ออร์แกไนซ์ฉะพวกวิจารณ์งานแต่งอนุบาล โต้งบ 1 แสนไม่แพง งัดภาพอลังการบ่าวสาวไม่ติง (คลิป)

4 ธ.ค. 61
หลังจากแชร์ว่อนเพื่อนเจ้าสาวโพสต์ประจาน ออร์แกไนซ์ ที่จัดงานวิวาห์ จ่ายเงินเป็นแสน-ได้แค่นี้ โดยสมาชิกเฟซบุ๊กโพสต์ภาพไปร่วมงานวิวาห์ของเพื่อนสนิท แต่กลับพบว่าออร์แกไนซ์จัดงานได้สุดห่วย ซุ้มถ่ายรูปหลุดร่วงมาทั้งแผง แขกและเพื่อนๆ ต้องช่วยกันติดเข้าไปใหม่นั้น (อ่าน : บ่าวสาวโวย "ออร์แกไนซ์" จัดงานแต่งเละไม่สมราคา - ไม่มืออาชีพ)
โพสต์ของเพื่อนเจ้าสาว
วันที่ 3 ธ.ค. 61 ทีมข่าวได้เดินทาง ไปที่ห้องประชุมที่ใช้จัดเลี้ยงในงานแต่ง ซึ่งตั้งอยู่ในย่านลาดพร้าว 48 โดยพบว่าห้องดังกล่าวเป็นห้องขนาดจุ คน 200 คน มีพื้นที่ด้านนอกสำหรับจัดเลี้ยงและตั้งโต๊ะ
สถานที่ใช้จัดงานวิวาห์
อุปกรณ์ตกแต่งสถานที่จัดงานวิวาห์
ส่วนภายใน เป็นห้องที่ใช้สำหรับการประกอบพิธี รวมถึงสามารถใช้จัดสัมมนาได้ ซึ่งภายในห้องเป็นห้องเปิดกว้าง มีเวทีตั้งอยู่ตรงกลาง และพื้นปูพรมสีแดง ซึ่งห้องนี้ได้ใช้จัดงานแต่งเมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งเก็บของออกไปไม่หมด ยังคงหลงเหลือลูกโป่ง รวมถึงริบบิ้นโบว์ และตุ๊กตายูนิคอร์น
นางสาวไอเดีย (นามสมมติ) ออร์แกไนซ์
จากนั้นทีมข่าว ยังได้เจอกับออร์แกไนซ์ ที่รับงานจัดพิธีวิวาห์ให้ คู่บ่าวสาวตามที่มีการแชร์บนโลกออนไลน์ โดย นางสาวไอเดีย (นามสมมติ) ออร์แกไนซ์ ระบุว่า แนวคิดในการจัดงานแต่งของบริษัทฯ เพื่อต้องการให้คู่บ่าวสาวไม่เป็นหนี้ในวันเริ่มต้นชีวิต ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต หรือมีหนี้ก้อนโต ดังนั้นจึงจัดแพ็กเกจงานแต่งแบบประหยัด ซึ่งยอมรับว่า ด้วยราคาที่จำกัด ก็ทำให้การจัดงานปรับตามความเหมาะสม โดยงานนี้ มีคู่บ่าวสาวมาว่าจ้างด้วยแพ็กเกจ 100,000 บาท และได้รับลดเพิ่มอีก 5,000 บาท คงเหลือในการจัดงาน 95,000 บาท โดยในสัญญาระบุว่า ต้องจัดสถานที่รองรับผู้ร่วมงาน 300 คน จัดสถานที่ อุปกรณ์ภายในงาน วิดีโอเปิดตัวนำเสนอคู่บ่าวสาว
คู่บ่าวสาวทำบุญเลี้ยงพระ
โดยมีอาหารสำหรับผู้ร่วมงาน 300 - 400 คน เครื่องดื่ม ถ่ายภาพพรีเวดดิ้งใต้น้ำ ของชำร่วย 250 ชิ้น ห้องพัก 5 คืน และรูปแบบของการจัดงาน คู่บ่าวสาวเป็นผู้เลือกรูปแบบเองทั้งหมด ซึ่งเจ้าสาวชื่นชอบม้ายูนิคอร์น และต้องการให้ประดับตกแต่งแนวกระดาษ ทำเป็นผีเสื้อ ออร์แกไนซ์จึงทำตาม และจัดสรรงบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัด ซึ่งยอมรับว่าก็ไม่ได้ด้อยหรือผิดไปจากที่คู่บ่าวสาวกำหนดไว้ และตลอดของการจัดงานก็จะมีการเปลี่ยนแปลงโดยคู่บ่าวสาว ทางออร์แกไนซ์ก็เปลี่ยนตามที่เหมาะสม และภายหลังจัดการเสร็จ คู่บ่าวสาวก็ได้ไม่ได้ตำหนิ หรือบอกวว่าไม่ชอบแต่อย่างใด
บรรยากาศภายในห้องประชุมวันงานวิวาห์
ส่วนเรื่องราวที่ถูกแชร์ออกไปนั้น ยอมรับว่าเป็นเพียงแค่ภาพถ่ายด้านเดียว แต่การจัดงานครั้งนี้ยอมรับว่าเป็นไปตามงบประมาณทุกอย่าง ซึ่งหากเพื่อนเจ้าสาวหรือคนที่มางาน นำไปเทียบกับการจัดงานแต่งที่มีราคาหลัก 500,000 บาท ก็ไม่สามารถนำไปเทียบกันได้ เนื่องจากงานแต่งนี้ ภายใต้แนวคิดต้นทุนต่ำ และปัญหานี้ ตนเองไม่ขอแก้ตัว แต่เชื่อว่าเป็นความพึงพอใจด้านของงานบริการ ทางบริษัทฯ อาจจะมองว่าเพียงพอแล้ว ความรู้สึกของคนที่เข้ามาร่วมงาน ก็อาจคิดไปไกลกว่านั้น
ซุ้มถ่ายรูปที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์
นางสาวไอเดีย กล่าวต่อว่า ภาพรวมของงานวิวาห์ทั้งหมด มีมากกว่าที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ เพราะการจัดงานในครั้งนี้ตามสัญญา มีการจัดอาหารสำหรับคน 300 คน ซึ่งข้อเท็จจริงมีคนร่วมงานเกือบ 500 คน แต่ออร์แกไนซ์ก็ได้มีการจัดสถานที่รวมถึงอาหารเพียงพอ ซึ่งคู่บ่าวสาวก็รับทราบแล้วว่า ส่วนที่มีการจัดเพิ่มจะเป็นชุดโต๊ะเก้าอี้แบบธรรมดา เพราะใช้เสริมเพิ่มเติม
บรรยากาศภายในวันงานวิวาห์
ส่วนบรรยากาศภายในงาน ก็มีการประดับตกแต่งรวมถึงจัดอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบพิธีแต่งงานทั้งหมด และมีการจัดสถานที่ให้เหมาะสม ไม่ทำให้คู่บ่าวสาวต้องอับอาย และภาพบรรยากาศภายในงานก็เป็นไปด้วยความชื่นมื่น แขกที่มาร่วมงานต่างยิ้มแย้ม และสนุกไปกับงาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ