คอลมรณะ! ผัวบุกเคลียร์เฒ่าโทรหาเมียกลางดึกเจอยิงดับ มือฆ่ารับโทรเล่น ๆ (คลิป)

5 ธ.ค. 64

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุยิงกันเสียชีวิต ซึ่งเกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 56 หมู่ที่ 10 บ้านหนองครก ต.สันทราย อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

518492442239

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบชายนอนเสียชีวิตทราบชื่อ นายดำรงพล หน่อคำ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 165 ม.10 ต.สันทราย อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง บริเวณลำคอ ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายผาสุข อุปคำแดง อายุ 57 ปี ถูกผู้ใหญ่บ้านควบคุมตัวเอาไว้ โดยผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่าได้ยิงปืนลูกซอง จำนวน 1 นัด ใส่กลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บจริง

339196182460

ส่วนผู้บาดเจ็บ จำนวน 2 ราย ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล ทราบชื่อต่อมา นายโชคชัย อริยะ อายุ 37 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้รับบาดเจ็บบริเวณนิ้วชี้ข้างซ้าย และนางสาวอรวรรณ ไชยะชัย อายุ 34 ปี ภรรยาของนายดำรงพล ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อมือข้างขวา

969600

นอกจากนี้ ยังได้ตรวจยึดกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 ในบ้านพักอีก จำนวน 44 นัด จึงได้ตรวจยึดมาสอบสวน จากนั้นนำตัวนายผาสุข พร้อมของกลางทั้งหมดส่งดำเนินคดี สภ.พร้าว ตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุดวันที่ 5 ธ.ค.64 เวลา 13.30 น. ที่หน้าบ้านบ้านเลขที่ 56 หมู่ที่ 10 บ้านหนองครก ต.สันทราย อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ เป็นบ้านของนายผาสุข ผู้ต้องหา ลักษณะบ้านชั้นเดียว ไม่มีรั้วรอบขอบชิด ได้มีชาวบ้านเดินทางมาดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

โดยก่อนที่ตำรวจจะนำตัวนายผาสุข ผู้ต้องหา ลงจากรถได้ให้ผู้ต้องหาสวมหมวกกันน็อก เพราะกลัวว่าจะเกิดการรุมประชาทัณฑ์ เมื่อนายผาสุข ผู้ต้องหา ลงมาจากรถ ชาวบ้านอยู่ในความสงบ ไม่ได้มีการด่าทอหรือทำร้ายแต่อย่างใด

420062

จากนั้นตำรวจได้นำตัวนายผาสุข เข้าไปในห้องนอนที่เกิดเหตุ โดยนายผาสุข อ้างว่าก่อนเกิดเหตุได้นอนอยู่ พอได้ยินเสียงหมาเห่า จึงลุกขึ้นไปเปิดประตูดู กระทั่งพบเห็นนายดำรงพล มาที่บ้าน ก่อนที่จะมีปากเสียงกัน โดยนายดำรงพล หึงหวงภรรยา ด้วยความกล้วที่จะถูกทำร้าย ตนจึงไปคว้าอาวุธปืนที่อยู่หลังประตูห้องนอนยิงข่มขู่

282289

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายผาสุข ผู้ต้องหา กล่าวว่า ตนอยากขอโทษ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผู้ตายเข้าใจผิดเอง ซึ่งตนไม่ได้มีอะไรกับทางภรรยาผู้ตาย และไม่ได้มีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับภรรยาผู้ตาย ซึ่งในวันที่เกิดเหตุตนยอมรับว่าโทรศัพท์ไปหาภรรยาผู้ตายจริง เพื่อพูดคุยสัพเพเหระ ปกติแล้วภรรยาผู้ตายก็โทรศัพท์มาหาตนเช่นกัน

482097

ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับนางดา ไชยยะชัย อายุ 53 ปี แม่ยายผู้เสียชีวิต เผยเปิดว่า ก่อนเกิดเหตุหลานสาวได้วิ่งมาบอกกับตนว่าพ่อแม่ทะเลาะกัน พ่อวิ่งออกไปดูสักพักได้รับโทรศัพท์ว่า นายดำรงพล ถูกนายผาสุข ยิงเสียชีวิต ยอมรับว่าตกใจมาก ๆ รีบไปบ้านของนายผาสุข ตนมองอยู่นอกบ้านเพราะตำรวจไม่ให้เข้าไป

cg_1

ส่วนตัวแล้วไม่ทราบสาเหตุที่นายดำรงพล ถูกนายผาสุข ยิงจนเสียชีวิต และไม่ทราบว่าน.ส.อรวรรณ ลูกสาวไปสนิทกับนายผาสุข จริงหรือไม่ ที่ผ่านมาน.ส.อรวรรณ ไม่เคยเข้ามาปรึกษาปัญหา ขณะเดียวกันตนยอมรับว่าเสียใจมาก ๆ ยังทำใจไม่ได้ นายผาสุข ไม่น่าจะยิงนายดำรงพล แต่ควรที่จะพูดจากันด้วยเหตุผล ซึ่งตนไม่ขอให้อภัยนายผาสุข เงิน 1 ล้านก็ไม่สามารถชดใช้ชีวิตของคน ๆ หนึ่งได้

โดยนายดำรงพล มาเป็นเขยตนได้หลายสิบปีแล้ว เป็นคนขยันทำมาหากิน ถือว่าเป็นเสาหลักของครอบครัว ปัจจุบันนายดำรงพล มีลูกสาว 2 คน คนโตอายุ 13 ปี คนเล็กอายุได้เพียง 1 ขวบเศษ ๆ ขณะเดียวกันตนยอมรับว่ามีบ้างที่มีปากเสียงเรื่องหึงหวงกับน.ส.อรวรรณ แต่ไม่ถึงขั้นทำร้ายร่างกาย ตนเข้าใจว่านายดำรงพล ก็ต้องรักภรรยาของเขา

สำหรับลักษณะนิสัยของนายผาสุข ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้สนิทกัน อย่างไรก็ตาม ในส่วนเรื่องของคดีความและเรื่องการชดใช้เยียวยา ตนยังไม่ได้พูดคุยกับคนในครอบครัว ส่วนตัวแล้วทำอะไรไม่ถูก ทั้งยังรู้สึกหนักใจอยู่หลายเรื่องโดยไม่สามารถพูดออกมาได้

414707

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้เดินทางไปยังวัดหนองครก ซึ่งญาติ ๆ ได้จัดเตรียมพิธีงานศพของนายดำรงพล โดยร่างยังอยู่ที่โรงพยาบาล เนื่องจากรอผ่าชันสูตรศพ ภายในงานบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งญาติของนายดำรงพล ได้เดินทางมาจาก จ.เชียงราย ต่างร่ำไห้ด้วยความเสียใจ

862777

นางบัวคำ หน่อคำ อายุ 62 ปี แม่ผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนได้คุยกับนายดำรงพลครั้งสุดท้าย เมื่อวานนี้ (4 ธ.ค.64) เวลา 18.30 น. ซึ่งนายดำรงพล บ่นว่าคิดถึงอยากกลับบ้านไปเจอตน เพราะตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ก็ไม่ได้เจอหน้ากันเลย ตนจึงปฏิเสธไม่ให้ไปหา เนื่องจากกลัวโควิด-19 และห่วงหลานสาวคนเล็ก ซึ่งยังเป็นเด็กทารก แต่นายดำรงพล อ้างว่า เขาและภรรยา ลูกสาวคนโตวัย 13 ปี ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เรียบร้อยแล้ว กระทั่งตนใจอ่อนตกลงว่าสิ้นเดือนธันวาคมน 64 จะกลับบ้านที่จ.เชียงราย

944265

ทั้งนี้ ก่อนวางสายนายดำรงพล มีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป เพราะปกติแล้วเขาไม่เคยโบกมือลา และฝากให้น้องชายดูแลตนและสามี ตนจึงมองว่าเป็นลางสังหรณ์ กระทั่งช่วงกลางดึกแม่ยายของนายดำรงพล ได้โทรแจ้งว่านายดำรงพล ถูกยิงเสียชีวิต ยอมรับว่าช็อกมาก ๆ ส่วนตัวยังไม่ทราบสาเหตุที่ถูกยิง ขณะเดียวกันตนไม่ทราบว่าจะเกี่ยวกับเรื่องหึงหวงหรือไม่ ที่ผ่านมานายดำรงพล ไม่เคยมาปรึกษาเรื่องความรักและเรื่องภรรยาของเขา

834247

โดยนายดำรงพลเป็นเสาหลักของครอบครัว เป็นคนดี ไม่เคยมีปัญหากับใคร และไม่ทราบว่ายุ่งเกี่ยงยาเสพติดหรือไม่ ตนยอมรับว่าเขาจะพูดจาเสียงดัง แต่ไม่ได้มีอะไร อย่างไรก็ตาม ตนขอดำเนินคดีกับนายผาสุข และหากมาขอโทษหรือขอขมา ตนไม่พร้อมที่จะให้อภัย เพราะลงมือก่อเหตุรุนแรงเกินไปจริง ๆ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส