแสดงออกถึงความรัก และความอบอุ่นที่พ่อได้สอนลูกไว้ ส่วนความยากของภาพนี้อยู่ที่เวลากระชั้นชิด พื้นผิวผนังที่ไม่เรียบ และความสูง ทำให้ต้องใช้ทั้งรถเครน และทำนั่งร้านขึ้นไปถึง 4 ชั้น แต่อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ 5 ธ.ค. น่าจะเสร็จสมบูรณ์ในวันพ่อแห่งชาติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ