สาวล่า 18 มงกุฎเจออ้างเปิดบัญชีม้า ตร.รวบยกแก๊งเชื่อทำเป็นขบวนการ (คลิป)

5 ธ.ค. 64

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2” โพสต์ข้อความระบุว่า "มิจฉาชีพโทรศัพท์หลอกผู้เสียหายอ้างว่ามาจากแอปฯ ขายสินค้าออนไลน์ชื่อดัง หลอกให้โอนเงิน 10,000 บาท โดยผู้เสียหายตามไปเจอเจ้าของบัญชี จากนั้นเจ้าของบัญชีพาไปหาคนที่รับบัญชีไปอีกที"

893358

ล่าสุดวันที่ 5 ธ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับ น.ส.วรรณา เพ็ชรจั่น อายุ 30 ปี ผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า ตนเป็นแม่ค้าออนไลน์ขายสินค้าผ่านแอปพลิเคชันชื่อดังแห่งหนึ่ง ในวันที่ 2 ธ.ค.64 เวลาประมาณ 13.30 น. มีผู้หญิงรายหนึ่งโทรศัพท์มาหา อ้างว่าเป็นพนักงานของแอปฯ ดังกล่าว โดยเชิญชวนให้ตนเพิ่มยอดขาย และจะได้ค่าตอบแทน จากนั้นมีการส่งข้อความให้กดลิงก์เข้าไป ตนจึงลองกดไปดูพบว่าเป็นไลน์ของผู้หญิงคนหนึ่งใช้ชื่อว่า "สกาย" ก็มีการส่งลิงค์มาให้ พร้อมทั้งอธิบายว่าเป็นการกระตุ้นยอดขาย ให้ตนเลือกซื้อสินค้าตามราคาที่กำหนด เริ่มตั้งแต่ 100 บาท โดยจะได้ค่าตอบแทน 5-10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อโอนเงินเสร็จตนจะได้เงินตอบแทนคืนทันที ไม่เกิน 5-10 นาที แต่ตนจะไม่ได้รับสินค้า

466500

น.ส.วรรณา กล่าวต่อว่า ตนจึงลองเลือกสินค้าราคา 200 บาท โดยจะได้ค่าตอบแทน 10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อโอนเงินไปแล้วใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็ได้เงินคืนพร้อมค่าตอบแทนรวม 220 บาท จากนั้นก็มีการส่งงานมาต่อเนื่อง ซึ่งตนก็ได้โอนไปครั้งที่ 2 ราคา 500 บาท ได้เงินคืนมา 570 บาท ครั้งที่ 3 โอนเงินไป 1,500 บาท ได้คืนมา 1,680 บาท ครั้งที่ 4 โอนไป 5,000 บาท ได้คืน 5,700 บาท และครั้งสุดท้ายโอนไป 5,000 บาท แต่ไม่ได้เงินคืนจึงทักไปสอบถาม อีกฝ่ายบอกว่าตนเป็นลูกค้าวีไอพี จะได้เงินค่าตอบแทนพิเศษเพิ่ม และจะได้เข้าร่วมกลุ่มวีไอพี ต้องโอนเพิ่มอีก 5,000 บาท ตนจึงโอนไปตามที่อีกฝ่ายอ้าง

711053

แต่เมื่อโอนไปแล้ว อีกฝ่ายกลับเงียบ ไม่ตอบอะไรกลับมา ซึ่งการโอนเงินทั้ง 5 รอบ เกิดขึ้นภายในวันที่ 2 ธ.ค.64 ในวันเดียว ตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงเย็น จากนั้นตนจึงลองค้นหาชื่อเจ้าของบัญชี พบว่ามีการแฉว่าถูกเจ้าของบัญชีดังกล่าวโกงเงินจำนวนมาก จึงมั่นใจว่าถูกหลอก ตัดสินใจตามหาตัวเจ้าของบัญชีทราบว่าอยู่แถวสายไหม และลองโพสต์ในกลุ่มสายไหม ปรากฏว่าเจ้าของบัญชีติดต่อมา อ้างว่าไม่รู้เรื่อง แค่รับจ้างเปิดบัญชี แต่มีคนยืมไปอีกที

ในวันนี้ตนจึงให้เจ้าของบัญชีพาไปหาคนที่ยืมบัญชีไป ซึ่งก็ปรากฏตามคลิป หญิงในคลิปชื่อว่า อ้อย ตอนแรกโวยวายปฏิเสธ แต่เมื่อไปคุยกันที่สถานีตำรวจ ก็ทำทีเอากระเช้าเข้ามาให้ และบอกจะคืนเงินให้ตน 5,000 บาท เมื่อตนปฏิเสธ อีกฝ่ายก็เสนอให้เป็นหลักหมื่น และบอกว่าจะให้ 100,000 บาท แต่ตนก็ปฏิเสธ จนสุดท้ายนางอ้อย ก็ยอมรับกับตนว่านำบัญชีไปขายในเฟซบุ๊ก ซึ่งตนมองว่าทำกันเป็นขบวนการ จึงอยากเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ส่วนที่บางคนมองว่าทำไมถึงหลงเชื่อ เป็นเพราะอีกฝ่ายพูดน่าเชื่อถือ รู้ว่าตนมีร้านค้าในแอปฯ ตนจึงไม่ได้เอะใจ

249879

ด้านน.ส.ทิพวรรณ มากสวาสดิ์ อายุ 21 ปี เจ้าของบัญชี กล่าวว่า นางอ้อยเป็นแม่ของเพื่อน ซึ่งตนรู้จักมาประมาณ 3 ปีแล้ว เมื่อเดือนที่แล้วได้ไปเจอนางอ้อย เพื่อขอยืมเงิน แต่อีกฝ่ายบอกว่าไม่ต้องยืม ให้ไปเปิดบัญชีเงินฝากในชื่อตัวเอง แล้วจะให้เงินโดยไม่ต้องยืม ก่อนที่นางอ้อย จะให้เงินตน 1,000 บาท แต่ตนต้องไปเปิดบัญชี และซื้อซิมใหม่เพื่อใช้สำหรับโหลดแอปพลิเคชันธนาคารสำหรับผูกกับบัญชี หลังทำเสร็จก็นำไปให้นางอ้อยทั้งหมด โดยเงินที่เหลือประมาณ 800 ก็เป็นค่าตอบแทนของตน หลังจากนั้นทุกอย่างก็ปกติ กระทั่งน.ส.วรรณา โพสต์ประจานตนในกลุ่มเฟซบุ๊กว่าหลอกโอนเงิน ตนจึงทักไปคุย และแสดงบริสุทธิ์ใจว่าไม่รู้เรื่อง ตนไม่ได้รู้เห็นกับนางอ้อย ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายเอาบัญชีไปทำอะไร ยอมรับว่าผิดที่เปิดบัญชีให้คนอื่น ซึ่งที่ตนทำไปก็เพราะอยากได้เงิน ประกอบกับความไว้ใจ ตนยืนยันทำแบบนี้เป็นครั้งแรก

521193

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง ระบุว่า คดีนี้ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.64 ซึ่งพนักงานสอบสวนได้นัดสอบปากคำอย่างละเอียดในวันที่ 4 ธ.ค.64 และในวันนี้ได้เรียกสอบผู้เสียหายและเจ้าของบัญชี เบื้องต้นเจ้าของบัญชี จะมีความผิดฐานสนับสนุนให้มีการฉ้อโกง และจะต้องสอบปากคำเพื่อแจ้งข้อหาต่อไป ส่วนผู้ที่ว่าจ้างให้เปิดบัญชี จะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายเรียกต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส