หวิดตาย! หนุ่มซื้อพาวเวอร์แบงก์ราคาถูก ชาร์จทิ้งไว้ระเบิดสนั่น โชคดีไร้คนเจ็บ (คลิป)

5 ธ.ค. 64

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "Ro Nin" โพสต์คลิปวิดีโอความยาวถึง 1 นาที พร้อมข้อความระบุว่า "แบตสำรองระเบิด ชาร์จไว้อยู่ดี ๆ เสียงดังแป๊ก ผ่านไปไม่กี่วินาทีเสียงดังต้าม และให้ดูสภาพห้องข้าวของกระจาย เศษขี้เขม่าดำเต็มพื้น ตู้เย็นบุบ ขออนุญาตเตือนภัยเกี่ยวกับแบตสำรอง หรือโทรศัพท์เก่าแท็บเล็ตเก่า ทุกประเภท ในการเสียบชาร์จทิ้งไว้ ย่อมเกิดการระเบิดได้ทุกเมื่อ อันตรายมาก เป็นโชคดีของผมที่ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ ดีว่าลูกกับเมียไม่ได้อยู่ด้วย"

711502

ล่าสุดวันที่ 5 ธ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังบ้านที่เกิดเหตุ พบเป็นห้องแถวที่ผู้โพสต์เตรียมเปิดร้านสักมี 1 ห้องนอน และยังมีเขม่าดำอยู่ที่พื้น สายพัดลมไหม้ดำ และตู้เย็นมีร่องรอยบุบเป็นรูปวงกลม โดนแรงถ่านชั้นในของแบตเตอรี่กระแทกใส่

811775

นายอานนท์ ป้อมน้อย อายุ 25 ปี ช่างสัก กล่าวว่า ถ่านที่เป็นตัวประกอบสำคัญของพาวเวอร์แบงก์ 1 ก่อน มีสภาพโบ๋ และถ่านอีกก้อนยังแน่นอยู่ จากการสูดดมมีกลิ่นกำมะถัน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (4 ธ.ค.64) ประมาณ 22.00 น. ตนเสียบชาร์จพาวเวอร์แบงก์เอาไว้ในห้องพัก ชาร์จได้ประมาณไม่ถึง 1 ชม. แล้วตนก็ออกไปทำธุระข้างนอกประมาณ 30 นาที ก่อนกลับมา

cg

"ในตอนแรกได้ยินเสียงแป๊ะก่อน จึงเดินเข้าไปดูเห็นควัน และไฟลุก แต่ตอนนั้นไม่ค่อยกล้าจับเท่าไร เพราะกลัวเนื่องจากที่ห้องไม่มีระบบตัดไฟ แล้วควันเต็มห้อง จึงจะรีบถอดปลั๊กสายชาร์จ แต่ปลั๊กก็ร้อนมากหยิบไม่ได้ ควันยังฟุ้งเต็มห้อง จึงปัดพาวเวอร์แบงก์ออกไปกลางห้องก่อน แล้วรีบถอยออกจากห้อง และหลบหลังกำแพง ถอยออกมาได้แค่ 5 วินาทีเท่านั้น มีเสียงระเบิดดังสนั่นลั่นห้อง ดังกว่าประทัดและลูกไข่ เศษชิ้นส่วนพาวเวอร์แบงก์กระแทกฝาตู้เย็นบุบเป็นวง มีเศษถ่านอะลูมิเนียมกระจายเต็มห้อง" นายอานนท์ กล่าว

312576

สำหรับทรัพย์สินที่เสียหายในห้อง ปลั๊กไฟ อะแดปเตอร์ชาร์จมือถือ ฝาตู้เย็นบุบ ถือว่าอันตรายมาก ถ้ายังอยู่ในห้อง แล้วเศษชิ้นส่วนกระเด็นเข้าตัว เข้าตามีบอดแน่นอน มีบาดเจ็บหนักแน่ ๆ ส่วนพาวเวอร์แบงก์อันนี้ตนซื้อมาใช้ได้ประมาณ 1 ปีแล้ว ที่ตลาดนัดแห่งหนึ่ง ราคาแค่ 199 บาท ขนาด 5,000 AMH ใช้งานมาไม่เคยทำตกหล่น ตนจึงอยากฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทธาหรณ์ อย่าเห็นแก่ของถูกไม่มีมาตรฐาน

อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกว่าก็ยังโชคที่ตนย้ายมาเปิดร้านได้ 2 เดือน เพราะก่อนหน้านี้อยู่บ้านกับภรรยา และลูกวัย 1 ขวบ 5 เดือน และมักชาร์จไว้ในห้องนอน ไม่เช่นนั้นอาจจะไม่โชคดีแบบนี้ นอกจากนี้ ตนรู้สึกกลัวพยายามเช็กอุปกรณ์อะไรที่เก่าแล้วจะนำไปทิ้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส