เปิดใจหลวงพี่วิ่งไล่โจรลักตู้บริจาค ลั่นเป็นเงินศรัทธาต้องปกป้อง ตร.ลากคอกราบขมา (คลิป)

5 ธ.ค. 64

กรณีโลกโซลเชียลฯ แชร์ภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะคนร้ายบุกเดี่ยวเข้าไปขโมยตู้รับบริจาคของวัดศรีสุพรรณ หมู่ที่ 6 ต.ประตูป่า อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งตั้งอยู่ในกุฏิเจ้าอาวาส โดยในตู้มีเงินจำนวน 11,340 บาท

245010

ขณะนั้นมีพระมงคลปิณวรรณา อายุ 31 ปี พระลูกวัดดังกล่าวเห็นเข้า จึงวิ่งไล่ตามคนร้ายชึ่งอุ้มตู้บริจาคมาที่รถจักรยานยนต์ ซึ่งจอดไว้ที่หน้าวัดขณะที่โจรกำลังสตาร์ตรถเพื่อหลบหนี พระมงคลวิ่งไปอุ้มตู้บริจาคมาจากคนร้าย กระทั่งคนร้ายเห็นท่าทางไม่ดี จึงได้ขี่รถหลบหนีไป ต่อมาทางวัดได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.บวรรัชฎะ มายะลา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำพูน เพื่อติดตามโจรรายมาดำเนินคดี

136452

จากการสืบสวนทราบว่าโจรรายนี้ ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.64 ได้ก่อเหตุในพื้นที่ สภ.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน โดยไปขโมยรถจักรยานยนต์ ทะเบียน ขยต 192 ลำปาง ของนางเข็มทอง ขณะจอดไว้ในวัดหนองปลา แล้วเข้าไปทำบุญ ซึ่งตรวจดูกล้องวงจรปิดทราบว่าคนร้ายคือนายภิญโญ โท๊ะทองทิว หรือ สน อายุ 38 ปี ทำงานเป็นลูกจ้างเก็บขยะของเทศบาลแห่งหนึ่งของจังหวัดลำพูน

562401

ต่อมาตำรวจสภ.เหมืองจี้ ได้เข้าจับกุมตัวนายภิญโญ ได้ที่บ้านพักเลขที่ 110/1 หมู่ 9 ต.สันป่าสัก อ.เมืองลำพูน พร้อมรถจักรยานยนต์และนำตัวมาทำการสอบสวน เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าเมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 ธ.ค.64 ขณะที่ผู้เสียหายจอดรถเสียบกุญแจคาไว้แล้วเข้าไปทำบุญ จึงฉวยโอกาสขโมยรถแล้วได้ขี่ไปหาเพื่อนที่บ้านศรีสุพรรณ แต่ไม่เจอตัวจึงขี่รถไปจอดที่หน้าวัดศรีสุพรรณ แล้วเดินเข้าไปในกุฏิเจ้าอาวาสเห็นตู้บริจาคตั้งอยู่

434444

เมื่อเห็นว่าปลอดคนจึงเข้าอุ้มตู้บริจาคออกมา แต่ได้ถูกพระวิ่งมาเอาคืนไปเสียก่อน จึงรีบขี่รถกลับบ้าน กระทั่งถูกจับกุมตัวและช่วงสายวันนี้ (5 ธ.ค.64) ก่อนถูกนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และได้ก้มกราบขอขมาเจ้าอาวาสและพระมงคล ท่ามกลางชาวบ้านมามุงดูการทำแผนจำนวนมาก

215218

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบพระมงคล ปิณวรรณา อายุ 31 ปี พระลูกวัดดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (4 ธ.ค.64) เวลาประมาณ 11.37 น. ขณะนั้นเจ้าอาวาสติดกิจนิมนต์ ส่วนอาตมาอยู่ที่โรงฉัน ระหว่างนั้นก็เห็นโจรรายดังกล่าวอุ้มตู้บริจาคออกมาจากกฏิเจ้าอาวาส ตอนแรกนึกว่าคนงานก่อสร้างอุ้มปูน แต่เมื่อสังเกตดูดี ๆ ก็เห็นเป็นตู้บริจาค จึงวิ่งตามไปที่หน้าวัด ตอนนั้นเห็นโจรรายดังกล่าววางตู้บริจาคไว้ข้างรถและกำลังจะสตาร์ตรถหนี จึงตัดสินใจวิ่งไปอุ้มตู้บริจาคของวัดคืน

"ตอนนั้นยอมรับว่ากลัวเหมือนกัน เพราะเห็นโจรเหมือนจะล้วงเอาอะไรออกมาจากข้างหลัง แต่ด้วยเป็นเงินบริจาคของญาติโยมบริจาคให้วัด จึงตัดสินใจไปเอาคืน ทั้งนี้วันนี้ได้ถามโจรรายนี้ว่าเมากาวหรือไม่ เพราะเห็นถุงกาวตกอยู่จุดที่เกิดเหตุ เขาก็พยักหน้าและยังยอมรับว่ายังเมาเหล้าด้วย" พระมงคล กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส