แห่เที่ยว ทุ่งกระเจี๊ยว ยักษ์หนึ่งเดียวในโลกที่ขอนแก่น สาวๆต่างพากันโอบกอด

2 ธ.ค. 64

นักท่องเที่ยวแห่ชม ทุ่งกระเจี๊ยว ยักษ์เพื่อเก็บภาพเป็นที่ระลึกภายในสวนไตรเทพเจ้าของสวนผู้สร้างเผยสร้างสวนจากจินตนาการหลากหลายเรื่องราวหนึ่งเดียวในโลกเพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับคนไทยและต่างชาติ

นักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวและเก็บภาพภายในทุ่งกระเจี๊ยว (ลาโฮเน่) ที่เนรมิตขึ้นมาภายในสวนไตรเทพ อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น โดยสาวๆที่เข้ามาถ่ายภาพต่างพากันหัวเราะยิ้มน้อยยิ้มใหญ่เพราะกระเจี๊ยวมีหลายอันและหลากหลายขนาดโดยป้ายข้อความระบุว่าทุ่งกระเจี๊ยวเกิดขึ้นหลังจากลาโฮเน่ถูกเทพเจ้าแยกชิ้นส่วนเพราะความผิดฐานปล้นพลังชีวิตและเที่ยวข่มขืนไปทั่วอวัยวะเพศของลาโฮเน่ก็ถูกตั้งประจานในลานศิลาและมีจำนวนมากมายจนเรียกขานว่าทุ่งกระเจี๊ยวมีตำนานเล่าว่าหากใครกอดเจี๊ยวลาโฮเน่ขนาดไหนก็จะได้คู่ครองขนาดนั้นทำให้นักท่องเที่ยวสาวๆต่างพากันโอบกอดกระเจี๊ยวขนาดใหญ่กัน

นายไตรเทพ สหะขันธ์ เจ้าของส่วนไตรเทพกล่าวว่าตนเองมีอาชีพรับสร้างแหล่งท่องเที่ยวในหลายที่ก็สร้างคล้ายกันเป็นพวกดอกไม้ซุ้มรังนกเลยอยากสร้างอะไรแปลกใหม่ให้เป็นสากลที่ไม่ใช่เป็นของไทยคนเดียวอยากให้คนต่างประเทศได้เข้ามาซึมซับบรรยากาศธรรมชาติแบบนี้บ้างก็เลยจินตนาการเรื่องต่างๆมาจากชื่อตัวเองคือไตรเทพ

ส่วนแรกเริ่มมาจากเทพเจ้า 3 องค์เนรมิตพวกสรรพสัตว์ขึ้นมาพวกมนุษย์หินมนุษย์ไม้พวกสัตว์ประหลาดพวกนักรบต่างๆขึ้นมาแล้วต่อมาช่วงหนึ่งที่เทพเจ้าทรงเบื่อหน่ายกับการปกครองก็เลยไปจำศีลภาวนาอยู่บนยอดเขาเทพเจ้าหลังจากนั้นก็ประมาณ 1,200,000 ปี ท่านตื่นขึ้นมาอีกครั้งหนึ่งก็พบว่าสรรพสิ่งของท่านทุกอย่างมีความวุ่นวายเกิดการแก่งแย่งแข่งฆ่ากันเอง

ท่านก็เลยสาบทุกอย่างให้กลายเป็นหินเพื่อยุติความวุ่นวายเหล่านั้นโซนแรกจะเป็นโซนผู้พิทักษ์ เขาจะเรียกว่าแท่งโซเอ็นเป็นแท่งที่เทพพระเจ้าทุกองค์บรรจุพลังงานไว้พลังงานตัวนี้จะรักษาสมดุลสวนไตเทพให้ออกดอกตามฤดูกาลดูแลสิ่งต่างๆและมีพลังงานมากที่สุดเพื่อที่ว่าคนที่เข้ามาเยี่ยมชมก็จะได้จินตนาการตามว่าพวกเทพเจ้าเหล่านี้ที่มีพลังอันสูงสุดโซนที่ 2 ก็คือมอนสเตอร์เป็นพวกตัวละครที่เกิดจากการสร้างของเทพเจ้าส่วนหนึ่งจะเป็นของเทพเจ้า
และอีกส่วนหนึ่งก็จะเกิดมาจากพลังมืดคือพวกพ่อมดหมอผีอสูรกายโซนที่ 3 ก็จะเป็นโซนของค้อนเทพเจ้าพอค้อนเทพเจ้าไปตกที่ไหนก็จะแผ่รังสีแร่ธาตุต่างๆออกมาจะมีพวกเต่าเขาเรียกว่าเต่าแกแล็คซี่จะมากินพลังงานต่างๆที่ออกมาจากค้อนจะมีการกลายพันธุกรรมมีบางตัว 2 หัวบางตัวมี 6 หัวโซนที่ 4 จะเป็นโซนเบาบัฟฟี่อดีตก่อนที่เขาจะถูกสาปก็จะเป็นตัวละครตัวหนึ่งที่อยู่ในตำหนักของเทพเจ้าเปรียบเทียบก็คือพ่อบ้านเมื่อถูกสาปก็จะเป็นต้น เบาบัฟฟี่ จะมีคุณสมบัติอย่างหนึ่งคือได้พรจากเทพเจ้ามีวาจาเป็นเลิศให้พรกับใครก็จะสมหวังโดยเบาบัฟฟี่จะชอบให้คนกอดเพื่อที่จะได้พรที่ขอให้สมหวังโซนที่5ก็จะเป็นพวกกระเจี๊ยว ลาโฮ่เน่ ตัวละครตัวหนึ่งที่อยู่ในกลุ่มของเทพเจ้าที่สร้างขึ้นมา แต่ว่าเป็นตัวที่มีพลังชีวิตน้อยที่สุดมีอายุสั้นจะปล้นพลังชีวิตของคนอื่น

นอกจากจะปล้นแล้ว ก็จะมีพวกกามราคะการข่มขืนกระทำชำเราเทพเจ้าเลยลงโทษ ลาโฮ่เน่ ให้แยกชิ้นส่วนออกจากกันมือก็จะอยู่ส่วนหนึ่ง ส่วนตัวก็จะอยู่ส่วนหนึ่งส่วนกระเจี๊ยวก็อยู่อีกส่วนหนึ่งเพื่อตั้งประจานไม่ให้ทำเป็นเยี่ยงอย่างแต่ลาโฮ่เน่จะฆ่าไม่ตายถ้าไม่หมดอายุขัยจะอยู่กับหนอนเซราฟิมเป็นหนอนพวกกินคนเป็นพวกพลังมืดสร้างขึ้นมาและโซนที่ 6 ก็จะเป็นโซนลานกางเต็นท์ที่เป็นหัวใจที่มีหัวใจเต็มทุ่ง แล้วก็สามารถตกปลาฟรีได้และที่สำคัญก็คือส่วนไตรเทพไม่มีตัวละครที่ไปซ้ำกับหนังการ์ตูน ถือได้ว่าเป็นแหล่งที่มีจินตนาการเป็นหนึ่งเดียวในโลกจึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสจินตนาการภายในสวนเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่อยู่ติดลำน้ำพองบรรยากาศร่มรื่นเหมาะแก่การมาพักผ่อนโดยตั้งแต่เปิดบริการมามีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาท่องเที่ยวไม่ขาดสายโดยสวนเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ภูเก็ต เผยนักท่องเที่ยวจากแอฟริกา 130 คน ตามได้แล้ว 17 คน ที่เหลืออยู่ระหว่างตรวจสอบ
- นายกฯ ลงพื้นที่ คำชะโนด เตรียมรับนักท่องเที่ยว เสนอ อุดรธานี เจ้าภาพพืชสวนโลก 2569
- การรถไฟฯ ชวนคนไทยย้อนยุค นั่ง รถจักรไอน้ำ เที่ยวอยุธยา วันพ่อ 5 ธ.ค.นี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส