"เพชร สหรัตน์" ชี้แจงเปลี่ยนชื่อวงดนตรี (คลิป)

1 ธ.ค. 61
ลูกทุ่งดัง "เพชร สหรัตน์" ได้โพสต์เฟซบุ๊กประกาศยุบวงดนตรีของตัวเอง และตั้งวงขึ้นใหม่ เปลี่ยนชื่อวงจาก "เพชร สหรัตน์" เป็นชื่อวง "เพชร มัธยม" เนื่องจากต้องการตัดปัญหาข้อพิพาทยืดเยื้อกับต้นสังกัดเดิม ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีไม่รอช้า รีบไปสัมภาษณ์ "เพชร มัธยม" ในทันที พร้อมอัปเตดธุรกิจโรงงานปลาร้าและความรัก
เพชร สหรัตน์
เล่าถึงวงใหม่ที่ตั้งขึ้น? "เป็นเรื่องราวของรองเท้ามากกว่า ชอบใส่กางเกงสีกากีกัน เลนคิดสนุก ๆ กับน้องในวง เราย้อนยุคกันดีไหม มีหลายประเด็น เป็นเรื่องราวมา5-6ปีแล้ว เป็นเรื่องของสัญญาศิลปินกับค่ายเก่าที่เเาเคยทำงานที่นั่น ความจริงจบไปตั้งนานแล้ว แต่ย้อนแย้งในเรื่องของชื่อ เลยเอาความสบายใจเลยเปลี่ยนใหม่ดีกว่า เราชอบแต่งตัวแปลก ๆ กันอยู่แล้ว เลยเปลี่ยนทั้งหมดเลย" ไม่ส่งผลต่อการทำเพลง เพราะตอนนี้ค่ายที่ทำอยู่ ก็ทำเพลงกันเองในวง? "เราทำเพลงกันเองอยู่แล้ว ดนตรี ทุกอย่าง ทำเองตั้งแต่ต้น"
เพชร สหรัตน์
เพลงในค่ายเก่าก็เอามาร้องไม่ได้? "กับค่ายเก่าเป็นเพลง 5 ปีที่แล้ว ชื่อวงใหม่ วงมัธยม แต่ยังอยู่ค่ายท็อปไลน์มิวสิค เป็นค่ายที่สอง อยู่มา 4-5 ปีแล้ว เพลงค่ายเดิม 5 ปีที่แล้วเอามาร้องไม่ได้" เสียดายไหมเอามาร้องไม่ได้? "แฟนเพลงขอทุกเวที เราก็อธิบายในเรื่องของกฎหมาย ในเรื่องของหารลงทุน ลิขสิทธิ์เราก็มอบให้ค่ายเพลงที่เคยอยู่ ไม่กี่เพลงที่เขาหน้าเวทีบ่อย ๆ 2-3เพลง" ต้องมีการขอและจ่ายลิขสิทธิ์เพื่อเอามาร้องให้แฟน ๆ ฟังไหม? "ไม่ถึงขนาดนั้น เพลงใหม่ที่ทำมาก็เยอะที่ดัง ขอเพลงนี้ไม่ได้ เล่นเพลงใหม่แทนละกัน"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส