ผู้การฯ อุดรธานี ยืนยัน ไม่มีตำรวจเรียกทำประวัติ น้องหญิง สาวบอกให้นายกฯ เกษียณ

5 ธ.ค. 64

ผู้การฯ อุดรธานี ยืนยัน ไม่มีตำรวจเรียกทำประวัติ น้องหญิง สาวบอกนายกฯ เกษียณ ยันเป็นสิทธิทำได้ หากถูกคุกคามให้แจ้งตำรวจ ยินดีปกป้องดูแล

จากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเดินทางมาที่เกาะคำชะโนด บ้านโนนเมือง ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานีและได้เดินทักทายชาวบ้าน จากนั้นมี หญิงอายุ 28 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวชาว อ.บ้านดุง ได้พูดกับนายกฯ ว่าอยากให้มาพัฒนาเยอะๆ แต่หากพัฒนาไม่ได้ขอให้นายกฯ เกษียณไปเร็วๆ โดยนายกฯ ได้หันหลังกลับและถามกลับว่าอะไรนะ จนสาวคนดังกล่าวบอกไปอีกว่าหากพัฒนาไม่ได้ก็ให้เกษียณเร็วๆ ให้คนอื่นมาทำหน้าที่แทน ทำให้นายกฯ ตอบกลับว่า ให้ไปดูที่ผ่านมานายกฯ ทำอะไรสำเร็จแค่ไหนแล้ว เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมาต่อมามีรายงานข่าวว่าหญิงคนดังกล่าวถูกตำรวจติดต่อให้เข้าไปทำประวัติ แต่ได้ปฏิเสธไปนั้น 

vlcsnap-2021-12-05-14h28m06s7

วันที่ 5  ธ.ค. 64 เมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภว.จ.อุดรธานี, พ.ต.อ.จักรภพ ศรีจันทะ ผกก.สภ.บ้านดุง และ พ.ต.อ.วิทยากรณ์ ษมากรวิทิต ผกก.สภ.ดงเย็น ร่วมกันชี้แจงถึงกรณ๊ดังกล่าว โดย พล.ต.ต.พิษณุ เปิดเผยว่าได้มีการตรวจสอบไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่แล้ว ขอยืนยันว่าไม่ได้นำตัวหญิงคนที่พูดคุยกับนายกฯ มาที่ สภ.บ้านดุงหรือ สภ.ดงเย็นเลย  

พ.ต.อ.จักรภพ ผกก.สภ.บ้านดุง กล่าวว่า หลังจากที่ถูกพาดพิงในข่าวจึงได้ตรวจสอบแล้วและขอยืนยันว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.บ้านดุง ไปนำตัวหญิงคนที่คุยกับนายกมาทำประวัติที่โรงพักหรือเรียกมาปรับทัศนคติ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านดุงจะทำตามภายใต้กฎหมายเท่านั้น

ด้าน พ.ต.อ.วิทยากรณ์ ผกก.สภ.ดงเย็น บอกว่า ทาง สภ.ดงเย็นนั้น เป็นพื้นที่รับผิดชอบคำชะโนด ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง โดยตนได้ตรวจสอบและขอยืนยันเลยว่าทาง สภ.ดงเย็นไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจรายใดไปติตดต่อหรือว่าติดตามตัวหญิงคนดังกล่าวเข้ามาทำประวัติและปรับทัศนคติ แต่อย่างใดซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดงเย็น นั้นได้ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยวันนั้นและก็ทำตามหน้าที่ของกฎหมายทุกประการ

พล.ต.ต.พิษณุ กล่าวทิ้งท้ายว่า ถ้าหากหญิงคนดังกล่าว ถูกคุกคาม อยากให้แจ้งมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่หรือว่าโทรศัพท์แจ้งมาที่ 191 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเรายินดีให้การช่วยเหลือและปกป้องดูแลเป็นอย่างดี ขอให้มีความสบายใจได้ว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นมีสิทธิที่จะแสดงออก และก็มีสิทธิที่จะได้รับการปกป้องดูแลเหมือนกับพี่น้องประชาชนทั่วไป  

vlcsnap-2021-12-05-14h27m59s9

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส