เปิดใจ “ช่างแต่งหน้า” แปลงโฉมให้โจรจี้ร้านทอง ช็อก ถูกหลอกจะง้อเมีย พลาดเพราะขี้สงสาร (คลิป)

4 ธ.ค. 61
จากกรณีเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 61 นายวงศกร เพ็ชร์สนั่น อายุ 30 ปี แต่งหน้าและปลอมตัวเป็นฝรั่ง ไปปล้นสร้อยคอในร้านทอง รวม 24 บาท ในพื้นที่ จ.นนทบุรี โดยตำรวจสามรถจับกุมตัวได้ในวันเดียวกัน (อ่าน : หนุ่มวิ่งราวร้านทอง ไม่รอดถูกจับ รับเสริมดั้ง ใส่คอนแทคเลนส์ หวังอำพรางเป็นฝรั่ง )
ตำรวจจับกุมตัวนายวงศกร ผู้ต้องหา
วันที่ 4 ธ.ค. 61 น.ส.กนกพร เขมะสิงคิ หรือ ครูจอย ช่างแต่งหน้าให้นายวงศกร เปิดเผยว่า นายวงศกรได้ติดต่อตนผ่านทางลูกศิษย์ ว่าต้องการแต่งหน้าเปลี่ยนเป็นอีกคน เพื่อให้แฟนจำไม่ได้ โดยอ้างว่าทะเลาะกับแฟน จะเลิกกันแล้ว จึงขอร้องให้ตนช่วย เพราะครอบครัวกำลังจะพัง และไม่ได้เจอลูกเมียมาเป็นเดือนแล้ว อยากแต่งหน้าแล้วปลอมตัวไปง้อแฟน เพราะอย่างน้อยแฟนจะได้เห็นความพยายาม
น.ส.กนกพร เขมะสิงคิ หรือ ครูจอย ช่างแต่งหน้า
กระทั่งวันที่ 30 พ.ย. ในช่วงเย็น ตนจึงนัดอีกฝ่ายมาที่บ้านพักย่านรามคำแหง โดยคนร้ายเข้ามาแต่งใต้ตาคล้ำให้สว่างขึ้น ทำจมูกให้โด่งและทำหนวดเครา ซึ่งตนได้เสนอว่าจะแต่งเป็นคนแก่หัวโล้นหรือไม่ แต่เจ้าตัวปฏิเสธ พร้อมบอกว่าอยากเป็นหนุ่มหล่อ อยากลองแต่งเป็นลูกครึ่ง ซึ่งใช้เวลาแต่งหน้าประมาณ 1 ชั่วโมง หลังจากแต่งเสร็จ เขาก็กลับออกไป โดยในครั้งนี้ตนคิดค่าอุปกรณ์เพียงแค่ 3,000 บาท เนื่องจากรู้สึกสงสาร เพราะถ้าคิดราคาเต็มมันสูงถึง 20,000 บาท กระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. ตนจึงโทรศัพท์ไปถามความคืบหน้าว่าง้อแฟนสำเร็จหรือไม่ ซึ่งได้รับคำตอบว่า ไปไม่ทันบ้านแฟนปิดเสียก่อน ซึ่งตนก็คาดว่าสิ่งที่ปิดไม่ใช่บ้านแฟน แต่อาจจะเป็นร้านทอง กระทั่งวันที่ 1 ธ.ค. 61 นายวงศกรได้โทรมาหาตนอีกรอบและขอนัดแต่งหน้าอีกรอบ ตนจึงนัดเขามาอีกรอบในวันที่ 2 ธ.ค. 61 เวลา 11.00 น. ซึ่งเขาเป็นโจรที่ตรงเวลามาก เพราะเขามาเร็วมากนั้นตนและทีมงานอีก 2 คนก็เริ่มแต่งละเอียดขึ้น ซึ่งกว่าจะตกตแ่งใบหน้าให้เนียนขึ้นนั้น ต้องใช้เวลาถึง 3 ชั่วโมง และในระหว่างแต่งหน้าเขาพูดตลอดว่าจะได้เจอลูกแล้ว ซึ่งการแต่งหน้ารอบนี้ตนขอค่าอุปกรณ์แค่ 7,000 บาท โดยไม่คิดค่าแรงเลย แต่เขาให้ค่าจ้าง 4,000 บาท และบอกว่าจะโอนให้อีก 3,000 บาท ตนจึงเชื่อใจ และเมื่อโทรไปถามถึงความคืบหน้าในการง้อแฟน เขาก็บอกว่าสำเร็จไป 65 เปอร์เซ็นต์แล้ว
ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะนายวงศกรก่อเหตุปล้นร้านทอง
กระทั่งนักเรียนนำข่าวมาให้ตนดู หัวใจหล่นไปตาตุ่ม เพราะเห็นเขาถูกจับ เพราะคนร้ายใช้ความไว้เนื้อเชื่อใจ และความขี้สงสารของตนไปใช้ในทางที่ผิด ซึ่งหลังเห็นข่าวตนก็ยังคิดดีว่าเขาอาจจะไปซื้อทองแล้วเข้าใจผิด แต่เมื่อตนอ่านข่าวก็พบว่าเขาได้ไปดูลาดเลาในวันที่ 2 และปล้น ในวันที่ 3 ซึ่งคาดว่าเขาน่าจะไม่ล้างหน้าตลอดทั้งคืน ซึ่งตนก็งงและเจ็บใจที่ถูกหลอก โดยใช้ความขี้สงสารตนเป็นเครื่องมือ นอกจากนี้ คนร้ายจะมีการถามอยู่ตลอดว่าหน้าที่แต่งอยู่ได้นายแค่ไหน ซึ่งตนก็บอกว่าหนวดอยู่ได้ 3 วัน ส่วนจมูกอยู่ได้ 5 ชั่วโมงและจะเริ่มหลุดลอก เหมือนเขาพยายามเช็กว่าหน้าจะอยู่ได้นานเท่าไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ