ปอท.จ่อเอาผิด คนตัดต่อภาพ "เฌอปราง BNK48" เตือนหากรู้ยังแชร์ ผิดด้วย (คลิป)

4 ธ.ค. 61
จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก Sexy BNK48 by เจ็ดแมงดา โพสต์ภาพมาจากไอจีสตอรี่ของสาวเฌอปราง เผยแพร่พร้อมกับเขียนแคปชั่นว่า มีรีโมทอะไรอยู่ข้างหลังเฌอนั่น โดยภาพที่เห็นด้านหลังก็คือ อุปกรณ์เซ็กซ์ทอย
ภาพที่ถูกตัดต่อ (ซ้าย) และภาพจริง (ขวา)
ต่อมา จึงมีการตรวจสอบพบว่า ภาพดังกล่าวเป็นการตัดต่อ เพราะนอกจากภาพนี้ ในเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวยังคงมีภาพของคนอื่นๆ ของสมาชิก วง BNK48 ที่มีการตัดต่อบริเวณหน้าอกอีกด้วย
เฌอปราง อารีย์กุล สมาชิก วง BNK 48 (กลาง)
วันที่ 4 ธ.ค. 61 เฌอปราง อารีย์กุล สมาชิก วง BNK 48 เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือปอท. ในฐานะโฆษก หลังถูกตัดต่อภาพอุปกรณ์ลามกอนาจารลงในรูปภาพไอจีสตอรี่ เฌอปราง เปิดเผยว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 ธ.ค. แฟนคลับส่งรูปภาพจากไอจีสตอรี่ ซึ่งตนพูดอรุณสวัสดิ์ทักทายแฟนคลับตามปกติ แต่กลับมีคนนำภาพดังกล่าวไปตัดต่อ พร้อมนำภาพอุปกรณ์เซ็กซ์ทอย มาใส่ประกอบด้านหลัง ตนจึงปรึกษากับทางต้นสังกัดและบริษัท กระทั่งตัดสินใจมาแจ้งความในวันนี้ เฌอปราง เผยต่ออีกว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยถูกตัดต่อภาพโยงเกี่ยวกับเรื่องเพศหลายครั้ง รวมถึงเพื่อนสมาชิกในวงก็เคยถูกตัดต่อภาพในลักษณะเดียวกัน ส่วนสาเหตุที่ต้องแจ้งความในครั้งนี้ เพราะรู้สึกว่าการทำผิดรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ และตนต้องการรักษาสิทธิความเป็นส่วนตัว รวมทั้งเรื่องดังกล่าว มีผลกระทบทำให้เสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของตนเองและวง BNK 48 นอกจากนี้ ตนขอขอบคุณแฟนคลับที่คอยเป็นกำลังใจให้ตลอด
เฌอปราง มอบหลักฐานแก่เจ้าหน้าที่ ปอท.
ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ เปิดเผยว่า การก่อเหตุดังกล่าว เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 16 เรื่องการตัดต่อ เติม หรือดัดแปลงภาพเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้ผู้อื่นเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ รวมทั้งเจ้าหน้าที่เตรียมแจ้งข้อหา ตามมาตรา 14 (4) นำเข้าข้อมูลลามกสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งในกรณีที่ผู้เสียหายออกมายืนยันว่าภาพดังกล่าวไม่ใช่ของจริง หากยังมีคนแชร์ หรือเผยแพร่ต่อ ก็จะเข้าข่ายความผิด มาตรา 14 (5) เผยแพร่ข้อมูลที่รู้อยู่แล้วว่าผิดต่อไป โดยหลังจากนี้ตำรวจจะรวบรวมหลักฐาน และติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส