ร้านรับแล้ว! ภาพหนุ่มแก้ผ้า “นวดกษัย” แค่คนจีนยืมสถานที่ถ่าย ยันไม่มีบริการนี้ (คลิป)

1 ธ.ค. 61
จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปรายการโปรโมตสถานที่ท่องเที่ยวของกลุ่มคนข้ามเพศ ซึ่งมุ่งเน้นการแนะนำนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยมีคลิปหนึ่งได้แนะนำร้านนวดบริเวณย่านสุรวงศ์ ที่มีบริการนวดเฉพาะจุดของผู้ชาย หรือนวดกษัย ราคานวดชั่วโมงละ 1,800 บาท พร้อมระบุว่า สามารถช่วยเรื่องของสมรรถภาพทางเพศ ช่วยเพิ่มปริมาณน้ำอสุจิ บรรเทาอาการปวดหลัง ปวดเอว ช่วยให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น ซึ่งการนวดจะให้เปลื้องผ้าออกทั้งหมด ขณะที่ผู้มารับบริการมีการแสดงสีหน้าเคลิ้ม และทำท่าเหมือนเสร็จกิจ ทำให้อาจเกิดความเข้าใจผิดว่า การนวดกษัยเป็นการรับนวดที่อวัยวะเพศหรือไม่
ภาพจากคลิปการนวดเฉพาะจุด
วันที่ 30 พ.ย. 61 นพ.ขวัญชัย วิศิษฐานนท์ ผู้อำนวยการสถาบันการแพทย์แผนไทย กรมการแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือก กล่าวว่า จากการตรวจสอบคลิปดังกล่าว พบว่าสถานที่ถ่ายทำคลิปนี้ไม่ได้มีการแสดงใบอนุญาตที่ชัดเจน โดยอาจมีความผิดเข้าข่ายเป็นคลินิกเถื่อน เพราะการนวดกษัย ตามองค์ความรู้ และภูมิปัญญา ถือเป็นการรักษา ต้องทำโดยคลินิก หรือโรงพยาบาลที่มีการนวดแผนไทย อีกทั้งตั้งข้อสงสัยว่า ทำไมในคลิปวิดีโอจึงมีการนวดที่อวัยวะเพศด้วย
นพ.ขวัญชัย วิศิษฐานนท์ ผอ.สถาบันการแพทย์แผนไทย (แฟ้มภาพ)
นอกจากนี้ ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่บริเวณถนนสุรวงศ์ พบว่ามีร้านนวดหลายร้านที่เปิดให้บริการ โดยร้านที่อยู่ในคลิปเป็นร้านนวดที่เปิดให้บริการกลุ่มชายรักชาย ผู้จัดการร้านนวด เปิดเผยว่า ตนเห็นข่าวและคลิปที่เผยทางโลกออนไลน์แล้ว ยอมรับว่าเป็นร้านของตนจริง โดยคลิปดังกล่าว ก่อนหน้านี้มีโปรดักชั่นของประเทศจีนมาขอใช้สถานที่ในร้านนวด บอกว่าจะทำคลิปที่แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย กับนักท่องเที่ยวจีนที่จะมาเที่ยว มีสคริปต์ให้ชัดเจนว่าเป็นการนวดอโรม่าเพื่อผ่อนคลาย ตนจึงให้เข้ามาถ่ายทำภายในร้าน เมื่อเข้ามาถ่ายทำ กลุ่มคนที่ถ่ายก็เข้าไปในห้อง ตนก็ไม่ทราบว่าทีมงานถ่ายอะไรกันบ้าง ยอมรับว่าเด็กนวดที่อยู่ในวิดีโอเป็นเด็กที่นวดของร้านจริง
บรรยากาศย่านถนนสุรวงศ์
ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า วิดีโอดังกล่าว ร้านไม่ได้เป็นผู้จ้างหรือจัดทำขึ้นเพื่อเป็นการโปรโมตร้าน ส่วนในคลิปบางช่วงที่เป็นการให้คนนวดถอดเสื้อผ้า เป็นการนวดแบบบอดี้ทูบอดี้ ซึ่งยืนยันว่าไม่มีให้บริการในร้าน ตนคาดว่าเป็นการนำภาพจากที่อื่นมาตัดต่อ ยืนยันว่าทางร้านไม่มีการให้คนนวดโดยถอดเสื้อผ้าเด็ดขาด แต่ทั้งนี้ สำหรับการนวดอโรม่า ลูกค้าจะต้องถอดเสื้อผ้าออกจนหมด โดยร้านจะมีผ้าขนหนูปิดเอาไว้ ยืนยันว่าร้านของตนเป็นร้านนวดเพื่อสุขภาพ และผ่านการตรวจสอบจากกระทรวงสาธารณสุขแล้ว มีใบอนุญาตถูกต้อง และภายในร้านก็ไม่ได้ส่อไปในทางล่อแหลม เพราะการนวดอโรม่าที่ลูกค้าจะมารับบริการ ก็จะไม่มีการล็อกประตูบานเลื่อน ส่วนการนวดไทยจะเป็นผ้าม่าน อย่างไรก็ตาม คิดว่าร้านน่าจะเสียหายกับคลิปที่เกิดขึ้น เนื่องจากเป็นการเข้าใจผิด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ