เหี้ยม! ฆาตกร 2 ศพแค้นพยานไม่ช่วยบุกฆ่าโหด ขู่รอดคุกตายอีกเพียบ (คลิป)

5 ธ.ค. 64

กรณีเกิดเหตุยิงกันภายใน บขส.ภูเก็ต แห่งที่ 2 ม.5 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อนายจำปา วรรณจันทร์ อายุ 54 ปี ถูกนายเวียน เอียดชูทอง อายุ 60 ปี ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. จ่อยิงที่ขมับขวา จำนวน 1 นัด และอกด้านซ้ายอีก 2 นัด ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะหลบหนีไปยังบ้านพักที่ตั้งอยู่บริเวณ บขส.เก่าถนนพังงา ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้ ตำรวจสามารถควบคุมตัวไว้ได้ 

500700216388

ล่าสุดวันที่ 5 ธ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางลงพื้นที่ บขส.ภูเก็ตแห่งใหม่ โดยบริเวณจุดเกิดเหตุคือจุดที่วินมอเตอร์ไซค์ ภายในบขส. นั่งรอลูกค้า ไร้ร่องรอยคราบเลือดเเล้ว เนื่องจากเมื่อช่วงเช้า เพิ่งจะมีการล้างทำความสะอาดไป

525648

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายสมนึก คงเติม วินมอเตอร์ไซค์ อายุ 48 ปี คนเห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาตนนอนอยู่บริเวณนี้ เเละมีนายจำปา ผู้เสียชีวิตอยู่ด้วย กระทั่งนายเวียน ขี่รถจักรยานยนต์ มาพร้อมกับลูกชาย อายุประมาณ 20 ปี จอดบริเวณด้านหน้าของบริษัทรับฝากรถ ก่อนจะเดินลงมาบอกตนให้ไปนอนดี ๆ ในที่พักของบริษัทรับฝากรถ เเต่ตนไม่ได้ไป สักพักนายเวียนก็มาคุยกับนายจำปา ไม่กี่ประโยค เท่าที่ได้ยินคือ นายจำปาบอกว่า “เป็นคนตรังเหมือนกัน” จากนั้นนายเวียนก็ชักปืนยิงใส่นายจำปา จำนวน 3 นัด ขมับ 1 นัด เเละหน้าอก 2 นัด โดยที่มีลูกชายยืนมอง เเต่ตนคาดว่าลูกชายของนายเวียน ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งพอนายเวียนยิงเสร็จ ลูกชายก็บอกว่า “เอาอีกเเล้วพ่อ”

580399

หลังจากนายเวียนยิงเสร็จ เขาก็เดินไปด้านหน้าบริษัทรับฝากรถ ตนก็เดินมาดูคนเจ็บ ซึ่งตอนนั้นน่าจะเสียชีวิตเเล้ว ก่อนที่ตนจะเดินตามไป จะไปพานายเวียนกลับบ้าน เเต่นายเวียนปฏิเสธ เเละบอกให้ตนไปส่งลูกชายของนายเวียนที่บ้านเเทน จากนั้นนายเวียน ก็ขี่รถจักรยานยนต์ออกไป ตนก็ไปส่งลูกชายของนายเวียนที่บ้าน เเต่ระหว่างทางก็ไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกัน เพราะลูกของนายเวียน ก็เสียใจเหมือนกัน

292349

นายสมนึก เผยอีกด้วยว่า ตอนนั้นหากกระสุนทะลุมาโดนตน ตนก็คงจะเสียชีวิตไปด้วย เเต่ถามว่ากลัวไหม บอกเลยว่าไม่กลัว เพราะนายเวียน ดีกับตนมาตลอด ก็ไม่รู้ว่าจะกลัวไปทำไม นายเวียนนิสัยใจคอเป็นคนไม่ยอมใคร ในบขส.รู้จักหมด เพราะเขาจะคอยช่วยเหลือทุกคน ใครไม่มีเงินก็ให้เงิน ตนก็เคยได้รับการช่วยเหลือจากนายเวียนเหมือนกัน

476876

"ใครจะว่าแกเลวยังไงก็ช่าง เเต่นายเวียนดีกับผม เหมือนเป็นพ่อคนหนึ่ง ส่วนตัวผู้เสียชีวิตผมก็รู้จัก แกก็เป็นคนดี เเต่ชอบพูดเสียงดัง ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ผมได้คุยกับนายเวียนบอกว่า คนแก่ไม่นานก็ตายเเล้ว ไม่ต้องประกันตัว เพราะถ้าประกันตัวออกมา ก็จะยิงอีก ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่ามีใครบ้าง เเต่น่าจะมีอีกประมาณ 5-6 คนที่นายเวียนหมายหัวเอาไว้ ก่อนที่นายเวียนจะบอกว่า โอกาสหน้าค่อยเจอกันใหม่ ตอนที่ออกมา ผมก็ไม่มีอะไรอยากจะฝากบอกนายเวียน ปล่อยให้เป็นเรื่องของกฎหมาย" นายสมนึก กล่าว 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์เมื่อเดือนมกราคม 64 ที่นายเวียนก่อเหตุยิง 2 ศพ ตอนนั้นตนก็อยู่ในเหตุการณ์ เเต่ตนคิดว่านายเวียน จุดประทัด ก่อนที่ตนจะทราบว่านายเวียนยิงคนตาย 2 ศพ ซึ่งหลังจากก่อเหตุเสร็จ นายเวียนก็เดินมากอดตน สาเหตุของเหตุการณ์ครั้งนั้น เหมือน 2 คนที่เสียชีวิต จะหักหลังนายเวียน จะไล่ให้นายเวียนออกจากบริษัท ทั้ง ๆ ที่นายเวียนรักบริษัทนี้มาก ๆ เเต่สาเหตุจริง ๆ ของการยิงรอบนี้ ตนไม่มั่นใจว่าเกิดจากสาเหตุใด

766251

ในวันเดียวกัน ทีมข่าวได้เดินทางไปที่ซอยเเม่กลิ่น ตำบลรัษฎา อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นบ้านของผู้เสียชีวิต ทีมข่าวได้พบกับ นางอรวรรณ วรรณจันทร์ หรือ เจี๊ยบ อายุ 57 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต กล่าวให้ฟังว่า ตนทราบเหตุการณ์จากเพื่อนของสามีที่ขี่วินด้วยกัน เดินมาเคาะประตูบอกตนที่บ้านว่าให้ทำใจดี ๆ สามีถูกยิง ตอนเเรกตนคิดเเค่ว่าอาจจะบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น ไม่คิดว่าสามีจะถึงขั้นเสียชีวิต ตนไม่รู้จักคนก่อเหตุเป็นการส่วนตัว เเละไม่ทราบว่าทำไมถึงยิง ซึ่งสามีก็ไม่เคยมาเล่าปัญหาอะไรให้ตนฟังมาก่อน ส่วนจะใช่สาเหตุเพราะสามีตนไปเป็นพยานของคดียิง 2 ศพ ในชั้นศาลหรือไม่ ตนยืนยันว่าสามีไม่เคยไปเป็นพยานในชั้นศาล เพียงเเต่ไปให้ปากคำกับตำรวจในฐานะคนเห็นเหตุการณ์ในคดีเท่านั้น

"เรื่องของการเป็นพยาน เมื่อหลายเดือนก่อน สามีเคยบอกอยู่ว่า นายเวียนเคยมาหาที่บ้าน บอกว่าถ้าหากนายจำปา ว่างวันไหน ให้ไปกินกาแฟด้วยกัน จะได้คุยเรื่องการเป็นพยานให้นายจำปาช่วยยืนยันว่า นายเวียนเป็นผู้บริสุทธิ์ เเต่สามีก็ไม่ได้ไปคุย บอกว่าไม่มีเวลา เพราะช่วงนี้แกยุ่ง ๆ ฉันก็ไม่รู้ว่าคนก่อเหตุคิดอะไรในใจ ทำไมถึงทำแบบนี้ ทำไมไม่คุยกันดี ๆ ไม่ใช่ว่าจะฆ่าแกงกันแบบนี้" ภรรยาของผู้เสียชีวิต กล่าว

661023

อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้นายเวียนได้รับโทษสูงสุด คือ โทษประหารชีวิต เพราะถ้าออกมาก็จะต้องมีคนตายอีก เขาคิดว่าฆ่า 2 ศพยังประกันตัวออกมาได้ ซึ่งหากในครั้งนี้ถือเป็นศพที่ 3 ยังได้ประกันตัวอีก กฎหมายก็ไม่ใช่กฎหมายเเล้ว ตนยืนยันจะขอคัดค้านการประกันตัว เเต่หากเขามีอำนาจ มีเงินทอง มีอิทธิพล มีผู้ใหญ่หนุนหลัง ตนก็ทำอะไรไม่ได้ เพราตนเป็นเพียงชาวบ้านตัวเล็ก ๆ ภายในเวลา 8 เดือน ผู้ก่อเหตุออกมายิงอีก 1 ศพ ตนมองว่าค่อนข้างโหดร้ายเกินไป ถามว่าถ้าครั้งนี้นายเวียน ได้ประกันตัวออกมาอีก ตัวก็กลัวเรื่องความปลอดภัยเ ตอนนี้ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะลูกสาวก็ยังเรียนหนังสืออยู่

นอกจากนี้ หากนายเวียน จะมาขออโหสิกรรมและขอขมา ตนก็คงจะไม่สามารถให้อภัยได้ ทำไมก่อนทำเขาถึงไม่คิดให้มากกว่านี้ เเละหากมีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตนอยากถามนายเวียนว่า "ทำลงไปทำไม" ส่วนครอบครัวของผู้ก่อเหตุ ตนไม่ได้อยากจะให้มารับผิดชอบอะไรทั้งนั้น ตนไม่ได้อนากจะเรียกร้องอะไร เรียกร้องอะไรไปสามีก็ไม่ฟื้น

732511

น.ส.วาสนา วรรณจันทร์ อายุ 17 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า หลังจากนี้ตนจะตั้งใจเรียนให้จบไว ๆ เเละจะขายของออนไลน์ให้มากขึ้น จะดูแลเเม่ จะไม่ทำให้เเม่ต้องลำบาก ตอนที่พ่ออยู่เเม่ไม่ได้ทำงาน ตอนนี้เเม่ก็ต้องทำงานเหมือนกัน เเค่เดินเเม่ยังเดินไม่ไหว ตนจะเป็นคนดูแลครอบครัวเอง

ก่อนหน้านี้ที่พ่อจะเสีย ตนก็เคยเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย พ่อเคยถามว่า "เหนื่อยไหม" ตนก็บอกว่า "ไม่เหนื่อยค่ะ" มันเทียบกับที่พ่อเลี้ยงดูตนมาไม่ได้เลย พ่อตนไม่เคยทุบตีตน รวมถึงเเม่ด้วย เท่าที่เกิดมา 17 ปีไม่เคยต้องเห็นเเม่ร้องไห้ เพราะพ่อเลย พ่อไม่เคยขึ้นเสียงกับเเม่ พ่อเป็นคนใจเย็น พ่อไม่เคยพูดปัญหาอะไรให้ตนฟัง เหตุการณ์ครั้งที่นายเวียนยิง 2 ศพ พ่อยังพูดว่า "สงสารครอบครัวเขา" เเต่ตนไม่คิดเลยว่าจะต้องมาสวสารตัวเองเเละเเม่

490169

"หนูขอยืนยันคำเดิมว่า อย่าให้นายเวียนได้ประกันตัวออกมา ไม่ได้โกรธเเค้นอะไรนายเวียน เพราะเชื่อว่านายเวียน คงจะมีความเเค้น เเต่หนูไม่ทราบสาเหตุ เวรกรรมก็จะต้องตามทัน ไม่ว่านายเวียนจะทำอะไรเอาไว้ สุดท้ายก็จะหนีไม่พ้นความตาย ไม่ว่าจะตายในคุกหรือข้างนอก หรือต่อให้นายเวียนได้ออกมาอีกครั้ง ก็ขออย่ามาสร้างความเดือดร้อนอะไรให้กับครอบครัวของหนูอีก" ลูกสาวผู้เสียชีวิต กล่าวทิ้งท้าย 

469713

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นนายเวียน ผู้ต้องหา ยังคงอยู่ที่ สภ.เมืองภูเก็ต เเละผู้ต้องหา ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ไม่รับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุ เเละจะไม่มีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งในชั้นของพนักงานสอบสวนได้มีการคัดค้านการประกันตัวเเล้ว โดยในวันพรุ่งนี้ (6 ธ.ค.64) จะมีการฝากขังศาลซึ่งหากญาติจะประกันตัวต้องไปยื่นเรื่องที่ศาล ทั้งนี้ นายเวียนถูกเเจ้งข้อกล่าวหา 4 ข้อหา ดังต่อไปนี้ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนเเละเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน เเละทางสาธารณะ, ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน เเละทางสาธารณะโดยใช่เหตุ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส