ส่อฆาตกรรม! ตาหลานตายวันเดียวกันที่แท้น้ำดื่มพิษ หมอปลาช็อกกินด้วย (คลิป)

6 ธ.ค. 64

จากกรณีตากับหลานเสียชีวิตในวันเดียวกัน และเวลาไล่เลี่ยกัน ย่านนิมิตรใหม่ โดยก่อนเสียชีวิตได้กินน้ำขวดเดียวกัน ล่าสุด ผลตรวจน้ำจากเครื่องกรองน้ำออกมาแล้วพบว่ามีสารฟีนอล ซึ่งเป็นสารพิษทำให้เสียชีวิตได้

623169

โดยรองศาสตราจารย์ ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า ผลตรวจน้ำจากเครื่องกรองน้ำ พบว่ามีสารฟีนอล ซึ่งเป็นสารพิษที่ไม่ควรอยู่ในน้ำดื่มทุกชนิดเจือปนอยู่ โดยสารฟีนอลเป็นสารที่ถูกนำมาใช้เป็นสารตั้งต้นในการผลิตผลิตภัณฑ์เคมีหลายชนิด

878678

วันที่ 6 ธ.ค. 64 รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ภาควิชาเคมี ม.เกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ที่มีการตรวจสารเคมีภายในน้ำ ซึ่งคล้ายกับกรณีนี้นี้ และพบสารไซลาซีน หรือ ยาสลบช้าง แต่ครั้งนั้นแพทย์มีการตรวจเลือดซ้ำ และพบไซลาซีนด้วยเช่นกัน

505959

สำหรับน้ำดื่มที่หมอปลาดื่มเข้าไป และนำมาให้ตรวจ ทางอาจารย์และทีมลูกศิษย์ได้ตรวจสอบผ่านเครื่องจีซีเอมเอส หรือ แก๊สโครมาโทกราฟี-แมสสเปกโตรเมทรี ปกติแล้วถ้าน้ำธรรมดาเมื่อผลตรวจออกมากราฟจะต้องนิ่ง แต่กรณีนี้ตรวจพบอนุพันธ์ของฟีนอล ซึ่งมีเปอร์เซ็นต์สูงมาก

211200

โดยสารดังกล่าวเป็นสารที่อยู่ในอุตสาหกรรมพลาสติกพอลิเมอร์ เช่น กาว ทินเดอร์ ซึ่งไม่เป็นมิตรต่อมนุษย์ อีกทั้งยังมีพิษฉับพลัน และมีความเป็นพิษต่อสัตว์และมนุษย์ ถ้าเกิน 5,000 มิลลิกรัมต่อน้ำหนัก อาจจะทำให้ถึงแก่ชีวิตได้

801828991586

ทีมข่าวได้เดินทางมาที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นชุมชนริมคลอง อยู่ภายในซอยนิมิตใหม่ 23 เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร ภายในบ้านจุดเกิดเหตุ พบว่าเครื่องกรองน้ำซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้าห้องน้ำ ปัจจุบันนี้ยังไม่มีใครใช้งาน จากการสังเกตพบว่า เครื่องกรองน้ำดังกล่าวนำน้ำมาจากท่อประปา ซึ่งต่อมาจากก๊อกน้ำ

226981642159

นายธนกานต์ ถังคาบ อายุ 32 ปี หลานของผู้ตาย เผยว่า กรณีที่ผลออกมาว่าน้ำมีสารเจือปน ตนก็รู้สึกตกใจเหมือนกัน และไม่เข้าใจว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร เนื่องจากคุณตาเป็นคนที่หวงบ้านมาก ถ้าคนนอกจะเข้าบ้านก็เป็นไปได้ยาก จึงต้องเป็นคนในบ้านเท่านั้นที่สามารถทำได้ แต่ตนยืนยันว่าไม่ใช่คนในบ้านที่ทำ

828111

แต่สาเหตุที่ในน้ำมีสารเจือปน คาดว่าอาจจะเป็นเพราะขวดน้ำดังกล่าวมีสารเจือปนอยู่แล้ว และเผลอหยิบสลับเข้าไปไว้ในตู้เย็น รวมถึงกรอกน้ำ จนทำให้เกิดเหตุ จนถึงตอนนี้ทุกคนเลยยังไม่มีใครกล้าใช้เครื่องกรองน้ำ และซื้อน้ำขวดดื่มแทน เพราะอยากจะรอผลตรวจทุกอย่างก่อน และเท่าที่ทราบ ทางเจ้าหน้าที่จะนำเครื่องกรองน้ำไปตรวจด้วย ซึ่งถ้าผลตรวจออกมาไม่มีอะไร ทุกคนก็จะนำเครื่องกรองน้ำมาใช้เช่นเดิม อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ทุกคนยังต้องการคำตอบอยู่ว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากอะไร เพื่อที่ทุกฝ่ายจะได้สบายใจยิ่งขึ้น

หลังจากเกิดเหตุ ส่วนตัวเคยได้ยินเสียงคล้ายเด็กมาเล่นกล่องนม ขณะที่นอนหลับอยู่ คาดว่าเป็นวิญญาณของน้องธี เพราะตนเลี้ยงน้องมาตั้งแต่เด็ก ส่วนกรณีที่ตอนแรกไม่อยากจะให้นำศพไปชันสูตร เพราะกังวลใจเรื่องเงิน เนื่องจากทางบ้านมีฐานะยากจน หากนำไปตรวจหลายวันจะต้องใช้ค่าใช่จ่ายในการจัดงานศพมากขึ้น

590202

นายชูศักดิ์ แก้นแก้ว อายุ 22 ปี พ่อของน้องที ผู้เสียชีวิต เผยว่า หลังจากที่ได้ทราบผลตรวจจากอาจารย์อ๊อด ตนก็รู้สึกสงสัยมากว่าสารดังกล่าวมาจากไหน และตอนนี้ยังไม่ได้ปักใจเชื่อ 100 เปอร์เซ็นต์ว่าเกิดจากผลตรวจ เพราะอยากจะรอผลชันสูตรออกมาก่อน ซึ่งต้องรออีก 45 วัน อีกทั้งตนอยากจะให้นำเครื่องกรองน้ำไปตรวจด้วย เพื่อความชัดเจนยิ่งขึ้น ส่วนผลที่ออกมาก็ต้องนำปรึกษาหมอปลาอีกครั้งว่าควรจะดำเนินการอย่างไร สำหรับสภาพจิตใจของครอบครัว ยังรู้สึกย่ำแย่อยู่ แต่ก็ต้องใช้ชีวิตกันต่อไป

322074

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี เปิดเผยว่า ตนได้คุยกับ อ.อ๊อด แล้ว คาดว่าอาจมีคนเอาสารบางอย่างมาใส่ในน้ำหรือไม่ ส่วนวันที่ตนเดินทางไปดูที่บ้านเกิดเหตุ ก็เผลอไปดื่มน้ำในก๊อกน้ำ 2 อึก และไม่กล้าพูดมากว่าเกิดอาการอะไรบ้าง เพราะจะกลายเป็ยว่าไปใส่ร้ายคนอื่น โดนตนเกิดอาการอาเจียน ถือว่ายังดวงดีที่ยังไม่ถึงคราวตาย เพราะตนได้รับสารพิษในปริมาณน้อย หลังจากนั้นอีกวันก็ท้องเสียออกมา นอกจากนี้ ด้วยความแปลกที่ครอบครัวบางคนไม่ยอมให้มีการผ่าชันสูตรร่างของตาและหลานที่เสียชีวิต เพราะถ้าบริสุทธิ์ก็ไม่ต้องให้พิสูจน์ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส