งงทั้งบ้าน! หมอธรรมปราบปอบสิงลุงหนีเข้าชาวบ้าน หมอจริงยันป่วยตับทำหลอน (คลิป)

4 ธ.ค. 64

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 64 หลังจากผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิป ขณะกำลังทำพิธีขับไล่สิ่งชั่วร้าย ออกจากร่างชายสูงวัยคนหนึ่ง อายุ 65 ปึ ที่นอนอยู่บนที่นอน ซึ่งต่างเชื่อกันว่ามีวิญญาณผีปอบเข้าสิง โดยมีการนำเอาสิ่งศักดิ์สิทธิ์และใบหนาด ใบข่า มาทำการขับไล่วิญญาณออกจากร่างตามความเชื่อ

785133859101

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ ตำบลพุเตย อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งในขณะเดียวกัน ระหว่างทำพิธีกันอยู่นั้น ปรากฏว่าชายที่อยู่ในพิธีรายหนึ่ง ก็เริ่มมีอาการเปลี่ยนไป พฤติกรรมแปลก ๆ และแสดงอาการร้องไห้โฮออกมา จึงได้แยกตัวออกไปจากพิธีนั้น

348450

วันที่ 4 ธ.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปยังบ้านของนายร่วม อายุ 65 ปี ผู้ป่วย อาศัยอยู่ในตำบลพุเตย อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ เจ้าตัวนอนอยู่กลางบ้าน ลักษณะป่วยช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ มีญาตินั่งล้อม ทีมข่าวสังเกตว่าที่คอของลุงมีด้าย สายสิญจน์สีขาว และยังมีตะกรุด พระเครื่องคล้องคอเอาไว้อยู่ ใต้หมอนยังมีมีดหมอลงอาคมซุกไว้ ซึ่งเป็นการแก้ของไม่ดีให้พ้นออกจากตัวตามความเชื่อ

621359

นายร่วม คนป่วย พูดคุยกับทีมข่าวสั้น ๆ ว่า ตนเองรู้สึกปวดท้อง หิวของดิบตลอดเวลา อยากกินก้อยดิบ ซกเล็ก แต่หลังจากอาจารย์มาทำพิธีให้ดีขึ้น

315570

ทั้งนี้ ครอบครัวมีความเชื่อว่า ในอดีตต้นตระกูลเคยบูชาและนับถือปอบผีฟ้า แต่พอยุคหลัง ๆ กลับไม่มีใครรับขันธ์ หรือรับเอาปอบผีฟ้าเอาไว้ จึงทำให้มาเข้าที่ร่างของพ่อที่กำลังป่วยเป็นโรคตับแข็ง ปกติหลังจากที่พ่อออกจากโรงพยาบาลมาแล้ว หมอก็บอกให้ครอบครัวทำใจ เพราะอาจจะอยู่ได้อีกไม่นานก่อนที่จะเสียชีวิต เนื่องจากอาการโรคตับแข็งลามภายในร่างกายโดยเฉพาะอวัยวะใช้การไม่ได้แล้ว หลังจากที่กลับมาพักฟื้นอยู่ที่บ้านก็เริ่มมีอาการแปลก โดยการพูดพ้อ พูดกับญาติ ๆ ลุกขึ้นมานั่ง ถามหาของดิบกิน

389523

ทีมข่าวเดินทางไปที่สำนักของอาจารย์อ๊อด หรือ นายอำนาจ โพธิ์นอก อายุ 44 ปี หมอธรรมประจำตำบลพุเตย สำนักดังกล่าวมีเพียงเศียรครู พญานาค และไอ้ไข่ แต่ไม่ได้มีองค์เทพ อาจารย์อ๊อด เปิดเผยว่า ตนเองได้เดินทางไปทำพิธีให้คนในบ้านของลุงร่วม มา 3 ครั้งติด ซึ่งครั้งแรกคือคืนวันที่ 1 ธ.ค. ญาติของลุงมาบอกว่าให้ไปดูอาการหน่อย เนื่องจากมีอาการเพ้อ คุยคนเดียว และบ่นอยากกินของดิบ สิ่งที่เห็นไม่ใช่ตัวของลุงร่วม แต่เป็นสิ่งอื่นที่เข้ามาอยู่กับกินร่างกาย สภาพของลุงอยู่ได้ไม่ถึง 1-2 วัน หลังจากที่ออกจากโรงพยาบาลมา แต่สิ่งที่ทำให้ลุงอยู่ได้เป็นเพราะปอบที่มาสิงร่างลุง ตอนนั้นตนเองจึงได้ให้ครอบครัวของลุงไปเตรียมใบกล้วยแตก หรือใบตองแตกพร้อมกับถ่านไม้สีดำ ทำพิธีเขียนยันต์ 6 พระองค์ จากนั้นก็ได้นำใบตองไปทำพิธีวางไว้บนหัว พร้อมกับท่องบทสวด ทุกอย่างก็ดีขึ้น เพราะปอบออกจากร่างไป

269527

ส่วนเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ตนเองได้รับแจ้งจากคนในบ้านของลุงอีกครั้งว่า มีคนในบ้านโดยเฉพาะญาติพี่น้องมีอาการกรีดร้อง พูดจาแปลก ๆ จะกินเลือดสด ๆ มีการใช้ใบตองแตกเขียนยันต์ 5 พระองค์ และมีการท่องบทสวด ขับไล่ผีปอบ และเหตุการณ์เมื่อวานนี้ 3 ธ.ค. ตนเองก็ได้เดินทางไปอีกครั้ง เพื่อขอให้มีการขอขมากรรม ลุงธาตุในตัวแตกหมดแล้ว แค่ยังมีชีพจร และอยู่กับสิ่งที่มองไม่เห็น ทำให้ลุงยังมีลมหายใจ แต่ลุงจะอยู่ได้อีกแค่ 1-2วัน ก็จะเสียชีวิตไป จึงได้มีการให้ญาติพี่น้องร่วมขอขมากรรมต่อลุง หลังจากนั้นผีปอบก็กระจายออกไปเข้าคนอื่นได้ด้วย

161884

รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี เผิดเผยเกี่ยวกับเหตุดังกล่าวว่า นายบุญร่วม ซึ่งป่วยเป็นโรคตับ เมื่อพิจารณาจากโรคประจับตัวแล้ว มีความเป็นไปได้ว่าผู้ป่วยน่าจะมีอาการแทรกซ้อน ได้แก่ โรคสมองจากโรคตับ ทำให้สารพิษที่ตับกำจัดไม่ได้ซึมเข้าสู่สมอง ก่อให้ผู้ป่วยเกิดอาการสับสน ง่วงซึม บุคลิกภาพเปลี่ยนแปลง โดยที่กล่าวมานั้นน่าจะเป็นสาเหตุของอาการแปลก ๆ ของผู้ป่วย

892194

ด้านนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เปิดเผยว่า ทางครอบครัวอ้างว่าเคยติดต่อตนมาเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ตนยอมรับว่าตนจำไม่ได้ ทั้งนี้ ข้อมูลทราบว่าผู้ป่วยป่วยเป็นโรคตับ ซึ่งส่งผลให้ผู้ป่วยเกิดอาการหลอน ทั้งนี้ ตนได้ดูข้อมูลพร้อมถึงคลิปของผู้ป่วยแล้ว ตนมั่นใจว่าไม่มีผีปอบ ขอแนะนำครอบครัวว่าอย่าเชื่อหมอดู ร่างทรง โดยจากอาการตนขอให้ทางครอบครัวทำใจ เนื่องจากกอาการของผู้ป่วยค่อยข้างหนัก สิ่งที่ครอบครัวควรทำคือการให้กำลังใจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส