แฉอีก! หนุ่มเจอพฤติกรรมเด็กปั๊มโกง สั่งขยับรถ บังราคาหน้าหัวจ่าย (คลิป)

3 ธ.ค. 61
กรณีคลิปที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ เป็นเหตุการณ์ซึ่งเกิดขึ้นในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าของคลิปได้โต้เถียงกับพนักงานปั๊ม ในประเด็นการเติมน้ำมันแล้วคิดราคาเกินกว่าที่ได้เติมไป โดยคนขับรถตู้ได้ระบุว่า รถของตนเองนั้นน้ำมันขาดไปไม่เกิน 400 บาท เมื่อมาเติมแล้วพบว่า ยอดกลายเป็น 700 กว่าบาท จึงได้ไปทวงถาม จนเกิดเป็นการโต้เถียงกัน ซึ่งพนักงานปั๊มระบุว่า เป็นยอดที่ค้างอยู่จากคันหน้า ตนเองไม่ได้ตั้งใจที่จะโกง แต่โดนโต้แย้งว่าหากคนที่ไม่ทราบ หรือ ไม่ได้ดูที่ตู้ก่อนเติมน้ำมัน ก็ต้องจ่ายเงินเกินกว่าที่ตนเองเติมไปหรือไม่ โดยพนักงานปั๊มท้าให้โทรหาสำนักงานใหญ่ (อ่าน : สาวปั๊มชิ่งสื่อคลิปว่อน เติมน้ำมันไม่ตัดยอดหัวจ่าย เชลล์รอสอบไม่ไล่ออก)
ภาพจากคลิปที่ถูกนำมาเผยแพร่
วันที่ 3 ธ.ค. 61 นายเทอดทูล มาดี หรือ เทอด อายุ 42 ปี ผู้โพสต์คลิปและเป็นผู้เสียหาย เปิดใจว่า วันดังกล่าวได้ไปเติมน้ำมันที่ปั๊มจุดเกิดเหตุ และบอกพนักงานปั๊มว่าเติมเต็มถัง จากนั้น พนักงานก็ให้ขยับรถเลื่อนไปด้านหน้า ซึ่งตนเองก็สงสัยว่าทำไมต้องเลื่อนรถ เป็นเพราะสายน้ำมันสั้นหรือไม่ แต่ก็เลื่อนรถตามที่พนักงานบอก และเมื่อเลื่อนออกไปแล้ว ระดับสายตาก็มองไม่เห็นตัวหัวจ่ายน้ำมัน จากนั้นพนักงานก็เติมน้ำมันจนเต็ม และมียอดเรียกเก็บอยู่ที่ 740 บาท ตนจึงรู้สึกสงสัยว่า รถวิ่งมาจากบางเลน และเติมเต็มถังที่จุดดังกล่าวมาแล้ว จึงต้องเติมเพิ่มอีกเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งเหตุที่ต้องเติมให้เต็ม เพราะเป็นรถตู้เช่า และต้องไปรับงานผู้โดยสารต่อ เมื่อประเมินตามความเป็นจริง ต้องมียอดเรียกเก็บที่ 300-400 บาทเท่านั้น จากนั้นตนมองไปที่ตู้เติมน้ำมัน ก็พบว่าแสดงยอดราคา 740 บาทจริง ตนเองจึงได้ถามกับพนักงานปั๊มว่า ทำไมน้ำมันถึงเป็นยอดดังกล่าว ซึ่งพนักงานปั๊มก็พยายามให้ตนเองจ่ายตามยอด คือ 740 บาท โดยอ้างว่าที่ตู้หัวจ่ายปรากฏแบบนั้น จากนั้นก็เกิดการถกเถียงกันพักใหญ่ ตามคลิปที่ปรากฏออกมา ซึ่งพนักงานปั๊มกลุ่มดังกล่าวก็มีทีว่าไม่ยินยอม จนกระทั่งพนักงานพูดยอมรับออกมาว่า “ก่อนหน้านี้มียอดค้างที่ตู้ 400 บาท จึงได้มีการทบยอด แล้วเรียกเก็บ เป็นเงิน 740 บาท” ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ หากตนเองไม่ได้สังเกต หรือมีการโต้เถียงกับพนักงานปั๊ม ก็คงจะตกเป็นเหยื่อ ต้องจ่ายเงินตามที่มีการเรียกเก็บ
นายเทอดทูล มาดี หรือ เทอด ผู้โพสต์คลิปและเป็นผู้เสียหาย
ทั้งนี้ นายเทอดทูล กล่าวว่า กรณีแบบนี้อยากให้เป็นกรณีตัวอย่าง และอยากให้ผู้ใช้บริการปั๊มน้ำมันทุกคน สังเกตหัวจ่ายให้ดี ว่ามีการเริ่มต้นเซ็ตค่าเป็นศูนย์แล้วหรือไม่ ก่อนจะมาเติมให้กับรถของตัวเอง และการเติมน้ำมันแต่ละครั้งไม่ควรเร่งรีบ ไม่ควรเล่นหรือคุยโทรศัพท์เพลินจนลืมสังเกต เพราะถ้าพลาดก็จะเสียโอกาส และตกเป็นเหยื่อ จ่ายเงินให้กับความผิดพลาดนั้น ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิด ส่วนตัวมองว่าทำเป็นกระบวนการ เพราะก่อนหน้าก็เคยโดนลักษณะเดียวกันมาแล้ว 1 ครั้ง แต่เป็นคนละสถานที่กัน โดยครั้งนั้นถูกบวกเพิ่ม 100 บาทเท่านั้น โดยภายหลัง สำนักงานใหญ่ โดยบริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ออกคำสั่งพักงานชั่วคราว พนักงานปั๊ม 2 คนดังกล่างแล้ว ส่วนตัวมองว่ายังไม่เพียงพอ แต่อยากให้มีการอบรม สร้างมาตรฐานงานบริการให้กับลูกค้า อบรมให้ความรู้ และสร้างให้เกิดความรักในงานบริการกับพนักงานว่าการเติมต้องทำอย่างไร ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย ซึ่งหลังเกิดเรื่อง สำนักงานใหญ่ของสถานีบริการน้ำมัน ก็ยังไม่ประสานงานติดต่อมาแต่อย่างใด ซึ่งส่วนตัวไม่ต้องการเรียกร้องค่าเสียหาย หรือต้องการให้ชดเชยใด ๆ เพียงแต่อยากให้มีการสร้างมาตรฐานงานบริการเท่านั้น
หนังสือแถลงการณ์จากบริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด
โดย บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ออกแถลงการณ์ ชี้แจงความคืบหน้า หลังได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพบว่าพนักงานทั้ง 2 คน มีพฤติกรรมส่อทุจริตในหน้าที่ของการให้บริการลูกค้า โดยให้บริษัทเจ้าของดำเนินการขั้นเด็ดขาดทางวินัย โดยการเลิกจ้าง และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกันนี้ ยืนยันว่า บริษัทฯ โดยสถานีบริการน้ำมัน ได้ดำเนินการอย่างรัดกุม แต่เหตุครั้งนี้เกิดจากพฤติกรรมที่ตัวบุคคล บริษัทฯ จึงขออภัยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ และขอขอบคุณที่ร่วมแจ้งเรื่องราวให้กับบริษัทฯ ได้รับทราบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ