นกบินชน สาเหตุเครื่องบิน F5 ตกที่ จ.ลพบุรี ผบ.ทอ. สั่งเยียวยาชาวบ้านที่รับผลกระทบ

6 ธ.ค. 64

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2564 เวลาประมาณ 11.00 น. มีรายงานเครื่องบินขับไล่แบบที่ 18 (F5) สังกัดฝูงบิน 211 กองบิน 21 ประสบอุบัติเหตุขณะปฏิบัติภารกิจการบินยุทธวิธีประยุกต์ ณ บริเวณสนามฝึกใช้อาวุธทางอากาศชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี นักบิน น.ท.สุทธิเมศ อ่วมมา ฝูงบิน 211 บน.21 จ.อุบลราชธานี สามารถดีดตัวออกจากเครื่องบิน ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่ง รพ.

ความคืบหน้าล่าสุด พล.อ.ต.ประภาส กล่าวว่า นักบิน น.ท.สุทธิเมศ อ่วมมา รู้สึกตัวดี นอกจากนี้ยังได้สื่อสารกับภรรยาด้วยการเขียนหนังสือ บอกถึงสาเหตุพี่จำเป็นต้องสละเครื่อง เนื่องจากว่ามีวัตถุแข็งมาชนบริเวณฝาครอบที่นั่งนักบิน ซึ่งคาดว่าเป็นนกที่มีขนาดใหญ่ มีเลือดกระจายอยู่เต็มห้องนักบิน ไม่สามารถควบคุมเครื่องได้

เพราะด้วยความเร็วของเครื่องบิน บวกกับความแรงของลม ที่มีความเร็วถึง 400 น็อต หรือประมาณ 1,000 กม./ชม.ที่ทะลุผ่านเข้ามายังห้องนักบิน ทำให้ไม่สามารถควบคุมเครื่องได้ จึงตัดสินใจดีดตัวออกจากเครื่องบิน อย่างไรก็ตาม ทีมนิรภัยการบินยังคงเข้าไปตรวจสอบถึงสาเหตุของอุบัติเหตุอีกครั้ง

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้มอบหมายให้กองบิน 2 จังหวัดลพบุรี ลงพื้นที่เพื่อแสดงความขอบคุณประชาชนที่ให้ความช่วยเหลือนักบิน ตลอดจนเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างเต็มที่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส