นายกฯ ชี้ปัญหาลอตเตอรี่แพง แก้ง่ายๆ คือ อย่าไปซื้อหวยชุด

3 ธ.ค. 64

นายกฯ แนะวิธีแก้ลอตเตอรี่แพง อย่าซื้อแบบรวมชุด ย้ำรัฐมีมาตรฐานขายใบละ 80 บาท ส่วนจะมีการรวมชุดกันอย่างไร ก็ต้องตามไปตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาลอตเตอรี่ราคาแพงโดยระบุว่า ตอนนี้ทุกคนไปมองที่ปลายทางว่าแพงราคาใบละ 100 กว่าบาท ต้องย้อนไปดูต้นทางเขาออกมาอย่างไร กองสลากมีการจัดสรรโควตาลงไป ในราคาต่ำกว่า 80 บาท เพราะทุกจังหวัดมีคนประกอบอาชีพนี้เยอะ เป็นการให้โควตาตรงไปจังหวัด พื้นที่ สมาคมต่างๆ ปัญหาสำคัญคือการไปรวมชุด ก็ต้องไปตรวจสอบกันตรงนั้นอีกทีว่าไปเพิ่มกันได้อย่างไร ซึ่งทุกคนอยากได้เลขชุด เลยเป็นแหล่งผลประโยชน์ของเขา เมื่อมีดีมานด์ก็มีซัพพลาย ถ้าจะแก้ปัญหานี้ได้ ก็ต้องไม่สนับสนุนการซื้อเลขชุด เขาก็จะได้ไม่เอาไปรวมกัน

1638522580163

เมื่อถามว่าจะแก้ปัญหานี้ให้เกิดความยั่งยืนอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มาตรฐานคือ 80 บาททั้งประเทศ แต่การรวมชุด ต้องถามว่ามันไปรวมกันได้อย่างไร มีคนไปกว้านรวมกัน บางคนได้ไปก็ไม่อยากขายเอง ไปขายต่อให้คนอื่น ก็ต้องไปสอบ วิธีแก้ที่ง่ายสุดก็คือ อย่าไปซื้อเลขชุด มันจะถูกรางวัลได้ไม่กี่คน โชคลาภจะได้เฉลี่ยกันบ้าง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส