ใกล้มาก! โอไมครอน พบในมาเลเซียแล้ว มาจากแอฟริกาใต้ตั้งแต่ 2 สัปดาห์ก่อน

3 ธ.ค. 64

โอไมครอน เข้า มาเลเซีย จากการรายงานข่าวของ สำนักข่าวรอยเตอร์ส ระบุว่า มาเลเซียได้ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอนรายแรก เป็นนักศึกษาต่างชาติที่เดินทางมาจากแอฟริกาใต้เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ซึ่งขณะนี้ได้เข้ารับการกักตัวแล้ว

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจาก ไครี จามาลุดดิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจหาเชื้อในนักศึกษาต่างชาติรายดังกล่าวซ้ำอีกครั้ง หลังจากองค์การอนามัยโลก หรือ WHO ประกาศว่าสายพันธุ์โอไมครอนเป็นเชื้อกลายพันธุ์ที่น่ากังวลเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน

อย่างไรก็ตาม รายละเอียดผู้ติดเชื้อโควิดกลายพันธุ์โอไมครอนรายแรกในมาเลเซียเป็นหญิงอายุ 19 ปี พบว่า ไม่มีการแสดงอาการ และได้รับวัคซีนแล้ว โดยเธอมีผลตรวจโควิดเป็นบวกเมื่อเดินทางมาถึงมาเลเซีย ซึ่งใช้เส้นทางผ่านสิงคโปร์ จึงต้องกักตัวเป็นเวลา 10 วัน ก่อนจะออกมาใช้ชีวิตปกติเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน

ส่วนกลุ่มเสี่ยงอีก 5 คน ที่ใช้พาหนะร่วมกับเธอก่อนที่เธอจะกักตัว ทั้งหมดมีผลเป็นลบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ขอให้ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับนักศึกษารายดังกล่าว จำนวน 8 คน เข้ารับการตรวจโควิดอีกครั้ง หลังจากนักศึกษารายนี้ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ทัวริสต์ 252 คน จาก 8 ประเทศพบ โอไมครอน เป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำ สธ. ส่งข้อความไปบอกแล้ว ให้มาตรวจ RT-PCR เพื่อความมั่นใจ
- สหรัฐฯ พบผู้ติดเชื้อโควิด โอไมครอน รายแรกแล้ว
- ลามต่อเนื่อง! ซาอุฯ พบผู้ติดเชื้อ โอไมครอน รายแรกของประเทศแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม