สลด! พบศพชาวเบลเยียม นอนพิงอยู่ข้างบันไดเมรุเผาศพ ในเชียงใหม่

30 พ.ย. 64

สลด! พบศพชายชาวเบลเยียม ใช้ถุงคลุมหัว รมแก๊สพิษ นอนเสียชีวิตอยู่ข้างบันไดเมรุเผาศพ ในเชียงใหม่

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา (30 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหางดง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีชาวต่างชาติรมแก๊สพิษฆ่าตัวตายภายในสุสานบ้านแพะขวาง ตำบลน้ำแพร่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ จึงพร้อมกับแพทย์โรงพยาบาลหางดงรุดไปสอบสวน เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตนั่งพิงข้างบันไดทางขึ้นเมรุ สภาพศพมีถุงพลาสติกสีฟ้าแบบ 4 เหลี่ยมคลุมศีรษะเอาไว้ลงมาถึงช่วงคอ และมีท่อแก๊สออกมาจากปากถุงพลาสติก ข้างๆ ศพผู้เสียชีวิตมีถังแก๊สฮีเลียมสีชมพูจำนวน 2 ถังวางอยู่ สภาพผู้เสียชีวิตสวมเสื้อกันหนาวสีฟ้า กางเกงยีนส์ขายาว รองเท้าแตะสีดำ และยังพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงินขาว ทะเบียน งธจ 821 เชียงใหม่ ที่ผู้ตายขี่มา จอดอยู่ใกล้ๆ

1638261959789

เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรได้ร่วมกันเข้าตรวจชันสูตรโดยละเอียดพบว่าผู้ตายได้ทำการฆ่าตัวตายโดยการรมแก๊สพิษเข้าไปจากการตรวจสอบถังแก๊สทั้ง 2 ถัง ปรากฏว่าได้มีการเปิดใช้แก๊สจนหมดทุกถัง ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนาย Paul Yves P. Wery อายุ 64 ปี สัญชาติเบลเยียม จากการชันสูตรพลิกศพ ไม่พบร่องรอยของการทำร้ายหรือฆาตกรรมแต่อย่างใด

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบริเวณกระเป๋าของผู้ตายที่ตกอยู่ข้างศพพบกระเป๋าเงิน ซองจดหมายและจดหมายลาตายใส่ซองพลาสติก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำออกมาตรวจสอบโดยพบเงินสดที่ผู้ตายแบ่งไว้ให้ 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นเงินสดที่พบอยู่ในกระเป๋าเงินจำนวน 18,570 บาท ส่วนที่ 2 พบในจดหมายที่ผู้ตายเขียนถึงคนที่มาพบศพเป็นเงินที่ผู้ตายนำไว้ให้ทำพิธีฌาปนกิจศพของผู้ตายมีเงินอยู่ด้านในซองจำนวน 20,000 บาท นอกจากนี้ยังมีจดหมายอีก 1 ฉบับ เขียนถึงสถานทูตเบลเยียมพร้อมเบอร์โทรศัพท์ติดต่อคาดว่าน่าจะเป็นเบอร์ของญาติผู้ตาย ส่วนจดหมายลาตายที่พูดอะไรเขียนทิ้งไว้นั้นได้เขียนไว้ทั้งภาษาไทยภาษาอังกฤษภาษาไทยได้เขียนว่า "ไม่มีใครฆ่าผม ไม่ต้องสำรวจ มีแต่ผมที่เลือกฆ่าตัวตาย อายุพอแล้ว" ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มีการบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

1638262030118

จากการสอบถามนายไพรินทร์ กาไวย์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านแพะขวางเปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ขับรถจะไปทำสวนได้สังเกตเห็นรถจักรยานยนต์จอดอยู่ในป่าช้าและมีคนนั่งอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ในสภาพมีถุงพลาสติกคลุมศีรษะ แต่ชาวบ้านไม่กล้าเข้าไปดูจึงแจ้งตนเข้ามาตรวจสอบ เมื่อตอนมาตรวจสอบก็พบว่าชายคนนี้ได้เสียชีวิตแล้วและน่าจะเสียชีวิตด้วยกันรมแก๊สฆ่าตัวตายจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ ซึ่งใบขับขี่พบว่ามีที่อยู่อยู่ในพื้นที่ตำบลยางเนิ้ง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่

ด้านนายธันวา พัฒวงษ์ เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลน้ำแพร่ได้เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบแล้วพบว่าผู้ตายได้ใช้แก๊สฮีเลี่ยมแก๊สที่ใช้ในการเป่าลูกโป่งจำนวน 2 ถังต่อเข้ากับสายยางแล้วนำไปต่อเข้ากับถุงพลาสติกที่ห่อหุ้มศีรษะไว้อย่างรัดกุม มีการนำเข็มขัดมารัดถุงพลาสติกให้ติดกับคอและปล่อยแก๊สจนหมดถัง ยอมรับว่าเคสนี้เป็นเคสฆ่าตัวตายที่แปลกมากตั้งแต่เป็นกู้ภัยมาหลายสิบปีก็เพิ่งเจอการฆ่าตัวตายที่แปลกแบบนี้เป็นเคสแรก

1638262008598

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ตายคงมาใช้ชีวิตหลังเกษียณอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่หรืออาจจะมาแต่งงานกับผู้หญิงคนไทยหรือจะมาเช่าบ้านอยู่เพียงลำพัง และอาจจะเกิดความเครียดหรือเจอปัญหาส่วนตัวที่หาทางออกไม่ได้เลยเขียนจดหมายสั่งเสีย ก่อนที่จะใช้แก๊สพิษมาสูดดมฆ่าตัวตายในสุสานดังกล่าวเพื่อไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองหาพื้นที่พำนักของผู้เสียชีวิตในจังหวัดเชียงใหม่อีกครั้ง

1638262075708

หลังจากสอบสวนแล้วได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่สวมชุด PEE เข้าไปเก็บร่างของผู้เสียชีวิตเพื่อส่งไปให้แพทย์ภาควิชานิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ผ่าชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัด ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานญาติของผู้เสียชีวิตและสถานทูตเบลเยียมให้มารับศพของผู้เสียชีวิตไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส