หวิดถูกคลอก! เก๋งเสยข้างทางไฟลุกท่วม พลเมืองดีคว้าค้อนทุบกระจกช่วยคนขับพ้นกองเพลิง (คลิป)

4 ธ.ค. 64

รถหรูซิ่งชนเสาไฟฟ้าเกิดเพลิงไหม้ วอดทั้งคัน โชคดีพลเมืองดี วิ่งเอาค้อนมาทุบกระจก ช่วยคนขับออกจากรถทันควัน ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นายพีรเดช จรัสรัตนา อายุ 22 ปี มีอาการบาดเจ็บแผลไฟไหม้ บริเวณด้านหลัง และแผลถลอกเต็มตัว เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้เร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

423100

วันที่ 4 ธ.ค. 64 ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุเพลิงไหม้รถเก๋งหรู Toyota GT86 ขับมุ่งหน้าไปยังเขาใหญ่บริเวณเกิดเหตุใกล้กับทางออกของปั๊มน้ำมัน ปตท. ตรงข้ามกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษานวมินทราชินี อำเภอหนองสาหร่าย จังหวัดนครราชสีมา

314454

ที่จุดเกิดเหตุยังพบเสาไฟฟ้าโค้นล้มมีร่องรอยถูกชน ขณะที่จุดเกิดเหตุยังพบรอยไหม้ บริเวณเสาป้ายร้านซ่อมรถ และซากเต็นท์ที่ถูกเผาไหม้

497198

นายดำรง พรเมือง เจ้าของอู่ซ่อมมอเตอร์ไซค์ ที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ เป็นคนที่ตัดสินใจนำค้อนเหล็กมาทุบกระจกรถยนต์ เพื่อช่วยชีวิตคนขับรถหรูที่ติดอยู่ในรถ เล่าว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 2 ทุ่มกว่า ได้ยินเสียงดังปั้ง ขณะที่ตนกำลังซ่อมรถมอเตอร์ไซค์อยู่
ได้ยินเสียงดังลั่น

189802

รถเก๋งคันสีขาวชนเข้ากับเสาไฟฟ้า ทำให้เสาไฟฟ้าโค่น แล้วไถลมาชนเข้าที่เสาหน้าบ้านของตนเอง ซึ่งเปิดเป็นอู่ซ่อมรถ ไถลมาถึงหน้าบ้าน ก็พบว่าเริ่มเกิดเพลิงไหม้จากท้ายรถ สังเกตเห็นมีคนขับอยู่ข้างใน 1 คน อยู่ในอาการมึนงงไม่สามารถพาตัวเองออกจากรถยนต์ได้ แล้วก็เห็นว่าไฟกำลังจะลามมาถึงคนขับ ตนตัดสินใจเอาค้อนเหล็กมาทุบที่ประตูรถยนต์ ทางฝั่งซ้ายข้างคนขับรถ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็ช่วยคนขับรถออกมาได้ โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บมาก โดยลำตัวมีบาดแผลพลุพองเล็กน้อย ตนก็รีบแจ้งกู้ภัยปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาล

857962

นายธนกฤต โซนพุทรา เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งเล่นอยู่ได้ยินดังจนบ้านสั่น วิ่งออกมาดูไฟลุกไหม้รถเก๋งคันสีขาว ตกใจยืนอึ้ง จากนั้นก็รีบนำน้ำมาสาด จุดที่ไฟไหม้แต่ไฟก็ยังโหมกระหน่ำเอาไม่อยู่ จนล้อรถเกิดระเบิด ยอมรับว่าตอนแรกเกือบจะถอดใจกันแล้ว เพราะกลัวว่ารถจะระเบิดขึ้นมา แต่ก็ยังมีคนที่พยายามจะช่วยเหลือคนขับรถอยู่ จึงคิดว่าเป็นไงเป็นกัน ก็รีบไปช่วยกัน และโชคดีมีพี่อีกคนไปนำถังดับเพลิงมาฉีดระงับเพลิงไว้ได้ และสามารถช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกมาได้

โดยตนทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วสูง ขณะที่กำลังมีรถอีกคันขับออกจากปั๊มน้ำมัน ทำให้รถเก๋งที่ขับมาด้วยความเร็วสูงเสียหลักเลี้ยวหลบมาทางซ้าย ก่อนจะชนเข้ากับเสาไฟ โชคดีที่ชาวบ้านมาช่วยกันทัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส