ลุงพล เคว้งอีก ทนายอนันต์ชัย ปฏิเสธทำคดีน้องชมพู่ ชี้ ขนาดยังไม่ตอบตกลง ก็ถูกพูดให้เสียหายแล้ว

6 ธ.ค. 64

ลุงพล ป้าแต๋น เดินทางออกจาก บ้านกกกอก หลัง ทนายอนันต์ชัย ไม่รับทำคดี น้องชมพู่ พร้อมเผยสาเหตุ

วันที่ 6 ธ.ค. 64 ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง แถลงไม่ตอบรับว่าความคดีน้องชมพู่ พร้อมกล่าวว่า ตนเคยรับทำคดีทั้งแพ่งและอาญาโดยไม่คิดเงินเลย เรื่องนี้ต้องการจะสื่อว่า การจะจ้างผม หรือต้องการความยุติธรรมจากผมนั้น ไม่จำเป็นต้องมีเงินเสมอไป ถ้าเป็นคนดีจริง อาจไม่ต้องใช้เงินก็ได้ โดยคดีนี้สืบจนจบแล้ว พอจะรู้ว่าใครผิดบ้าง และสังคมจะได้ประโยชน์จากคดีนี้มากกว่า ทั้งยังเป็นกุศลอีกด้วย

มีการคอมเมนต์ว่าต้องการเปิดรับบริจาคมาจ่ายค่าทนาย 5 ล้าน 10 ล้านบ้าง ขออย่าเอาชื่อเสียงตนไปทำเสียหาย ตนมองลุงพลในทางที่ดี ให้โอกาส เพราะคำพิพากษายังไม่ออก แต่ขอแฟนคลับลุงพลอย่าโกรธที่ตนไม่ทำคดีให้

เพราะถ้าลุงพลเอ่ยชื่อตนออกมาจริงๆ ก็เสี่ยงทำให้เลย เพราะขนาดแค่นี้ยังไม่ให้ใจ ตนทำให้คนดีมีศีลธรรม คนไม่ดีไม่ทำให้ อย่ามาเสียเวลากับตนเลย ถ้าจากนี้ลุงพลจะติดต่อมาอีกก็ไม่รับทำคดีให้แล้ว

บอกเลยคดีนี้ไม่มีปัญหาสำหรับตนเลย ซึ่งลุงพลพลาดโอกาสอย่างแรง ต้องอ้อนวอนและให้ใจกับตนก่อน ส่วนเรื่องจะเอาผิดกับผู้ที่ทำให้ตนเสียหายหรือไม่นั้น ตอนนี้ยังไม่สนใจ แต่ถ้าหลังจากนี้มีมาอีกก็เอาผิดแน่ๆ

ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช

ภายหลังจากโดนปฏิเสธ ลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา ได้ออกมาเปิดใจทันควัน! หน้าศาลพระภูมิที่อยู่บริเวณบ้านผ่านช่องยูทูบ มนต์-โอม และเหล่าของยูทูบเบอร์ที่ปักหลักติดตามชีวิตลุงพลมากกว่า 20 ช่อง ซึ่งระหว่างการเปิดใจนั้น นายไชย์พลมีทางทางขึงขังพร้อมกับเปิดใจว่า ตอนเช้าตนเองลุกขึ้นมาไหว้พระขอพรเพื่อให้ตนเองได้รับข่าวดีจากการแถลงข่าวของทนายและอยากได้ยินจากปากของท่านทนายว่าท่านจะรับทำคดีลุงพลกับป้าแต๋นแห่งบ้านกกกอกหรือไม่

1638781910452

แต่สุดท้ายท่านทนายก็ไม่รับ โดยทนายอ้างเหตุผลว่ามีกลุ่มยูทบเบอร์บางส่วนออกมาให้ข้อมูลต่างนานา รวมไปถึงเรื่องเงินค่าจ้างค่าทนาย 5 ล้านบาทและมีการตั้งกองทุนเพื่อบริจาคค่าทนายซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ทางนายไชย์พลก็ได้ตั้งคำถามว่าเป็นยูทูบเบอร์คนไหนที่เป็นคนนำข้อมูลดังกล่าวไปเผยแพร่

ซึ่งหลังจากที่ลุงพลเปิดใจกับเหล่ายูทูบเบอร์เสร็จนายไชย์พลได้เดินทางขึ้นรถตู้ส่วนตัว เดินทางออกจากบ้านกกกอกพร้อมครอบครัวและมีรถติดตามอีก 1 คัน โดยก่อนที่จะเดินทางป้าแต๋นได้เดินออกมาพูดคุยกับเหล่ายูทูบเบอร์และทักทายกับแขกที่มาเยี่ยมหน้าบ้านโดยเป็นที่หน้าสังเกตว่า แต่ก่อนหน้าบ้านของลุงมีรูปภาพของพระพุทธรูปและรูปภาพของเกจิดังๆ ติดไว้ แต่ตอนนี้ได้ปลดรูปต่างๆ ออกไปแล้ว
untitled_4

02_4

01_6

03_3

ผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถามไปยัง พระอาจารย์พล เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งที่ลุงพลนับถือและคอยให้คำมาปรึกษามาตลอดให้ข้อมูลว่าพยายามทาบทาม ทนายอนันต์ชัย หลังจากที่ทนายตั้มถอนตัว ส่วนตัวมองว่าคดีนี้การที่เราใช้ทนายใหม่มันจะเสียเวลาและเหมือนเริ่มต้นใหม่อีกครั้งถึงที่มาที่ไปของการทำคดียอมรับว่ากังวลเรื่องโซเชียลที่กระแสมันแรงขึ้นเรื่อยๆ และหากทนายคนใหม่ที่จะเข้ามารับทำคดีนี้ก็ต้องรับมือกับบรรดาโซเชียลเหมือนกัน

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส