ยูทูเบอร์ "ลุงพล" ปากเก่ง ดีใจ "อนันต์ชัย" ไม่ช่วย ฉะตั้งแง่ "พล" อ้างไม่รู้ต้องง้อ (คลิป)

6 ธ.ค. 64

กรณีทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ประกาศถอนตัวช่วยคดี นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น จากคดีน้องชมพู่ โดยให้เหตุผลว่ามีความเห็นที่ไม่ตรงกัน กระทั่งมีกระแสข่าวว่าลุงพลและป้าแต๋น ได้ติดต่อไปยังทนายความชื่อดัง อักษรย่อ “อ” ให้มาสู้คดีแทน

ล่าสุดวันที่ 6 ธ.ค.64 เวลา 10.00 น. ที่ร้านอาหารนาทอง ถนนประชาอุทิศ แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ได้จัดแถลงข่าวว่าไม่รับเป็นทนายความให้ลุงพล 

207658

นายอนันต์ชัย กล่าวว่า ตนเคยรับทำคดีทั้งแพ่งและอาญาโดยไม่คิดเงิน เรื่องนี้ต้องการจะสื่อว่าหากต้องการความยุติธรรมนั้น ไม่จำเป็นต้องมีเงินเสมอไป ถ้าเป็นคนดีจริงอาจไม่ต้องใช้เงินก็ได้ มีการคอมเมนต์ว่าต้องการเปิดรับบริจาคมาจ่ายค่าทนาย จำนวน 5 - 10 ล้านบาท ขออย่าเอาชื่อเสียงตนไปทำเสียหาย ตนมองลุงพลในทางที่ดี ให้โอกาส เพราะคำพิพากษายังไม่ออก แต่ขอให้แฟนคลับลุงพลอย่าโกรธที่ตนไม่รับทำคดีน้องชมพู่ เพราะถ้าลุงพลเอ่ยชื่อตนออกมาจริง ๆ ตนก็จะเสี่ยงทำให้ แค่นี้ก็ยังไม่ให้ใจกันแล้ว ตนรับทำคดีให้คนดีมีศีลธรรม คนไม่ดีไม่ทำให้ อย่ามาเสียเวลากับตน ถ้าจากนี้ลุงพลจะติดต่อมาอีกก็ไม่รับทำคดีให้แล้ว

503011

"บอกเลยคดีนี้ไม่มีปัญหาสำหรับผมเลย ซึ่งลุงพลพลาดโอกาสอย่างแรง ต้องอ้อนวอนแบบขอทานและให้ใจกับผมก่อน ถ้าลุงพลเอ่ยชื่อผมคำเดียวนะ คดีนี้มีลุ้น ส่วนเรื่องจะเอาผิดกับผู้ที่ทำให้ผมเสียหายหรือไม่ ตอนนี้ยังไม่สนใจ แต่ถ้าหลังจากนี้มีมาอีกก็เอาผิดแน่ ๆ แหละครับ" นายอนันต์ชัย กล่าว 

138062

ภายหลังจากโดนปฏิเสธ นายไชย์พล วิภา ออกมาเปิดใจทันควัน! หน้าศาลพระภูมิที่อยู่บริเวณบ้าน ผ่านช่องยูทูบ มนต์-โอม และเหล่าของยูทูเบอร์ที่ปักหลักติดตามชีวิตลุงพลมากกว่า 20 ช่อง ซึ่งระหว่างการเปิดใจนั้น นายไชย์พลมีท่าทางขึงขัง พร้อมกับเปิดใจว่า ตอนเช้าตนลุกขึ้นมาไหว้พระขอพรเพื่อให้ตนได้รับข่าวดี จากการแถลงข่าวของทนาย และอยากได้ยินจากปากของท่านทนายว่า ท่านจะรับทำคดีลุงพลกับป้าแต๋นแห่งบ้านกกกอกหรือไม่

แต่สุดท้ายท่านทนายก็ไม่รับ โดยทนายอ้างเหตุผลว่ามีกลุ่มยูทูเบอร์บางส่วนออกมาให้ข้อมูลต่าง ๆ นานา รวมไปถึงเรื่องเงินค่าจ้างค่าทนาย 5 ล้านบาท และมีการตั้งกองทุนเพื่อบริจาคค่าทนาย ตนขอตั้งคำถามว่าเป็นยูทูเบอร์คนไหน ที่เป็นคนนำข้อมูลดังกล่าวไปเผยแพร่

189054269364

"ผมทำอะไรก็ผิด พูดอะไรก็ผิด เกิดเป็นลุงพลมีแต่ผิดตลอด ผมตีความคำพูดท่านไม่ออกทุกคำ เพราะผมจบมาน้อยผมไม่ใช่นักปราชญ์" ลุงพล กล่าวทิ้งท้าย 

777339

นอกจากนี้ ลุงพล ยังสอบถามทุกคนว่า "มีใครสงสารผมบ้างที่ทนายไม่รับทำคดีให้ลุงพล" หลังจากนั้นก็มียูทูเบอร์สาวรายหนึ่ง ตะโกนบอกว่า "ดีใจที่ทนายไม่รับทำคดี เพราะตั้งแง่ตั้งแต่แรกแล้ว" ก่อนที่ลุงพลจะเดินไปขอจับมือสาวคนดังกล่าว 

940315

หลังจากที่ลุงพลเปิดใจกับเหล่ายูทูบเบอร์ นายไชย์พล ได้เดินทางขึ้นรถตู้ส่วนตัวออกจากบ้านกกกอก พร้อมครอบครัวและมีรถติดตามอีก 1 คัน โดยก่อนที่จะเดินทาง ป้าแต๋นได้เดินออกมาพูดคุยกับเหล่ายูทูเบอร์และทักทายกับแขกที่มาเยี่ยมหน้าบ้าน โดยเป็นที่หน้าสังเกตว่า แต่ก่อนหน้าบ้านของลุงพล มีรูปภาพของพระพุทธรูปและรูปภาพของเกจิดัง ๆ ติดไว้ แต่ตอนนี้ได้ปลดรูปต่าง ๆ ออกไปแล้ว

635753

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เฟซบุ๊ก "ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ" โพสต์ข้อความว่า "อยากได้ทนายที่มีชื่อเสียงไปทำคดี มันต้องใช้ใจครับ ให้เกียรติ ให้ใจ ให้ความเคารพ สามสิ่งท่องไว้นะ" 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส