ว่าที่พ่อดีเด่น ผูกคอตายใต้ต้นตะขบ เมียเผย ก่อนตายวางทรัพย์สินให้ - ชาวบ้านคาด ซึมเศร้าคิดสั้น

2 ธ.ค. 61
วันที่ 2 ธ.ค. 61 สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุชายสูงอายุผูกคอตาย บนต้นตะขบข้างกระท่อมนาท้าย ซ.ชุมชนบ้านเดื่อ 7 เขตเทศบาลนครอุดรธานี
ภาพจำลอง ร่างของผู้ตายบริเวณจุดเกิดเหตุ
บริเวณจุดเกิดเหตุ มีชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก โดยพบศพ นายวรรณยุทธ์ อายุ 62 ปี ชาวชุมชนบ้านเดื่อ เขตเทศบาลนครอุดรธานี สวมเสื้อแขนยาวสีกรมท่า กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน รองเท้าผ้าใบสีดำ บริเวณศีรษะมีเสื้อสีแดงคลุม นอกจานี้ยังมีเชือกไนล่อนสีแดงผูกคอ โดยโยงกับเหล็กเส้นที่ดัดเป็นรูปตัวเอสคล้องกับกิ่งต้นตะขบ สูงจากพื้นประมาณ 5 เมตร ที่ข้างกระท่อมพบจักรยานของผู้ตาย จากตรวจสอบรอบไม่มีร่องรอยการต่อสู้ และผู้ตายเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง
รถจักรยานของผู้ตาย บริเวณกระท่อม
ด้าน ภรรยาผู้ตาย หลังทราบข่าวจึงเดินทางมาดู ก็ถึงกับเข่าทรุดร้องไห้เป็นลม เพราะไม่คิดว่าสามีจะมาจบชีวิตด้วยการผูกคอ เนื่องจากกินอยู่กันมาร่วม 40 ปี  ซึ่ง ภรรยาของผู้ตาย กล่าวว่า ที่ผ่านมา ตนและสามีไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกัน แต่ช่วงค่ำวานนี้ (1 ธ.ค.) ผู้ตายนำสำเนาหลักฐานการทำฌาปนกิจศพของตัวเอง และสมุดบัญชีเงินฝาก พร้อมกับทรัพย์สินต่าง ๆ มาวางเรียงกันไว้บนที่นอน แต่ไม่ได้เขียนจดหมายอำลาไว้ ขณะที่ตนไปขายดอกไม้บูชาพระที่ตลาดบ้านเหล่า
นายวรวุฒิ ล้านสาวงษ์ อายุ 35 ปี ลูกชายผู้ตาย
สอบสวน นายวรวุฒิ ล้านสาวงษ์ อายุ 35 ปี ลูกชายผู้ตาย กล่าวว่า ตนมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง เมื่อวานเลิกงานกลับมาบ้านประมาณ 19.00 น.ไม่พบพ่อ จึงคิดว่าพ่ออาจออกมาที่กระท่อมนาของญาติ เพื่อดักหนูนาไปประกอบอาหารและขายที่ตลาด กระทั่งเช้าวันนี้พ่อก็ยังไม่กลับบ้าน จึงตามมาดูแล้วพบว่า พ่อผู้คอเสียชีวิตอยู่ที่กระท่อม จึงรีบแจ้งประธานชุมชนและตำรวจมาตรวจสอบ ทั้งนี้ พ่อของตนเป็นคนนิสัยดีมาก ไม่เคยดุด่าคนในครอบครัว เมื่อมีปัญหาพ่อก็มักไม่พูดออกมาให้คนในครอบครัวทราบ ซึ่งพบเป็นผู้เลี้ยงดูและส่งเสียตนกับพี่สาวจนเรียนจบปริญญาตรี กระทั่งรับราชการครูอยู่ที่ จ.สกลนคร ตนรู้สึกเสียใจมากที่พ่อคิดสั้นเช่นนี้
นายวันชัย สุนทรา อายุ 67 ปี ประธานชุมชนบ้านเดื่อ
ด้าน นายวันชัย สุนทรา อายุ 67 ปี ประธานชุมชนบ้านเดื่อ เล่าว่า ผู้ตายเป็นคนนิสัยดีและเป็นที่รักของคนในชุมชน ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใคร รวมถึงขยันทำมาหากินในอาชีพสุจริต กระทั่งสามารถส่งลูก ๆ เรียนจบการศึกษาระดับปริญญาตรีทั้งสองคน ซึ่งช่วงเทศกาลวันลอยกระทงที่ผ่านมา ผู้ตายยังเข้าไปช่วยงานในวัดและสวนสาธารณะหนองสิม แต่ไม่ค่อยพูดจากับใคร และคล้ายมีอาการซึมเศร้า ซึ่งปกติผู้ตายเป็นคนไม่ชอบพูด แต่หากใครใช้ไปทำอะไรก็จะไม่เคยปฏิเสธ โดยในวันที่ 5 ธ.ค ที่จะถึงนี้ คณะกรรมการชุมชนตั้งใจจะส่งชื่อผู้ตาย เพื่อรับโล่รางวัลพ่อดีประจำปี ในงานประจำปีทุ่งศรีเมือง แต่กลับมาเกิดเหตุสลดขึ้น ตนก็รู้สึกเสียดายและเสียใจที่ผู้ตายคิดสั้นเช่นนี้
อุปกรณ์ก่อเหตุ เหล้กขอรูปตัวเอส และเชือกไนล่อนสีแดง
ต่อมา พ.ต.ท.วิฑูรย์ ศรีชาย เปิดเผยว่า จากการสอบสวนและตรวจสอบในที่เกิดเหตุ สันนิฐานว่า ผู้ตายเป็นคนไม่ค่อยพูด อาจจะป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ไม่มีศัตรูหรือมีเรื่องทะเลาะกับใคร แม้แต่คนในครอบครัวและญาติ แต่ขณะนี้ญาติของผู้ตายยังรู้สึกติดใจเนื่องจากรับไม่ได้กับสาเหตุการตายตามที่เจ้าหน้าที่สันนิฐาน จึงมอบศพให้แพทย์นำไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ