แม่ค้าขายยำร้องสื่อ ถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบ บุกทุบบ้านข่มขู่ทวงหนี้

3 ธ.ค. 64

แม่ค้าขายยำร้องสื่อ ถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบ บุกทวงหนี้ ทำลายทรัพย์สินในบ้าน ไปแจ้งตำรวจก็ช่วยอะไรไม่ได้ เผยยอดหนี้เหลือแค่ 2,500 บาท มาทำแบบนี้รู้สึกว่าเกินกว่าเหตุ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 3 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางปรัญญา มุ่งหมาย อายุ 52 ปี อยู่ที่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ถูกชายฉกรรจ์แก๊งเงินกู้นอกระบบ บุกเข้ามาที่บ้านทุบประตู พังกระจกบานเกร็ดจนแตกละเอียดได้รับความเสียหายจึงไปตรวจสอบ

นางปรัญญา เจ้าของบ้านบอกว่าตนเองเป็นแม่ค้าขายยำมะม่วง ได้ไปกู้เงินนอกระบบเป็นดอกลอย ยอดกู้เงินจำนวน 4,000 บาท ต้องส่งดอกทุกวันๆ ละ 120 บาท โดยกู้เงินมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 และส่งดอกได้ 2 เดือนก็หยุดส่งเนื่องจากหยุดขายของ แต่ได้คืนเงินต้นเขาไปแล้วจำนวน 1,500 บาท เหลือยอดเงินกู้อีก 2,500 บาท แต่ไม่ได้ส่งดอกเขาจนมีคนมาทวงหนี้อยู่เรื่อยๆ มาเจอลูกชายอยู่บ้านกับลูกสะใภ้เขาก็กลับไป

1638537384968

จนมาเมื่อวานนี้ (2 ธ.ค.64) พวกเงินกู้มาที่บ้านและมาเรียกหาตน พอไม่มีใครตอบรับก็เข้าไปทำลายข้าวของที่บ้าน ตีประตู ทุบหน้าต่าง ขณะที่พวกเขาทุบพังประตูในบ้านมีลูกสะใภ้และหลานเด็กนอนอยู่ จนเด็กตกใจร้องเพราะพวกเงินกู้ใช้ท่อนเหล็กตีประตู ตีกระจกดังโครมคราม จนกระจกกระเด็นเข้าไปในบ้าน

นางปรัญญา เผยอีกว่า ตนเองมีอาชีพค้าขายยำมะม่วงอยู่หน้าหมู่บ้าน ต้องใช้เงินลงทุนจึงต้องไปกู้ เจ้าหนี้จะมาเก็บดอกตอนเย็นแต่ช่วงหลังจะให้โอนให้ทุกวัน ดอกรายวันถ้าเราไม่ตัดต้นส่งดอกต้นก็ไม่ยุบ ต้องส่งดอกเขาทุกวัน ส่งไปเรื่อยๆ ต้นก็อยู่อย่างงั้น ส่งทุกวัน 120 บาท ส่งดอกอย่างเดียวไม่รวมต้น คือถ้าตัดต้นเมื่อไรดอกก็ยุบ ช่วงหลังไม่ได้ส่งดอกมา 4 เดือนเนื่องจากออกไปขายของไม่ได้เพราะมีโควิดระบาด ถึงไปขายก็ขายไม่ได้ ไม่มีคนซื้อ มันก็เลยส่งผลกระทบ ตอนที่ไปกู้เขามายอดเงินจำนวน 4,000 บาท ตนถูกเขาหักค่าก็ทำสัญญาในวันนั้นทั้งหักดอกเลยวันแรก 120 บาท และหักค่าเขียนเอกสารยอดเงินกู้ 4,000 บาท ก็จะเหลืออยู่ที่ 3,440 บาท ได้เงินมาประมาณนี้ ดอกมันเกินตัว ซึ่งตนก็รู้แต่ทำยังไงได้เพราะจนไม่มีเงินมาใช้จ่ายในครอบครัวก็เลยต้องกู้เขา

1638537419062

หลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ธัญบุรี โดยให้ลูกสะใภ้ไปแจ้งตำรวจก็ไม่ได้ทำอะไรให้เลย พอรู้ว่าเป็นเรื่องเงินกู้ก็เพียงขอเบอร์ไว้เท่านั้น มีความรู้สึกว่า เงินกู้ก็ไม่ได้เยอะเหลือแค่ 2,500 บาท แต่มาทำกับตนถึงขนาดนี้มันก็เกินไป ตนเองก็เลยโทรไปหาตำรวจที่มีเบอร์ในใบแจ้งถามว่าตำรวจไม่ดูแลเลย ทางตำรวจบอกว่าแล้วจะให้ตำรวจทำยังไงในเมื่อคุณก็เป็นหนี้เขาเป็นหนี้ก็ต้องใช้เขา ตนเองก็บอกว่าเข้าใจเป็นหนี้ก็ต้องใช้เขาซึ่งตนเองใช้เขาอยู่แล้ว ถ้ากลับมาค้าขายของได้ก็จะผ่อนให้เขาแต่มาทำอย่างงี้เสียก่อน ตนกะว่าปีใหม่จะเริ่มขายของจะติดต่อไปผ่อนให้เขาและเงินมันก็เหลือไม่เยอะแล้ว ตนเองไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร เงินที่ไปกู้มาพวกแก๊งนอกระบบมาร่อนแจกนามบัตร อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยหน่อยก็ ยอมรับว่าเป็นหนี้เขาจริง กู้เขามาจริง ถ้าคนเรามีก็คงไม่ไปกู้ให้เสียดอก ตนเองก็ผิดที่ไม่ได้ติดต่อไปแต่มาทำแบบนี้ก็เกินไป เกรงจะได้รับอันตรายเพราะดูแล้วพวกเขามีอิทธิพลบอกว่าตำรวจที่ไหนก็ทำอะไรเขาไม่ได้หรอก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส