สาวซื้อกล่องสุ่มพิมรี่พายได้เก๋งปัดฮั้ว เดชาเตือนเข้าข่ายพนัน รณณรงค์ชี้ไม่ผิด (คลิป)

2 ธ.ค. 64

จากกรณี "นุ่น นพลักษณ์" บิวตี้บล็อกเกอร์คนดัง ได้ถามพิมรี่พายขณะไลฟ์สดขายของว่า "ขายกล่องสุ่มเครื่องสำอางหรือไม่" ซึ่งต่อมาพิมรี่พายได้ประกาศขายกล่องสุ่ม ในราคากล่องละ 100,000 บาท ปรากฏว่ามีผู้ให้ความสนใจจำนวนมาก เพียงแค่ 10 นาที มีผู้จองซื้อร่วม 1,000 คน ยอดขายกว่า 100 ล้านบาทนั้น

534804

ต่อมา วันที่ 1 ธ.ค. 64 เจ้าตัวได้โพสต์ภาพกล่องสุ่ม 5 กล่อง พร้อมระบุว่า "คิดว่าในนี้มีอะไรบ้าง? ขอการ์ดสักใบพร้อมลายเซ็นก็พอ ชื่นชมเค้าอ่ะ แค่อยากซัพพอร์ตให้เค้าเอาเงินไปช่วยคนต่อ อันนี้เรื่องจริง"

838443134357

ล่าสุด "นุ่น นพลักษณ์" ได้ไลฟ์วินาทีแกะกล่องสุ่มและได้กุญแจรถเช่นกัน เผยคลิปสั้น ๆ ช่วงกำลังเปิดกล่องสุ่ม 1 แสนบาทของพิมรี่พาย ซึ่งแฟนคลับต่างพากันลุ้นสุด ๆ

293466

"นุ่น นพลักษณ์" ผู้โชคดี เปิดเผยทางวิดีโอคอลว่า ความรู้สึกตอนนี้คือดีใจมาก ความรู้สึกตอนนี้ยังดีใจอยู่เลย ตื่นเต้นมาก ตอนเช้าตื่นมารับของ จริง ๆ เขานัดตอน 10 โมงเช้า เราเองนอนไม่หลับตื่นมาตั้งแต่ 6 โมงเช้า เมื่อคืนนอนตี 3 ด้วย บอกตามตรงที่เห็น ๆคนอื่น ๆ ได้รถยนต์ เราเองไม่ได้หวังว่าจะได้รถด้วยนะ ส่วนตัวไม่ได้ดูข่าว ที่เห็นคนอื่น ๆ ได้ แต่เราต้องถ่ายงานและเป็นยูทูเบอร์รีวิวพวกเปิดกล่องสุ่มอยู่แล้ว เราเองอยากได้รีแอ็คจริง ตอนเปิดกล่องอยู่แล้ว ก็มีแฟนคลับมาคอมเมนต์บอกเหมือนกันว่า บางคนได้โน้ตบุ๊ก บางคนได้มือถือ บางคนได้ทอง บางคนได้รถยนต์

608983

ส่วนที่ซื้อเพราะอยากอุดหนุนเขา พิมรี่พายเขาก็เอาเงินไปช่วยเหลือสังคมต่อ วันที่พิมรี่พายไลฟ์สดขายของ ด้วยความที่เราติดตามเขามานานแล้ว และก็ซื้อของเขาบ่อย เวลาเขาไลฟ์สนคนดูเป็นแสนคนเลยนะ มีวันที่สั่งกล่องสุ่มเขาดันเห็นคอมเมนต์เรา เราก็ปลื้มนะ และในใจก็อยากได้กล่องสุ่มมานานแล้ว เขาไม่ได้ขายกล่องสุ่มมานานแล้วเป็นเดือน เวลาพิมรี่พายขายของเขาจะให้ CF เฉพาะในไลฟ์สดเขาเท่านั้น หากไม่มีก็คือไม่มี วันนั้นเขาขายอะไรเราก็ซื้ออันนั้น ในวันนั้นเราก็เข้าไปถามเขาตลอดแหละว่า "ขายไหมกล่องสุ่ม" ซึ่งที่ผ่านมาพิมรี่พายเขาเคยขายกล่องสุ่มเครื่องสำอางค์ราคาประมาณ 32,000 บาท วันนั้นเราพิมพ์ถามเลย "100,000 บาทขายไหมแม่" แล้วจากนั้นเขาอ่าน แล้วก็ด่าก่อนนะ เขาบอกว่า "แสนนึง เงินตกกูยังไม่เก็บเลยนุ่น" เขาก็พูดขำ ๆ ให้บรรยากาศมันสนุก แต่สุดท้ายเขาใจดีก็เลยขายให้ แต่ที่ตกใจกว่าคือมีคน CF ตามเราอีก 1,000 กล่อง ยอดเงินมันเลยเป็น 100 ล้านบาท ซึ่งเราเองยังตกใจ เพราะว่ามันปังจริง ๆ

232111

วันนี้รถก็มาถึงหน้าบ้านเลย เขาคงนัดกับศูนย์ไว้เรียบร้อยแล้ว ความรู้สึกมันบรรยายไม่ถูก ตื่นเต้น รถคันนี้ตนก็จะไม่ขาย จะเก็บไว้ เพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิต ขับแล้วเผื่อจะให้โชคให้ลาภ เหมือนแม่พิมรี่พายให้มาแล้วไม่อยากขายทิ้ง ถ้ามีโอกาสเล่นกล่องสุ่มอีกในไลฟ์ หนูก็จะไปซื้ออีก หนูชอบอะไรแบบนี้ด้วย

387568

ด้านนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ระบุว่า การจัดให้มีการแถมพกหรือรางวัลด้วยการเสี่ยงโชค โดยวิธีใด ๆ ในการประกอบกิจการค้าหรืออาชีพ จะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาตก่อนจึงจะทำได้ มีบทลงโทษตามมาตรา 14 โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับตั้งแต่ 50-2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งหากขออนุญาตแล้ว ต้องมีการประกาศล่วงหน้าให้ประชาชนทราบ นอกจากนี้ หากมีการว่าจ้างผู้อื่นให้ร่วมกระทำความผิด จะถูกดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชน มาตรา 343 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (1) ตามประมวลกฎหมายอาญา จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท

ทั้งนี้ ฝากให้กรมการปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปตรวจสอบเนื่องจากมีหลายคนนิยมทำกล่องสุ่ม หากเป็นกลุ่มมิจฉาชีพทำเลียนแบบจะทำให้เกิดความเสียหาย ส่วนตัวเชื่อว่าพิมรี่พายไม่น่าจะทำผิดกฎหมาย เนื่องจากคงไม่เอาชื่อเสียงมาแลกกับเรื่องแค่นี้

210657

ด้านทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ เปิดเผยว่า การทำกล่องสุ่มไม่ได้มีความผิดกฎหมาย แต่ของมูลค่าในกล่องมากกว่าที่จะบอกว่ามีความผิดหรือไม่ เช่น หากจ่ายเงิน 100,000 บาท แล้วได้ของ 50,000 บาท และมีคนที่ได้กล่องมีมูลค่า 150,000 บาท หรือมากกว่าเงินที่จ่ายไป ซึ่งแบบนี้ถือว่ามีคนได้และเสีย จากการที่จ่ายเงินไป ซึ่งส่วนนี้จะเป็นอย่างเดียวที่ตัดสินว่ามีความผิดทางกฎหมายหรือไม่

ส่วนเรื่องความเข้าข่ายหลอกลวง อันนี้คงไม่เข้าข่าย เพราะซื้อของแล้วได้ของจริง ส่วนนี้ต้องไปดูว่ามีการจ้างรีวิวไหม หากมีก็ถือว่าอาจะเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมฯ และฉ้อโกงประชาชนได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส