ได้เงินจาก บัตรคนจน ป้าบุรีรัมย์ดีใจ โร่ซื้อ น้ำปลายี่ห้อดีมากิน ก่อนผงะเจอเศษแก้วในขวด

6 ธ.ค. 64

ป้าหลงดีใจได้กิน น้ำปลา ยี่ห้อดัง กินไปอร่อยไปหมดไปครึ่งขวด เวลาเทเริ่มได้เสียงแปลกๆ ยังไม่เอะใจ แต่ยิ่งน้ำปลาเหลือน้อยลงยิ่งส่งเสียงดัง ยกขวดมาดูเห็นเป็นก้อนคล้ายของแข็งอยู่ก้นขวด เรียกนักข่าวมาผ่าพิสูจน์พบเป็น เศษแก้ว เผยบริษัทต้องปรับปรุง เตรียมร้อง สคบ.

วันที่ 6 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ต.หนองยายพิมพ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ และอยากให้ผู้สื่อข่าวมาร่วมพิสูจน์ว่าเศษวัสดุที่อยู่ในขวดน้ำปลาแบบพลาสติกจะเป็นชิ้นส่วนของอะไรและจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพหรือไม่

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงพบ นางฐานิตา เทียนวรรณ อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 61 หมู่8 ต.หนองยายพิม อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เจ้าของขวดน้ำปลา รออยู่ที่บ้านโดยมี นายจักรพัฒน์ ชูประทีป อายุ 70 บ้านเลขที่ 26/1หมู่8 ต.หนองยายพิมพ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์อดีตกำนัน ต.หนองยายพิมพ์ ซึ่งได้มารอร่วมพิสูจน์ดังกล่าวด้วย

เบื้องต้นพบเป็นน้ำปลายี่ห้อดังยี่ห้อหนึ่ง แบบขวดพลาสติก ความจุ 700 มล. ฝาจุกด้านบนไม่มีร่องรอยการงัดแงะ ภายในขวดพบเศษวัสดุสีใสคล้ายเศษแก้ว หนาประมาณ 1 ซม. ยาวประมาณ 2 ซม. เมื่อเขย่าดูได้ยินเสียงเหมือนของแข็ง

จากนั้นได้ร่วมกันใช้มีดมาผ่าขวดน้ำปลาพิสูจน์พบว่าเป็นเศษแก้วจริง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นางฐานิดาเจ้าของน้ำปลาเล่าว่า ปกติจะไม่เลือกยี่ห้อน้ำปลา กินแบบไหนก็ได้ พอช่วงหลังได้เงินสวัสดิการแห่งรัฐมาก็อยากกินของดีๆ เหมือนกับคนอื่นบ้าง ได้ไปซื้อน้ำปลายี่ห้อดังกล่าวมาจากร้านที่รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ยอมรับว่าน้ำปลามีรสชาติดี กินไปยิ้มไป ได้กินของดีแต่ละมื้ออาหารหลังจากปริมาณน้ำปลาในขวดเริ่มลดลงได้ประมาณครึ่งขวดจะได้ยินเสียง "กริ๊กกรอก" ระหว่างที่ถือขวดน้ำปลามาเติมชามกับข้าวจะได้ยินเสียงดังทุกครั้งแต่ไม่ได้เอะใจใช้น้ำปลาขวดนี้ต่อไป

สุดท้าย น้ำปลาเหลือ 1 ใน 4 ของขวดเริ่มยกขวดน้ำปลาขึ้นมาดูเพราะเสียงดังผิดสังเกต กระทั่งพบว่ามีเศษวัสดุอะไรบางอย่างจึงโทรเรียกให้อดีตกำนันแจ้งให้นักข่าวมาร่วมพิสูจน์

นายจักรพัฒน์ ชูประทีป อดีตกำลังกล่าวว่าจากฉลากที่ปรากฏบนขวดน้ำปลายี่ห้อนี้มีตรารับรองจากหลายหน่วยงาน ถือเป็นบริษัทใหญ่ ยอดขายสูงแต่กลับมาพบสิ่งแปลกปลอมแบบนี้อยู่ในขวด

จริงแล้วอาหารถ้ามีสิ่งแปลกปลอมเข้าไปผสมอยู่ถือว่าอาหารไม่สะอาด กรณีนี้อยากจะให้บริษัทน้ำปลายี่ห้อนี้มาชี้แจงและอยากรู้ว่าจะส่งผลร้ายต่อสุขภาพของผู้บริโภคหรือไม่ ยืนยันไม่ได้จงใจกลั่นแกล้งบริษัท ที่ร้องสื่อเพราะอยากให้ประชาชนรับทราบและพึงระวังว่าสินค้าชนิดใดก็ตามก่อนบริโภคควรสังเกตให้ดี โดยหลังจากนี้จะไปร้อง ศคบ. เพื่อให้นำไปพิสูจน์ต่อว่าเป็นวัสดุอะไร

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส