คาใจ! หนุ่มรถชนโดนหิ้วสอบสุดท้ายเป็นศพ ญาติโวยล็อกแขนตรวจฉี่เยี่ยงนักโทษ (คลิป)

1 ธ.ค. 64

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 กลุ่มญาติของนายธนวัชร์ กลัดเสนาะ อายุ 41 ปี ประกอบด้วยบิดา มารดา พี่สาว น้องชาย เดินทางมาร้องเรียนกับสื่อมวลชน หลังนายธนวัชร์เสียชีวิต ระบุว่าเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา นายธนวัชร์ ได้ประสบอุบัติเหตุที่บนถนนสุขุมวิท ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

942284867370

ในลักษณะการเกิดเหตุนั้นนายธนวัชร์ มาทางตรงส่วนคู่กรณีได้ขี่ จยย. ข้ามยูเทิร์นมาตัดหน้ารถ จนเกิดการเฉี่ยวชนกัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

575317

กระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางมาช่วยเหลือพาคู่กรณีส่งโรงพยาบาล แต่นายธนวัชร์ ไม่มีบาดแผลจึงไม่ได้นำส่ง ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนควบคุมตัวนายธนวัชร์ โดยใส่กุญแจมือไพล่หลัง แล้วพยุงตัวขึ้นท้ายกระบะไปสถานีตำรวจบางละมุง

973952

วันที่ 1 ธันวาคม 2564 ทีมข่าวเดินทางมาที่บริเวณหน้าศูนย์มิซึบิชิ ถนนสุขุมวิท ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตรงข้ามกับตลาดคลองถม ลักษณะเป็นถนน 8 เลน มีเกาะกลาง นายธนวัชร์ ผู้ตาย ขับรถอยู่ที่เลนสาม ส่วนคู่กรณีกำลังจะกลับรถและย้อนศรรถ เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนกัน

134000

นายสหวัฏ กลัดเสนาะ อายุ 37 ปี น้องชายของผู้ตาย เปิดเผยว่า วันที่ 22 พ.ย. เวลาประมาณ 18.00 น. นายธนวัชร์ พี่ชายของตน ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปจากที่พัก เพื่อไปซื้อกับข้าวให้ภรรยา โดยได้ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า มาตามถนนเส้นสุขุมวิท มุ่งหน้าไปชลบุรี กระทั่งมาถึงบริเวณด้านหน้าโชว์รูมรถ มีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าขี่รถจักรยานยนต์มาจากอีกฝั่งเพื่อที่จะกลับรถ แต่หลังจากกลับรถได้ขับรถย้อนศร และตัดหน้ารถของนายธนวัชร์ เป็นเหตุให้มีการเฉี่ยวชนกัน

728338

หลังจากเกิดเหตุ เจ้ากู้ภัยในพื้นที่ได้เข้ามาตรวจสอบ และรับตัวคู่กรณีไปที่โรงพยาบาล ส่วนนายธนวัชร์ได้พามาพักบริเวณริมถนน ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง ได้เดินทางมาที่จุดเกิดเหตุ และเข้ามาควบคุมตัวนายธนวัชร์ โดยการจับไพร่หลัง และล็อกกุญแจมือ ก่อนจะนำตัวขึ้นท้ายรถกระบะ และพาไปที่ สภ.บางละมุง เพื่อที่จะตรวจวัดแอลกอฮอล์ และสารเสพติด

594969

ขณะเดินทางนายธนวัชร์ได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามปกติ ซึ่งระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยให้นายธนวัชร์นอนอยู่ที่ท้ายกระบะของเจ้าหน้าที่อยู่ตลอด จนเวลาประมาณ 23.50 น. นายธนวัชร์เริ่มมีอาการเลือดออกทางจมูก และหมดสติไป เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลบางละมุง

115305

ต่อมาเวลาประมาณ 4.00 น. ของวันที่ 23 พ.ย. อาการค่อนข้างจะสาหัส ทางโรงพยาบาลจึงส่งตัวต่อไปที่โรงพยาบาลชลบุรี กระทั่งอีกวัน เวลาประมาณ 10.00 ทางโรงพยาบาลได้โทรมาแจ้งกับตนว่า นายธนวัชร์ พี่ชายของตนได้รับบาดเจ็บสาหัส จนต้องปั๊มหัวใจถึง 4 ครั้ง พอตนได้ทราบเรื่องตนก็เดินทางมาที่โรงพยายามทันที เมื่อมาถึงนายธนวัชร์ก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนโทรมาบอกตนเลยว่านายธนวัชร์ประสบอุบัติเหตุ ทั้งที่เจ้าหน้าที่ได้ยึดโทรศัพท์ และบัตรประจำตัวของ นายธนวัชร์ไปหมด อีกทั้งหลังจากที่นายธนวัชร์เสียชีวิต ภรรยาได้มาขอของส่วนตัวคืน แต่ก็ไม่ยอมให้ จนตนต้องเดินทางมาสอบถามข้อเท็จจริงกับตำรวจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเรียกตัวคู่กรณีมาพูดคุยกัน ครั้งแรกที่เรียกมาพูดคุยทางคู่กรณีก็ก้มลงกราบขอโทษ เพื่อแสดงความรู้สึกผิด จึงมีการเจรจาไกล่เกลี่ยกันไปตามกระบวนการทางกฎหมาย แต่ 2 วันต่อมา คู่กรณีได้มีการจ้างทนายความขึ้นมาสู้คดี และไม่ยอมรับผิด วันที่ 30 พ.ย. ตนจึงร้องเรียนไปทางผู้บังคับบัญชาการจังหวัดชลบุรี และตอนนี้อยู่ขั้นตอนของการสืบสวนอยู่

533443

ตอนแรกตนไม่ได้ติดใจจะเอาเรื่อง แต่พอเห็นลิปที่พี่ชายของตัวเองถูกกระทำ ตนก็รับไม่ได้ เพราะตนมองว่าพี่ชายได้รับบาดเจ็บ และไม่มีทางสู้อยู่แล้ว ควรจะพาไปโรงพยาบาลก่อน ไม่ใช่ควมคุมตังไปโรงพัก หากเป็นไปได้ตนอยากจะให้เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้รับโทษถึงขั้นออกจากราชการ รวมถึงมีการดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากพี่ชายของตนไม่ได้ทำอะไรผิด ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิต ทางโรงพยาบาลแจ้งว่ามีเลือดคั่งในสมอง และกระโหลกแตก

231075

นายณัฐพงศ์ กลัดเสนาะ อายุ 75 ปี พ่อของผู้ตาย เปิดเผยว่า วันที่เกิดเหตุลูกชายของตนขี่รถจักรยานออกไปซื้อของให้ภรรยาตามปกติ แต่กลับถูกขับรถชน จนได้รับบาดเจ็บหนัก ศีรษะฟาดพื้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังควบคุมตัวไปตรวจร่างกาย ซึ่งไม่พบสารเสพติด แต่กลับนำตัวไปไว้ที่โรงพักกว่า 5 ชั่วโมง จนอาการหนักจึงพาไปโรงพยาบาล และหลังจากที่พาไปโรงพยาบาล ก็ไม่ได้แจ้งทางญาติพี่น้องแต่อย่างใด กระทั่งทางญาติมาทราบเองอีกวัน

ทั้งนี้ ลูกชายของตนเป็นคนดี ขยันทำงาน และประวัติการศึกษาดี จบปริญญาตรี และไม่เคยมีประวัติเรื่องยาเสพติด รวมถึงไม่ใช่คนขี้เหล้าเมายา แต่กลับถูกเข้าใจผิดเช่นนั้น โดยตอนแรกตนไม่ได้ติดใจคิดว่าเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ และให้ว่ากันไปตามเวรกรรม กระทั่งตนได้เห็นกล้องวงจรปิด และทราบว่าถูกล็อกตัวขึ้นท้ายรถกระบะ ตนจึงรับไม่ได้ เพราะลูกชายของตนไม่ได้ทำผิดอะไร ถ้าวันนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวลูกชายส่งโรงพยาบาล ลูกชายของตนคงจะปลอดภัย และคนเราควรจะมีมนุษยธรรม ไม่ใช่ทำเหมือนกันลูกชายของตนเป็นหมูเป็นหมา หลังจากนี้ ขอให้ว่าไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

738387

ทีมข่าวได้รับคลิปวิดีโอขณะที่ญาติของผู้ตายได้ถ่ายไว้ช่วงญาติของคู่กรณีได้เข้าไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเนื้อหาภายในคลิป จะมีคำพูดตัดพ้อของญาติผู้ตาย ในทำนองว่าช่วยแต่อีกฝ่าย แต่ไม่ยอมพาผู้ตายไปส่งโรงพยาบาล

185471

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เผยว่า หลังจากที่ได้รับหนังสือร้องเรียนจากครอบครัวผู้ตาย ตนยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย สำหรับกรณีที่เจ้าหน้าที่ได้ใส่กุญแจมือ ไม่พาคนเจ็บไปส่งโรงพยายาม รวมถึงได้ยึดของใช้ส่วนตัว และไม่ให้ติดต่อญาติ หลังจากนี้จะมีการตั้งกรรมการสอบตำรวจชุดที่ปฎิบัติหน้าที่ในวันนั้นหากพบว่ามีความผิด หรือทำเกินกว่าเหตุ ตามที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตทำจดหมายร้องเรียนมาก็จะต้องดำเนินการลงโทษ

โดยวันนี้ สภ.บางละมุงได้เปลี่ยนผู้กำกับใหม่ ทางผู้กำกับจึงทราบรายละเอียดคร่าว ๆ เพราะทางญาติผู้ตายได้ร้องเรียนไปทาง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส