คริส พีรวัส  เล่าเหตุการณ์รถคว่ำ รอดปาฏิหาริย์ เผยช่วงนี้คงจะไม่ขับรถแล้ว

2 ธ.ค. 64

หลังจากเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาทำเอาแฟนคลับช็อก! เมื่อเห็นภาพนักแสดงขวัญใจวัยรุ่น คริส พีรวัส ประสบอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ บริเวณเขตชุมชนโรงเรียนสตรีวิทยา 2 แต่โชคดีไม่เป็นอะไรมากและมีพลเมืองดีเข้าช่วยไว้ ล่าสุดเจ้าตัวก็ออกมาปล่อยโฮกลางสัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

1638428482002

วันนี้ก็ได้เจอกับ คริส พีรวัส ในงาน GMM 2022 BORDERLESS ตนเองเลยขอใช้พื้นที่สื่อตรงนี้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "พอดีผมกำลังกลับจากที่ทำงาน ไปที่ภาพดีทวีสุขมา ไปอัดเสียงครับ กำลังกลับบ้าน ผมต้องอธิบายแบบนี้ก่อน มันเป็นเขตชุมชนเพราะฉะนั้นการขับรถของผมไม่เร็วอยู่แล้ว ผมทราบดีเพราะเป็นทางที่ผมใช้เป็นประจำครับ ความเร็วอยู่ที่ประมาณ 40-60 ประมาณนี้ ผมก็ไม่แน่ใจว่ามันเท่าไหร่แต่อยู่ในขอบเขตนี้อย่างแน่นอน"

1638429462053

คริสเล่าต่ออีกว่า "แล้วก็ในส่วนมี่ว่ามันพลิกได้ยังไง เพราะว่ามันเป็นรถที่ค่อนข้างแข็งแรงบอกจริงๆว่าเป็นความซวยของผมเองนะครับ เพราะว่าผมเจอสิ่งกีดขวางอยู่ข้างหน้าแล้วผมขับผมเองไกลกว่าใกล้แล้วเราเหลือบไปเห็นถนนใกล้ ผมก็ยังไม่เแน่ในนะครับ ณ ตอนนี้ว่าคืออะไร แต่เราเลือกที่จะหักเพราะว่าเราเข้าใจว่าเป็นของแข็ง ผมก็กลัวว่ามันจะกระทบกับช่วงล่าง เราเลยหักซ้าย แล้วเหมือนกับว่าเรากินเลนซ้ายไปนิดนึงอยู่แล้ว พอเราหักซ้ายแค่นิดเดียวมันเข้าไปชนกับล้อของรถกระบะ

1638428538812

สาเหตุที่มันพลิกคือทุกอย่างมันเกิดขึ้นแล้วมากครับ ผมเองก็ยังไม่ชัวร์ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ที่ผมทราบเพราะว่าหลังจากที่คว่ำแล้ว มีพี่พลเมืองดีเขาออกมาช่วยไว้แล้วเขาไปไหนวิเคราะห์ให้เพราะตอนแรกเขาน่าจะเข้าใจว่า การเจรจาน่าจะไม่ง่ายขนาดนี้เขาเลยมาช่วยเคลียร์ให้ก่อน เขาก็ดูจากจุดชนของทั้งคู่กรณี คุณลุงธีรเดช แล้วก็ของตัวรถผมด้วย เขาก็วิเคราะห์ออกมาให้ผมฟังว่า คือขับไม่เร็วอย่างแน่นอน

 

เพราะว่า 1. ถ้าขับเร็ว ผมจะกระเด็นไปไกลกว่านี้ คือมันเป็นเหมือนกับว่าผมชนเขาที่ล้อแล้วผมก็พลิก ซึ่งการพลิกผมยังอยู่ในเลนของตัวเองอยู่ ถือเป็นความโชคดีของผมนะครับ เพราะว่าเร็วกว่านี้แล้วผมไปอีกเลนมันเป็นรถสวนมาอาจจะเกิดเรื่องร้ายๆมากกว่านี้ครับ

 

แล้วก็คือมันเป็นล้อรถของกระบะซึ่งเขาจอดเกียร์ P ไว้ เทียบกับฟุตบาทเพราะฉะนั้นเขาจะมีฟุตบาทในการเซฟเขาอยู่แล้ว มันเลยเข้าไปอัดทำให้รถเขานิ่ง กลายเป็นเขาเหมือนบาเลียแง้สเราเข้าไปชน เราเลยกระเด็นแทน คือถ้าผมเลยไปอีกนิดนึงไม่ได้ไปชนล้อ อาจจะมีสิทธิ์ที่ไม่พลิก พอมันเป็นล้อ ยางกับยาง มันเลยเกิดการพลิกขึ้น”

 

ซึ่งจริงเหตุการณ์นั้นรถของคุณลุงธีรเดชจอดอยู่เฉยๆ แล้วลุงไปเซเว่น พอคุณลุงก็ออกมาก็ตกใจ จนอุทานออกมาว่า "เฮ้ย รถคว่ำ รถใครวะ แล้วมันชนกับใครวะ อ้าว รถเรานี่หว่า" แต่ทั้งนี้คริสก็ได้มีการขอโทษคุณลุง และยินยอมจะรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด พร้อมยกมือขอโทษผ่านสื่อ (เสียงสั่น น้ำตาคลอ) ว่า "ขอบคุณพี่พลเมืองดีมากๆเลยนะครับผม ถ้าพี่ๆทุกๆคนที่ช่วยผมในวันนั้นได้ผ่านมาเห็นให้รับรู้ไว้เลย ว่าผมขอบคุณมากคือพี่ๆดีกับผมสุดๆเลย ผมเลยรู้สึกว่าโอเค ผมโชคดี ในความโชคร้ายผมยังหาความรู้สึกดีๆได้ จากตรงนั้นอะไรแบบนี้ครับ"

1638428572476

หนุ่มคริสเผยว่าตอนนี้ทางครอบครัวเป็นกังวล พอคุณแม่มาถึงที่เกิดเหตุก็ร้องไห้ ด้วยความเป็นห่วง เลยตกลงกันว่าช่วงนี้คงจะไม่ขับรถแล้ว รถคันที่คว่ำค่าเสียหายในการซ่อมสูงกว่าประกันที่จะจ่ายได้ แล้วไม่อยากให้นึกถึงภาพเหตุการณ์นั้นอีก เลยตัดสินใจจะขายซากไป หลายๆคนก็บอกว่าอาจจะเป็นช่วงเบญจเพศด้วย ตัวคริสเองก็เพิ่งอายุ 26 ปี แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะมีพระที่ได้จากพี่ๆวงโกลเด้นซองด้วยหรือเปล่า เลยรอดตายแบบหวุดหวิด

 

สุดท้ายหนุ่มคริสเองฝากถึงแฟนๆว่า "ขอบคุณมากจริงๆครับ คือแฟนๆตกใจมาก ผมเข้าไปอ่านแล้วผมคงต้องบอกเขาสักนิดนึงว่า ผมไม่เป็นไร แล้วขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่าน เพื่อนๆพี่ๆน้องๆในวงการทุกๆแขนงทุกๆคนติดต่อมาหาผมด้วยความเป็นห่วง แต่ผมขออภัยผมไม่ได้รับสายใครและไม่ได้ตอบใครเพราะผมยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เลยถือโอกาสมาพูดจริงๆจังตรงนี้"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
คริส พีรวัส เกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ อาการปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บ
คริส พีรวัส เล่าเหตุรถพลิกคว่ำ ขอโทษคุณลุงคู่กรณี ยอมรับผิดเอง พร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส