พระมหาสมปอง แนะ พระมหาไพรวัลย์ ฟ้อง 300 ล้าน ดัดนิสัยสื่อดัง เขียนข่าวมั่ว

30 พ.ย. 64

พระมหาสมปอง ชี้ต้องรับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น แนะฟ้อง 300 ล้านดัดนิสัยสื่อดัง เขียนข่าวกระทบให้เสื่อมเสีย ยันพร้อมกางบัญชีให้ตรวจสอบ

วันที่ 30 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าว จ.เชียงใหม่ รายงานว่าที่ โรงแรมสมายล์ล้านนา ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ พระมหาสมปอง และ พระมหาไพรวัลย์ ได้มาถ่ายทำรายการ ธรรมะกับพระมหาสมปองและพระมหาไพรวัลย์ เพื่อนำออกอากาศทางทีวี

พระมหาไพรวัลย์

ก่อนที่จะถ่ายทำรายการ พระมหาสมปองกับพระมหาไพรวัลย์ ได้ฉันเพลก่อนและได้พูดคุยกันถึงเรื่องที่มีสื่อบางสื่อกล่าวหาว่าว่ามีเงินหลายร้อยล้านและเรื่องการกำหนดวันสึกของพระมหาไพรวัลย์ โดยพระมหาไพรวัลย์ได้เปรยกับพระมหาสมปองว่าการแถลงข่าวสึกและให้สัมภาษณ์นั้น พระมหาไพรวัลย์บอกว่าจะเป็นผู้กำหนดมุมกล้องการถ่ายของสื่อเองเพื่อให้เป็นในทิศทางเดียวกัน รวมทั้งการตอบคำถามทั้งเรื่องการสึก, เรื่องข่าวการมีเงินหลายร้อยล้านและตอบคำถามที่สื่อต้องการถามทุกข้อหลังจากฉันอาหารเพลเสร็จ

พระมหาไพรวัลย์ได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ยังไม่ขอให้สัมภาษณ์จะให้ทีเดียวพร้อมๆ กัน ประมาณวันที่ 4-5ธันวาคมนี้ ส่วนเรื่องการเก็บข้าวของการเตรียมพร้อมนั้นทางญาติโยมลูกศิษย์ดำเนินการให้แล้วส่วนหนึ่ง จากนั้นก็เดินแยกตัวจากพระมหาสมปอง

พระมหาสมปอง พระมหาไพรวัลย์

ทางด้านพระมหาสมปองได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในเวลาต่อมาว่า การเดินทางมาเชียงใหม่ในวันนี้เพื่อมาถ่ายทำรายการ “สติสัมปชัญญะ” กับท่านมหาไพรวัลย์ซึ่งเป็นรายการคู่ที่เป็นพระด้วยกันเป็นครั้งสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวถามว่าเท็จจริงอย่างไรที่พระมหาไพรวัลย์เตรียมสึกเพราะมีเงินมากกว่า 300 ล้านบาท พระมหาสมปองได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า

ถือว่าเสี่ยงมาก ที่ใครไปเขียนข่าวมั่วๆ อย่างนี้ ไม่จริง ไม่มีด้วยซ้ำ พระมหาไพรวัลย์ยังขอเงินขวัญถุงอาตมาอยู่เลย อาตมายังไม่มีให้น้องเขาเลย การที่มาเขียนข่าวนำเสนอข่าวแบบนี้และการมาขอโทษง่ายๆ ถือว่ามันง่ายไปและคนหลายๆ คนก็มาบอกให้ท่านไพรวัลย์เอาจริงเลย ฟ้องเลย การเขียนข่าวอย่างนี้ทำให้เสียหายและไปปรากฏในโซเซียล เสียหายอย่างมาก พระเสียหายมาก แบบนี้ต้องนำขันดอกทั้ง 5 มาขอขมาถึงจะถูก มาขอโทษง่ายๆ แบบนี้ยังถือว่าไม่พอ ถ้าท่านมีขนาดนั้น ท่านไปตั้งแต่ 3 ล้านแรกแล้ว ไม่ต้องไปรอให้ถึง 300 กว่าล้านขนาดนั้นหรอก

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ท่านไพรวัลย์กล้าที่จะให้มีการตรวจสอบบัญชีหรือไม่หลังสึก? พระมหาสมปองได้เผยว่า กล้าอยู่แล้ว เรามีแต่หนี้แต่สินเราโชว์ได้อยู่แล้ว เราอยากให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเรา 2-3 ท่านที่ไม่อยากโชว์ได้โชว์บ้างจังเลย ทางเราจะโชว์ก่อนก็ได้ไม่ต้องให้เขาโชว์ก่อน เราโชว์เสร็จเขาโชว์ต่อจากเราจะดีมากเลย อยากให้มีการตรวจสอบทุกคน โดยเฉพาะผู้หลักผู้ใหญ่ ส่วนพวกเราไม่มีปัญหาเรามีแต่หนี้สิน “หากเราโชว์จะมีคนบริจาคให้เราเยอะ”

ผู้สื่อข่าวถามอีกครั้งว่า ตกลงพระมหาไพรวัลย์จะดำเนินคดีไปก่อนหรือว่าจะรอดูไปก่อน? พระมหาสมปอง ได้กล่าวว่าพอดีน้องเขาขึ้นประโยคว่าถ้าหากขอโทษก็จะจบ ซึ่งทางทนายหลายท่านลูกเพจหลายคนบอกว่าง่ายไป เดี๋ยวก็มาตบหัวแล้วลูบหลังอีก พอขอโทษก็ไม่ฟ้อง คราวหน้าก็เขียนอีก มันก็ติดนิสัยติดสันดานซึ่งก็แก้ไม่ได้ ก็ต้องเจอสัก 2-3 คดี คือเราเอาจริง รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้นเขียนว่า 300 ล้านก็ฟ้อง 300 ล้านเลย ส่วนขบวนการยุติธรรมจะตัดสิน 30-40-50 ล้าน ก็แล้วแต่

พระมหาสมปอง

ต่อข้อถามที่ว่ากิจนิมนต์ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของท่านไพรวัลย์รู้สึกอย่างไร? พระมหาสมปองได้กล่าวว่าน้องตกผลึกแล้วทั้งหวังดีทุ่มเทแต่ว่าการทุ่มเทมันสูญเปล่า ท่านไพรวัลย์ได้บอกว่าออกไปแล้วก็จะไปจะไปเป็นนักวิชาการทางพระพุทธศาสนาเพื่อให้ชัดให้โปร่งใส่มากขึ้นคนรุ่นใหม่อย่างอาตมานั้นต้องการความชัดเจนความโปร่งใสน้องเขาตกผลึกในประเด็นนี้จึงได้ติดสินใจไปอยู่ข้างนอกดีกว่า

แผนหลักของพระมหาไพรวัลย์หลังจากออกไปแล้วคือ ท่านจะไปดูแลโยมแม่เพราะท่านมหาไพรวัลย์ท่านเป็นลูกคนเดียวท่านจะไปดูแลโยมแม่เป็นหลัก

ต่อข้อถามรู้สึกใจหายไหมที่พระมหาไพรวัลย์ลาสิกขาฯพระมหาสมปองตอบว่า ก็ใจหาย แต่อาตมาก็จะบอกไปว่าจริงๆ แล้วที่เราท่องมาตั้งแต่สมัยเป็นสามเณร พระจะสึกเป็นเรื่องธรรมดา จริงๆแล้ว ไม่ธรรมดาหรอกเป็นเรื่องที่น่าใจหายความในใจแล้วใจหายแต่พยายามใจดีสู้เสือก็พยายามรักษาอารมณ์ไว้ แต่จริงๆ แล้วใจหายพระมหาไพรวัลย์นั้นเป็นพระที่เก่งมากกล้าที่จะพูดออกสื่อความชัดเจนกล้าที่จะพูดกับความอยุติธรรมกับความงมงายอย่างชัดเจนอย่างท่านไพรวัลย์มีน้อย

ผู้สื่อข่าวถามว่าแล้วตกลงพระมหาไพรวัลย์จะสึกวันไหน? พระมหาสมปองได้กล่าวว่าไม่วันที่ 4 ก็วันที่ 5 หรือไม่อาจจะเร็วกว่านั้นอาจจะเร็วกว่า 4 หรือ5 การสึกนั้นมันง่ายมากกว่าการบวช ส่วนอาตมาเรื่องการสึกนั้นสถานการณ์ต่างๆ ทำให้ต้องเปลี่ยนไป ก็ไม่อยากจะบอกในเรื่องนี้ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ใจจริงแล้วอยากบวชไปตลอดชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เพจ พระมหาไพรวัลย์ เปลี่ยนชื่อ ไร้คำว่า พระ นำหน้า ขณะที่โพสต์ล่าสุด คล้ายมีนัยยะ
พระมหาไพรวัลย์ เปิดใจเตรียมสึก เผยเหตุผลเพื่อผู้มีพระคุณ
พระมหาไพรวัลย์ เขียนข้อความถึง เจ้าคุณธงชัย ขอความเป็นธรรมให้อาจารย์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส