จ่าเบ่ง! สั่งพลทหารเก็บกวาด ขู่ตบหัว-บีบคอ เจ้าตัวกลัวตัวสั่น สุดท้ายนายสั่งขังคุกจ่า (คลิป)

4 ธ.ค. 64

กรณีเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดียวจัดให้ รีเทร์น Part 1” ลงคลิป พร้อมเล่าเรื่องราวระบุว่า “ท.ทหารอดทน แต่ ท.ทหรกณฑ์ ไม่ใช่ที่มาระบายอารมณ์นะจำ ที่ ม.พัน 28 พล.1 หล่มสัก เพรชบูรณ์ เหตุการณ์เกิด วันที่ 3 ธันวา 64 สวัสดีครับ ผมมิเรื่องไม่สบายใจและ
รู้สึกไม่ปลอดภัย เรื่องเกิดขึ้นว่า เย็นวันนี้มีจำๆเขากินเหลำาที่กองร้อยที่พวกผมนอนอยู่ พอ พวกเขาเลิกกินกัน จำสิบเวรที่ดูแลพวกผมก็เรียกผมไปทำความสะอาดโต๊ะและขยะที่เขากินเหล้า ผมก็เดินไปยิบไม้กวาดจะไปกวาดที่โต๊ะ ก็มีจ่าคนในคลิป แกก็จะมาหาเรื่องผม แกบอกว่าผมจะเอาไม้กวาดมาฟาดแก มาติแก(ผมว่าแกคงเมาหรือหลอน) แล้วก็จะมาสั่งทำโทษผม ผมก็เลยอธิบายไปว่า จำาคนนู้นแกใช้ผมมาทำความสะอาดโต๊ะผมขอกวาด ก่อนได้ไหม แกก็ไม่พอใจใหญ่ หาว่าผมขัดคำสั่ง หาว่าผมไม่เครารพแก” นั้น

438023

วันที่ 4 ธ.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางไปยังค่ายทหาร ม.พัน 28 พล.1 หล่มสัก จ.เพรชบูรณ์ ได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับพลทหาร อายุ 21 ปี ผู้เสียหาย เปิดใจว่า เหตุการณ์ตามคลิป ตนเองก็ไม่ถูกทำร้ายอะไรมาก เพราะเป็นการใช้คำพูดมากกว่า และเหตุการณ์นั้นก็คาดว่า เกิดจากความเข้าใจผิดของจ่าคนดังกล่าว คิดว่าจนเองถือไม้กวาดเข้าไป จะทำร้ายร่างกาย ทั้งที่ตนเองมีเจตนาดี จะไปช่วยเก็บกวาดเท่านั้น

997463

โดยหลังเกิดเรื่อง ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบเรื่องแล้ว และได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อเอาผิดทางวินัยกับจ่าคนดังกล่าว ขังคุกทหาร ซึ่งส่วนตัวก็ยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน และไม่เคยรู้จักเป็นการส่วนตัวกับคนก่อเหตุ แต่ตอนนี้ก็รู้สึกสบายใจมากขึ้น ที่ผู้บังคับบัญชาให้ความเป็นธรรม ในการสอบสวนและเอาผิดผู้ที่กระทำผิด

และกรณีก่อนหน้านี้ที่ตนเองกลัวในเรื่องของความปลอดภัย ตอนนี้ความกังวลใจก็หายไปบ้าง มีการแยกเป็นที่นอนและมีการดูแลอย่างใกล้ชิด และที่สำคัญ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็จะเป็นบทเรียนให้เป็นกรณีตัวอย่างเกี่ยวกับการประพฤติตัวของบุคคลที่อยู่ภายในค่ายทหารอื่น ๆ ด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส