มารีญา ชี้แจงดราม่าคอมเมนต์บนโพสต์ แอนชิลี ขอโทษทุกคนที่ทำให้ไม่สบายใจ

1 ธ.ค. 64

จากกรณีดราม่า นางงามรุ่นพี่อย่าง มารีญา พูลเลิศลาภ โผล่คอมเมนต์ไอจี แอนชิลี สก็อต เคมมิส ติงเรื่องใช้กระเป๋าหนังจระเข้ เป็นหนึ่งในต้นเหตุของการทำลายป่าแอมะซอน แฟนคลับนางงามแห่คอมเมนต์จวกเละ หวังดีทำไมไม่คุยหลังบ้าน ผิดที่ผิดเวลา-ไร้มารยาท ล่าสุด มารีญา ออกมาชี้แจงแล้ว

โดย มารีญา คอมเมนต์ในโพสต์ของ แอนชิลี ว่า "Still your big fan, but It breaks my heart to see new leather goods 😢 its torture, death, and one of the reasons for the destruction of the amazon forests. Its 2021, I hope we can find and use more ethical and sustainable alternatives in the fashion industry."

หรือแปลว่า "ฉันยังคงเป็นแฟนตัวยงของคุณนะ แต่มันทำให้ใจฉันสลายที่เห็นเครื่องหนังใหม่ๆ มันคือการทรมาน ความตาย และหนึ่งในเหตุผลของการทำลายป่าแอมะซอน ในปี 2021 ฉันหวังว่าเราจะสามารถค้นหาและใช้ทางเลือกที่มีจริยธรรมและยั่งยืนมากขึ้นในอุตสาหกรรมแฟชั่น"

ซึ่งต่อมา แบรนด์กระเป๋าหนังได้ออกมาชี้แจงแทน แอนชิลี เผยว่า หนังที่ได้มาจากฟาร์มเลี้ยงเพาะพันธุ์เพื่อการค้า ซึ่งได้รับอนุญาตจากราชการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และทางแบรนด์เองก็ได้รับใบอนุญาตให้ค้าอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เป็นหนังที่เลี้ยงสำหรับวัตถุประสงค์เพื่อการค้า หนังที่นำมาผลิตไม่ได้มาจากป่าแอมะซอน และไม่ใช่หนังที่ถูกล่ามาผลิต

ด้าน ปุ้ย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีเอ็น โกลบอล จำกัด ผู้ถือลิขสิทธิ์จัดประกวด Miss Universe Thailand ก็ได้โพสต์ไอจีขอบคุณ มารีญา ว่า "ก่อนอื่นต้องขอบคุณน้องมารีญานะคะ ที่ช่วยท้วงติงมา ทางทีมจะนำไปพิจารณาค่ะ เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์ค่ะ" 

ล่าสุด มารีญา ออกมาชี้แจงแล้ว โดยพูดเป็นภาษาอังกฤษ ความยาว 6 นาที ถึงประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น
พร้อมแคปชั่นบนคลิปว่า "เรื่องของ comment บนโพสต์ของ @annscottkemmis มารีญาขออนุญาตเคลียร์นะคะ ขอบคุณทุกคนนะคะ #Learning #Living #Loving #AnimalLover"

โดยใจความในคลิปที่ มารีญา พูด มีดังนี้ สาเหตุที่ตนไปคอมเมนต์ในไอจีของแอนชิลี ความหมายที่ต้องการสื่อ คือ ประเด็นอุตสาหกรรมแฟชั่นที่ทำจากหนังสัตว์ โดยมารีญาบอกว่า ตนเองเป็นคนที่ทำงานอยู่ในแวดวงแฟชั่นตั้งแต่อายุ 13 ปี เคยถ่ายแบบกับเครื่องหนัง เมื่อก่อนไม่ได้ตระหนักในเรื่องสิ่งแวดล้อม และไม่เคยพูดว่าตนเองเพอร์เฟ็กต์แต่ตนก็พร้อมจะเรียนรู้ทุกวัน

ส่วนประเด็นที่แฟนคลับวิจารณ์ว่า ทำไมไม่ส่งข้อความหา แอนชิลี แบบส่วนตัว มารีญา ได้พูดถึงเรื่องนี้ จริงๆ ก็ควรจะส่งข้อความส่วนตัวไปแต่เพราะสารที่ตนต้องการสื่อออกไปเป็นเรื่องสำคัญอย่างเรื่องของภาวะโลกร้อน ความรุนแรงต่อสัตว์ ตนแค่อยากจะทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้น

นอกจากนี้ ยังบอกอีกว่า แอนชิลี เป็นคนฉลาดและมีความสามารถและตนก็เชียร์และซัพพอร์ตแอนมาตลอด ตนรักวิธีที่แอนชิลีโพสต์และพรีเซ็นต์ตัวเองและมีจุดยืน ดังนั้นตนอยากให้เห็นบทสนทนาที่เกิดขึ้นบนโพสต์นั้นแค่ต้องการให้ตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมและสัตว์ อย่างที่บอกว่าตนไม่ใช่คนเพอร์เฟ็กต์ และกำลังเรียนรู้เรื่องนี้ ตนพร้อมเปิดรับทุกความคิดเห็นที่แนะนำ ต้องขอโทษทุกคนด้วยที่ทำให้ไม่สบายใจ พร้อมกันนี่ยังบอกว่า ตนควรจะระวังการโพสต์ที่จะทำให้เกิดดราม่าต่อแอนชิลี และหวังว่าจะหาทางออกร่วมกันได้

จากโพสต์ดังกล่าว อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ส่งหัวใจให้ มารีญา อีกด้วย

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Maria Poonlertlarp (@marialynnehren)

01-121

765890

261743776_1239259966567815_73

772621

411298

463289

898353

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ดราม่า มารีญา คอมเมนต์ติงกระเป๋าหนัง แอนชิลี ชาวเน็ตจวกเละ ผิดที่ผิดเวลา-ไร้มารยาท
- แบรนด์กระเป๋าหนังชี้แจงแทน แอนชิลี หลัง มารีญา เม้นต์ติง กระเป๋าหนังทำลายป่าแอมะซอน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส