2 พ่อค้าเปิดใจบุกคว้าไม้-เก้าอี้ตีโจรแทงรปภ. ญาติช็อกโจรตาย ลูกอ่อนกำพร้า (คลิป)

3 ธ.ค. 64

จากกรณี นายปิยะพงษ์ อ่ำอ่อน หรือ บาส ก่อเหตุชิงทรัพย์ ธนาคารออมสิน สาขาทียูโดม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 14.30 น. ของวันที่ 2 ธันวาคม 2564 โดยมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือ นายขุนทอง ศรีชัยยะ ได้รับอาการบาดเจ็บบริเวณคอ และเอว เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ โดยผู้ก่อเหตุถูกพนักงานรักษาความปลอดภัยใช้อาวุธมีดแทง และถูกพลเมืองดีรุมประชาทัณฑ์ บริเวณหน้าห้างเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

658502

ภาพกล้องวงจรปิด จับภาพนายปิยะพงษ์ อ่ำอ่อน ผู้ก่อเหตุ ก่อเหตุชิงทรัพย์ธนาคารออมสิน สาขาทียูโดม เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 14.30 น. นายปิยะพงษ์ ผู้ก่อเหตุ สวมเสื้อแขนยาวสีแดง-ดำ เดินเข้ามาในห้าง ลงชื่อเข้าใช้บริการ ล้วงมีดออกมาจากกระเป๋า จากนั้นแทงบริเวณคอนายขุนทอง รปภ. แล้วไล่ฟัดเหวี่ยงกับนายขุนทอง

495606

จากนั้นนายปิยะพงษ์โยนกระเป๋าสีดำข้างเข้าไปในธนาคาร โดยพนักงานธนาคารแตกตื่น วิ่งออกมาจากธนาคาร จากนั้นนายปิยะพงษ์หลบหนีออกจากธนาคาร ถูกนายขุนทองใช้เก้าอี้ฟาด นายปิยะพงษ์วิ่งหนีออกจากที่เกิดเหตุ ชนประตู นายขุนทองแทงผู้ก่อเหตุ และพลเมืองดีช่วยกันไล่จับ แล้วนายปิยะพงษ์วิ่งหนีออกจากห้าง ส่วนนายขุนทองวิ่งตามออกมา ก่อนพลเมืองดีวิ่งไล่รุมประชาทันฑ์นายปิยะพงษ์ ผู้ก่อเหตุ กลางถนน

506808

โดยนายตั้ม พ่อค้าพลเมืองดี บอกว่า เมื่อช่วงเวลา 14.30 น. ตนได้ยินเสียงคนวิ่งชนประตูดัง "ปั้ง" จากนั้นหันไปมอง พบคนร้ายกำลังพยายามจะหนี และเห็นว่าคนร้ายกำลังถืออาวุธมีดอยู่ จึงพยายามจะเอาเก้าอี้ไปปัดมีดออกจากมือคนร้าย ในขณะเดียวกันตนได้ยินเสียงนายขุนทอง ผู้บาดเจ็บ วิ่งออกมาจากห้างสภาพเลือดอาบ ตะโกนขอให้คนช่วยจับคนร้าย บอกว่า "อย่าให้มันหนีไปได้" หลังจากนั้น ก็มีพลเมืองดีหลายคนร่วมด้วยช่วยกันจับตัวนายปิยะพงษ์ ผู้ก่อเหตุ จนเป็นลมหมดสติกลางถนน และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

766830

ส่วนตัวรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ขายของตรงนี้มา ตนได้มีโอกาสพูดคุยกับนายขุนทอง ผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นคนจิตใจดี เวลาที่ตนเข้าไปทำธุรกรรมภายในธนาคาร ก็มักจะได้การตอบรับการบริการจากนายขุนทองเป็นอย่างดี

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนนับถือความกล้าหาญของนายขุนทองเป็นอย่างมาก เพราะเจ้าตัวมีการต่อสู้กับคนร้ายตั้งแต่ภายในห้าง จนกระทั่งออกมานอกห้าง ก็ยังมีการวิ่งไล่ตาม แม้กระทั่งตนเองก็ยังบาดเจ็บอยู่ และมองว่าปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม หลังจากเกิดเหตุตนก็ได้เข้าไปให้กำลังใจ บอกว่าให้อดทนและสู้ ๆ ซึ่งนายขุนทอง ผู้บาดเจ็บ ได้รับบาดเจ็บถูกแทงบริเวณคอและเอว

498748

นายชนากรณ์ อายุ 18 ปี พลเมืองดีที่เข้าไปช่วยจับโจร เปิดใจว่า ตนเห็นเหตุการณ์ช่วงที่คนร้ายวิ่งออกมา จึงเข้าไปช่วยล้อมคนร้ายไว้ และจับกุมไม่ให้หนีไปได้ พร้อมกับคนอื่น ๆ ที่ช่วยกันด้วย

517819

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่บ้านของผู้ก่อเหตุ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นางศรี อายุ 51 ปี แม่ผู้ตาย เปิดเผยว่า เมื่ออาทิตย์ที่แล้วลูกชายมีอาการแปลก ๆ และเหม่อลอย แต่ไม่เคยทราบว่ามีปัญหาเรื่องเงินมาก่อน กระทั่งตนเองได้พบกับผู้ตายล่าสุดช่วงเมื่อคืนนี้ ลูกชายไม่ได้ระบายปัญหาอะไรให้ฟัง แล้วตนเองไม่ทราบว่าลูกชายมีปัญหาอะไร เพราะปกติลูกชายไม่ใช่คนใจเด็ดที่จะตัดสินใจก่อเหตุแบบนี้ ยอมรับว่าที่ผ่านมาลูกชายไม่เคยก่อเหตุแบบนี้มาก่อน

587845

ตอนนี้ยอมรับว่าเสียใจมาก และไม่อยากดูข่าวด้วยซ้ำ และตนเองต้องขอโทษญาติของ รปภ. ที่บาดเจ็บ ตัวเองเสียใจไปกว่านั้นที่ลูกชายของตนเองก็เสียชีวิต ตนมีลูกชายคนเดียว เขามีลูกสาววัย 1 ขวบกว่า ที่ตนเองและภรรยาของผู้ตายต้องดูแลต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส