ท็อป ดารณีนุช เพิ่งหายจาก สายพันธุ์เดลตา บูสเตอร์เข็ม 4 ต่อ! เพื่อรักษาภูมิรองรับโควิดสายพันธุ์ใหม่

5 ธ.ค. 64

ท็อป ดารณีนุช เผยฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 บูสเตอร์เข็ม 4 เรียบร้อยแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้เพิ่งรักษาตัวหายจากโรคโควิด สายพันธุ์เดลตา ชาวเน็ตแห่ถาม เจ้าตัวเล่าประสบการณ์ไม่กั๊ก

โดย ท็อป ดารณีนุช โพสต์ไอจีเล่าประสบการณ์ฉีดวัคซีนเข็มที่ 4 ว่า "ตื่นไปบูสเข็ม4ไว้แต่ไก่โห่ เพราะเข็ม 1-3 ที่ผ่านมาเลือกแต่เชื้อตาย (SV+SV+Shinopharm+ AZ) ฉีดเข็มนี้เพื่อรักษาภูมิเอาไว้พอรองรับสายพันธุ์ที่เค้าพัฒนาไปเรื่อยๆ แต่จะสายพันธุ์ดุแค่ไหน วิธีสู้อยู่ที่สติของเราเป็นอันดับ 1 หน้ากากอย่าได้ขาด ระยะห่างปลอดภัย ล้างมือ ฉีดสเปรย์Lกฮ หมั่นเช็ค ATK ไว้ ถ้าต้องไปอยู่ในหมู่ผู้คนบ่อยๆ สรุปคือ การ์ดห้ามตก ขอบคุณ หมอ @kong_sarawit ผู้ปกครอง ที่ให้คำแนะนำ ช่วยคำนวณวัน-เวลาและมาดูให้เห็นกับตาว่าพี่ดาฉีดจริง และขอบคุณคุณพยาบาลคนสวยมือเบาด้วยนะค๊า"

หลังจากโพสต์ดังกล่าวก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์สอบถามจำนวนมาก ซึ่ง ท็อป ดารณีนุช  ก็ได้ตอบ เช่น มีชาวเน็ตเข้ามาถามว่า "ทำไม ตจว. บอกให้รออีก สามถึงห้าเดือนถึงจะฉีดได้คะ เพราะที่บ้านตจว. ติดทุกคนตอนนี้หายดีแล้ว"
ซึ่ง ท็อป ดารณีนุช ก็ได้ตอบว่า "แต่ละคนฉีดสองเข็มแรกมาไม่เหมือนกันต้อง update ข้อมูลเป็นรายบุคคลไปนะคะ"

หรือ คอมเมนต์ที่เข้ามาถามว่า "พี่ท็อปเพิ่งติดไป บูสได้เลยเหรอคะ รบกวนข้อมูลหน่อยค่ะ เพราะติดก่อนพี่ท็อป ประมาณ 3 วัน ยังคิดว่า อีกสามเดือนค่อยบูสค่ะ" ซึ่ง ท็อป ดารณีนุช ก็ได้ตอบว่า "นับหนึ่งเดือนจากวันที่เราติดเชื้อก็บูสได้เลยค่ะ"

954115

368789

917430

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ท็อป ดารณีนุช อัปเดตอาการหลังติดโควิด สายพันธุ์เดลตา เผยฟื้นตัวเร็ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส