ลูกทรพีคลั่งยาปาดคอแม่บังเกิดเกล้า หลอนคิดว่าทำร้าย อึ้งหลังฆ่าลั่น "ทำสำเร็จ" (คลิป)

30 พ.ย. 64

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 29 พ.ย.64 พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.มะรือโบตก อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส

688671

ตรวจสอบภายในบ้านพักพบนางสาวอาดีเร๊ะ หะยีดือเร๊ะ อายุ 78 ปี นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ภายในห้องโถงกลางบ้านพัก มีร่องรอยบาดแผลถูกของมีคมเชือดบริเวณลำคอ เป็นแผลฉกรรจ์

107162

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายมาหะมะ บือราเฮง อายุ 36 ปี เป็นบุตรชาย เจ้าหน้าที่ทหารพรานนาวิกโยธิน สามารถควบคุมตัวไว้ได้ ขณะตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนเพชรเกษม ช่วงบ้านอีโยะ ม.5 ต.บาเร๊ะเหนือ อ.บาเจาะ พร้อมยานพาหนะที่ขี่หลบหนี และมีดของกลาง 1 เล่ม

691205

วันที่ 30 พ.ย. 64 ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบ้านไม้ยกสูง ต.มะรือโบตก ญาติและสารวัตรกำนัน รวมถึงเจ้าหน้าที่ทหารพราน นำทีมข่าวไปดูจุดที่ นางสาวอาดีเร๊ะ นอนเสียชีวิต บริเวณกลางบ้าน

116746

นายอะดัม มะแซ อายุ 62 ปี สารวัตรกำนัน ต.มะรือโบตก เล่าว่า ได้รับแจ้งเหตุในเวลา 20.00 น. เดินทางมาที่บ้านหลังเกิดเหตุพบน.ส.อาดีเร๊ะ นอนเสียชีวิตอยู่ในบ้าน สภาพมีแผลที่คอ เลือดท่วมตัว ขณะนั้นทราบว่านายมาหะมะ ลูกชาย เป็นผู้ลงมือฆ่าแม่ตัวเอง และขับรถจักรยานยนต์หนีไป ซึ่งชาวบ้านเล่าให้ตนฟังว่า หลังก่อเหตุนายมาหะมะถอดเสื้อและเหวี่ยงไประหว่างทางที่ขับรถหนี พร้อมพูดว่า "ทำสำเร็จแล้ว"

cg

โดยนายมาหะมะ แต่งงานและย้ายไปอยู่กับภรรยาที่ จ.ปัตตานี นานนับ 10 ปี ซึ่งจะกลับมาบ้านนาน ๆ ครั้ง ทราบว่าเมื่อวานนี้เจ้าตัวเพิ่งกลับมาบ้านเป็นครั้งแรกในรอบปี และมาก่อเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ นายมาหะมะน่าจะมีอาการคลั่งจากการใช้สารเสพติด จึงก่อเหตุดังกล่าว เนื่องจากนายมาหะมะติดยาเสพติดมานานนับ 10 ปีแล้ว โดยชาวบ้านในพื้นที่ส่วนใหญ่ต่างสงสารผู้ตาย เพราะเป็นคนดี ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุแบบนี้

846560

ด้านนายอิสเฮาะ ตาเล๊ะลีเย๊าะ อายุ 44 ปี ลูกเขยผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 19.30 น. ขณะที่ตนกำลังละหมาดอยู่ในบ้านตัวเอง อยู่ติดกับบ้านของบ้านนางสาวอาดีเร๊ะ แม่ยาย ระหว่างนั้นได้ยินเสียงนางสาวอาดีเร๊ะ ร้องกรี๊ด 1 ครั้ง จึงเดินออกไปดู พบว่านางสาวอาดีเร๊ะ นอนเลือดท่วมอยู่กลางบ้าน ใกล้กับเท้าของนายมาหะมะ ซึ่งเป็นลูกชาย และขณะนั้นนายมาหะมะ ก็ยืนถือมีด จึงมั่นใจว่าเป็นผู้ก่อเหตุ

900217

จากนั้นตนโทรศัพท์ตามเพื่อนบ้านให้มาช่วยกันจับนายมาหะมะ เพราะไม่กล้าเข้าไปคนเดียว เมื่อเพื่อนบ้านประมาณ 4-5 คนเข้ามาก็พยายามจะเข้าไปจับนายมาหะมะ ซึ่งอีกฝ่ายถือมีดพร้อมประกาศให้เข้าไปจับ ลักษณะคลั่ง จนอาศัยทีเผลอเข้าไปชาร์จตัวนายมาหะมะและสะบัดมีดหลุดได้ แต่อีกฝ่ายก็สะบัดออก และหยิบมีดขึ้นมาอีกรอบ ก่อนจะวิ่งไปที่รถจักรยานยนต์และขับรถหนีไป หลังนายมาหะมะหนีไป ตนกับเพื่อนบ้านก็เข้าไปดู น.ส.อาดีเร๊ะ แต่พบว่าอีกฝ่ายนอนแน่นิ่งเสียชีวิตแล้ว โดยนายมาหะมะติดยาเสพติด และเคยคลั่งจะทำร้ายคนในครอบครัวมาแล้ว 1 ครั้งเมื่อหลายปีที่ผ่านมา แต่ไม่คิดว่าจะก่อเหตุรุนแรงขนาดนี้

839070

ด้าน พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.ระแงะ ระบุว่า จากการสอบปากคำนายมาหะมะ ผู้ก่อเหตุพบว่าให้การวกวน โดยปมเหตุเกิดจากอาการคลั่งยาเสพติด เบื้องต้น แจ้งข้อหาฆ่าบุพการี และเตรียมนำตัวส่งศาลฝากขังในวันพรุ่งนี้ 1 ธ.ค. 64 ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส