จับซ้ำสอง! ผึ้งหลอกสายเปย์ปล่อยโฮอ้อนเหยื่อสาวถูกฉกรูป นัทโอนไวเชื่อไม่เข็ด (คลิป)

2 ธ.ค. 64

จากกรณีนางนันท์นลิล ภควัตสุวรรณ หรือ "ผึ้ง ไม่ตรงปก" ที่ใช้รูปผู้หญิงสวย "นางสาวขวัญฤดี หรือ โบนัส" ไปหลอกเงินจากผู้เสียหายหลายราย โดยเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2564 ตำรวจ สอท. อัปเดตความคืบหน้าเนื่องจากศาลอนุมัติหมายจับ นางนันท์นลิล ภควัตสุวรรณ หรือ ผึ้ง แล้ว

625037

ล่าสุด วันที่ 2 ธันวาคม 2564 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. จังหวัดนนทบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้า เนื่องจากวันนี้ด้านผู้เสียหายเดินทางเข้ามาเพื่อพูดคุยพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพบกับผึ้งเป็นครั้งแรก

985065

โดยเวลาประมาณ 13.30 น. นางสาวขวัญฤดี หรือ โบนัส สาวที่ถูกนำรูปไปแอบอ้างหลอกยืมเงินบุคคลอื่น เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. หลังตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหา ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่เคยก่อเหตุในกรณี "นัทโอนไว" เมื่อปี 2561

358756

นางสาวขวัญฤดี เปิดเผยว่า ตนถูกนำรูปโพรไฟล์ไปใช้ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2563 หลังมีผู้ชายคนหนึ่งติดต่อมาให้ข้อมูลว่า ถูกผู้หญิงที่ใช้รูปโพรไฟล์ของตนหลอกพูดคุยเชิงชู้สาว และมีการขอยืมเงินไป แต่เมื่อขอเจอตัวจริงจะบ่ายเบี่ยงบ่อยครั้ง หลังจากทราบเรื่องได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.คันนายาว ขณะนั้นตำรวจบอกว่าจะติดตามตัวผู้ก่อเหตุให้ แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า

789424

จากนั้นในปี 2564 ได้มีผู้เสียหายอีกคนนำรูปของตน พร้อมด้วยสลิปโอนเงินจำนวนหนึ่งโพสต์เตือนในกลุ่ม "ห้องแจ้งข่าวคนโกงและพวกโจร" ระบุว่า ถูกหลอกให้โอนเงินมัดจำสินค้าให้ แต่ไม่ยอมโอนเงินคืน เมื่อตนทราบเรื่องจึงติดต่อไปยังผู้เสียหายคนนี้ เพื่อชี้แจงว่ามีคนนำรูปของตนไปแอบอ้าง และได้โพสต์เตือนลงเฟซบุ๊กส่วนตัวอีกครั้ง จากนั้นมีคนที่เคยเป็นเพื่อนกับมิจฉาชีพคนนี้ติดต่อมาให้ข้อมูลกับตนเอง จึงรู้ว่ามิจฉาชีพคนนี้เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วเมื่อปี 2561 ซึ่งกังวลว่าอาจมีผู้เสียหายคนอื่นที่ถูกหลอกอีกจึงเข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ซึ่งก่อนหน้านี้ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ กระทั่งตำรวจสามารถควบคุมตัวได้

โดยพฤติกรรมที่ผู้ก่อเหตุรายนี้ทำคือ การนำรูปไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันทุกวัน ทุกอิริยาบทของตนเองไปโพสต์ ไปหลอกเหยื่อ โดยส่วนใหญ่ คือในแอปพลิเคชันหาคู่หลากหลายแอปฯ รวมไปถึงการหลอกขายขนมในราคาแพง ซึ่งเป็นหนึ่งในไลฟ์สไตล์ที่ตนเองโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว กรณีที่เกิดขึ้นค่อนข้างส่งผลต่อสภาพจิตใจและทำให้การใช้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไป เนื่องจากต้องมีความระมัดระวังในใช้ชีวิตมากขึ้น

710045

ทีมข่าวลงพื้นที่ อ.เมือง จ.จันทบุรี พูดคุยกับนายสรฉัตร ผลวัฒนา หรือ นัท โอนไว อดีตเหยื่อของผึ้งจอมลวงโลก เปิดเผยว่า การที่ผึ้งก่อเหตุซ้ำ ๆ นั้น ตนมองว่าก็เหมือนคนที่ค้ายาบ้า เพราะถูกจับกี่ครั้งก็ไม่จำ ให้อภัยก็ยังมาก่อเหตุซ้ำ ซึ่งครั้งก่อนตนไม่ได้เอาเรื่อง ยอมถอนแจ้งความ และให้เขาชดใช้เงินให้ แต่เขาชดใช้ได้ไม่กี่หมื่นบาท ก็หายไป และไม่ยอมผ่อนเงินกับตน แต่ช่วงที่ผึ้งถูกจับ กลับเห็นว่าเขามีทองเส้นใหญ่ใส่ มีมอเตอร์ไซค์คันใหม่ขับ แต่กลับไม่ใช้เงินคืน ตนก็มองว่าสมควรแล้วที่เขาถูกจับครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าไม่ให้อภัยเขาอีกแล้ว แต่ก็อยากให้เขากลับตัว เพราะการหลอกลวงชาวบ้านแบบนี้ก็ไม่ได้ส่งผลดีกับชีวิตเขา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส