แบรนด์กระเป๋าหนังชี้แจงแทน แอนชิลี หลัง มารีญา เม้นต์ติง กระเป๋าหนังทำลายป่าแอมะซอน

1 ธ.ค. 64

จากกรณี มารีญา พูลเลิศลาภ นางงามรุ่นพี่โผล่คอมเมนต์ไอจี แอนชิลี สก็อต เคมมิส ติงใช้กระเป๋าหนังจระเข้ เป็นหนึ่งในต้นเหตุของการทำลายป่าแอมะซอน จนกลายเป็นดราม่า ล่าสุด แบรนด์กระเป๋าหนังออกมาชี้แจงแล้ว ลั่นไม่ได้มาจากป่าแอมะซอน ไม่ใช่หนังที่ถูกล่ามาผลิต

โดย แอนชิลี สก็อต เคมมิส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงสู้ศึกชิงมงจักรวาลที่เมืองเอลลาธ ประเทศอิสราเอล ในระหว่างเก็บตัวของกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส แอนชิลี ได้โพสต์ภาพลงไอจี พร้อมแท็กขอบคุณสปอนเซอร์ เสื้อผ้า-กระเป๋า ที่ให้ของมาใช้ในระหว่างประกวด ขณะที่ มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 เข้ามาคอมเมนต์ในโพสต์ดังกล่าวว่า

"Still your big fan, but It breaks my heart to see new leather goods 😢 its torture, death, and one of the reasons for the destruction of the amazon forests. Its 2021, I hope we can find and use more ethical and sustainable alternatives in the fashion industry."

หรือแปลว่า "ฉันยังคงเป็นแฟนตัวยงของคุณนะ แต่มันทำให้ใจฉันสลายที่เห็นเครื่องหนังใหม่ๆ มันคือการทรมาน ความตาย และหนึ่งในเหตุผลของการทำลายป่าแอมะซอน ในปี 2021 ฉันหวังว่าเราจะสามารถค้นหาและใช้ทางเลือกที่มีจริยธรรมและยั่งยืนมากขึ้นในอุตสาหกรรมแฟชั่น"

งานนี้แฟนคลับนางงามแห่คอมเมนต์สนั่นทั้งในไอจี แอนชิลี และยังเข้าไปคอมเมนต์จวกเละในไอจีของ มารีญา รวมถึง แคปข้อความดังกล่าวไปวิจารณ์กันสนั่นในเพจต่างๆ

ล่าสุด bangkokbootery แบรนด์กระเป๋าเครื่องหนัง ออกมาชี้แจงว่า 

"ขออนุญาตเรียนแจ้งค่ะว่ากระเป๋าที่น้องถือนั้น หนังที่ได้มาจากฟาร์มเลี้ยงเพาะพันธุ์เพื่อการค้า ซึ่งได้รับอนุญาตจากราชการอย่างถูกต้องตามกฎหมายนะคะ และทางแบรนด์เองก็ได้รับใบอนุญาตให้ค้าอย่างถูกต้องตามกฎหมายเช่นกันค่ะ #เป็นหนังที่เลี้ยงสำหรับวัตถุประสงค์เพื่อการค้าค่ะ #หนังที่นำมาผลิตไม่ได้มาจากป่าแอมะซอน #ไม่ใช่หนังที่ถูกล่ามาผลิตนะคะ"

"ทางแบรนด์ขอกราบขอบพระคุณน้อง @annscottkemmis และทีมงาน @missuniverse.in.th ทุกท่านที่ให้เกียรติแบรนด์ไทยแบรนด์เล็กๆ นี้ได้เป็นส่วนเล็กๆ ส่วนหนึ่งในการเข้าประกวด MU นะคะ แบรนด์รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งมาตั้งแต่ปี 2015 ในการทำรองเท้าชุดประจำชาติ Tuk Tuk Thailand และได้รับเกียรติสนับสนุนสินค้าเรื่อยมา (ยกเว้นปี 2018) จนถึงปีปัจจุบันค่ะ อย่างไรก็ตามทางแบรนด์ต้องกราบขออภัยเป็นอย่างสูงหากทำให้ท่านใดไม่พอใจ หรือรู้สึกไม่ดีนะคะ #ขอร่วมส่งแรงใจเชียร์น้องแอนชิลีให้คว้ามง3กลับประเทศนะคะ #WeAlwaysSupportYou"

463289

731337

715619

237538

796351

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ดราม่า มารีญา คอมเมนต์ติงกระเป๋าหนัง แอนชิลี ชาวเน็ตจวกเละ ผิดที่ผิดเวลา-ไร้มารยาท

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส