หม่อมโจ้ ถอดแมสก์ปราศรัย ต่อต้านนโยบายภาครัฐ บังคับประชาชนฉีดวัคซีนโควิด-19

4 ธ.ค. 64

ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร หรือ หม่อมโจ้ ถอดแมสก์ปราศรัย ต่อต้านนโยบายภาครัฐ บังคับประชาชนฉีดวัคซีนโควิด-19

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 ธ.ค.64 ที่สถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง ถนนสีลม กลุ่มแนวร่วมต่อต้านการบังคับฉีดวัคซีน (The Resistance THA) นำโดย ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร หรือ หม่อมโจ้ ได้รวมตัวกันเดินขบวนเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านนโยบายภาครัฐในการบังคับประชาชนต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จากนั้นผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนมาปักหลักปราศรัยหน้าประตูสองสวนลุมพินี

1638630208854

หม่อมโจ้ กล่าวว่า การฉีดวัคซีนเป็นสิทธิ์ในร่างกายเราที่จะยอมให้ใครนำอะไรเข้ามาใส่ตัวเราได้ ที่ผ่านมาคนที่ฉีดก็ยังติดเชื้ออยู่ จึงอยากถามว่า ป้องกันได้จริงหรือไม่ วัคซีนโรคอื่นๆ ใช้เวลาทดสอบนับสิบปี แต่วัคซีนโควิด-19 ถูกคิดค้นและผลิตมาใช้กับมนุษย์ ในเวลาแค่ 6 เดือน ถือเป็นการเอายาที่ไม่ผ่านทดสอบอย่างเป็นทางการมาใช้กับประชาชน หลายคนก่อนฉีดไม่มีโรคประจำตัวแต่ฉีดตายแพทย์กลับบอกเป็นโรคประจำตัว

1638630012440-copy

ทั้งนี้มีการแจกใบปลิวระบุ “คำถามชวนสงสัย 5 ข้อ เกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19” มีเนื้อหาดังนี้

1.คุณรู้หรือไม่ ว่ามีคนไทยจำนวนมาก ตาย/เจ็บป่วย จากวัคซีนทดลองโควิดทุกยี่ห้อ
2.คุณรู้หรือไม่ว่า ผู้ผลิตวัคซีนไม่ต้องรับผิดชอบต่อการตาย/เจ็บป่วยขอทุกคนที่สมัครใจ เข้าร่วมการทดลองวัคซีน
3.คุณรู้หรือไม่ว่า สปสช. จ่ายเงินชดเชย (จากภาษีคนไทย) ให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบหลังฉีดไปแล้วมากกว่า 712 ล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่ 3 ธ.ค.64)
4.คุณรู้หรือไม่ ว่ามีคนไทยอีกมากที่ได้รับผลกระทบหลังการฉีด แต่ไม่รู้ช่องทางเรียกร้องขอความช่วยเหลือ
5.คุณแน่ใจไหมว่า รายต่อไปจะไม่ใช่คุณ/คนที่คุณรัก ???

1638630092329

จากนั้น หม่อมโจ้ มีการนำมวลชนเดินไปที่หน้าสถานทูตออสเตเลียประจำประเทศไทย เพื่อยื่นหนังสือถึงเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย เรียกร้องให้รัฐบาลออสเตรเลียยุติการละเมิดสิทธิ์ประชาชนในการรับวัคซีนโควิด-19 เนื่องจากพบว่ามีการจำกัดสิทธิ์ และละเมิดผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีนจำนวนมาก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส