มาไงก่อน!? เสาไฟฟ้า โผล่กลางถนน ชาวบ้านวอนเร่งแก้ไขหวั่นเกิดอุบัติเหตุ

30 พ.ย. 64

ชาวบ้านตำบลกุดสิมคุ้มใหม่ จ.กาฬสินธุ์ สุดงง เสาไฟฟ้าโผล่กลางถนนเชื่อมระหว่างหมู่บ้าน เรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข หวั่นเกิดอุบัติเหตุได้รับอันตราย

วันที่ 30 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความ" สิไปต่อหรือสิพอส่ำนี้" พร้อมภาพเสาไฟฟ้าที่ตั้งอยู่กลางถนน ซึ่งหลังมีการโพสต์กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันในโลกออนไลน์อย่างมาก รวมทั้งชาวบ้านในพื้นที่ก็รู้สึกงงกับเสาไฟฟ้าที่โผล่อยู่กลางถนน และเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ หลายคนตั้งคำถามว่า การสร้างถนนและการปักเสาไฟฟ้า ทำไมไม่มีการประสานงานกันก่อนที่เริ่มกาก่อสร้าง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ภายในซอยโสกข้าวแฮมบ้านโนนศีวิไล ต.กุดสิมคุ้มใหม่ อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ พบว่าถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนลูกรัง เชื่อมต่อระหว่างบ้านโนนศีวิไล ต.กุดสิมคุ้มใหม่ ไปยังบ้านกุดกอก ต.สระพังทอง อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเหมือนกับเพิ่งก่อสร้างขยายถนนแล้วเสร็จใหม่ๆ และมีเสาไฟฟ้าสูงประมาณ 10 เมตร ปักอยู่กลางถนนจริง โดยพบป้ายชื่อโครงการเป็นของเทศบาลตำบลกุดสิมคุ้มใหม่

ผู้สื่อข่าวสอบถามนายคูณสุข ศรีมภูมิ นายกเทศมนตรีตำบลกุดสิมคุ้มใหม่ อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ทราบว่า สำหรับถนนสายดังกล่าวทางเทศบาลตำบลกุดสิมคุ้มใหม่ได้รับเงินจัดสรรงบประมาณงายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 เงินอุดหนุนเฉพาะกิจดำเนินโครงการปรับปรุงถนนดินลูกรังสายโสกขาวแฮมบ้านโนนศีวิไล ม.11 เชื่อมต่อระหว่างบ้านโนนศีวิไล ต.กุดสิมคุ้มใหม่ไปยังบ้านกุดกอก ซึ่งมีความกว้าง 4 เมตร ยาว 1,150 เมตร หน้าเฉลี่ย 0.20 เมตร งบประมาณ 277,000 บาท เริ่มต้นสัญญา 12 ตุลาคม 2564 สิ้นสุดสัญญา วันที่ 10 มกราคม 2565

นายคูณสุข กล่าวอีกว่า การก่อสร้างชาวบ้านได้สละที่ดินให้บางส่วนจึงมีการขายถนนให้กว้างขึ้น และแต่ก็มีอุปสรรคเสาไฟฟ้า 1 ต้นที่ขยายถนนออกแล้วปักอยู่บริเวณกลางถนนพอดี ซึ่งระหว่างการก่อสร้างทางเทศบาลได้ทำหนังสือ พร้อมประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกุฉินารายณ์ เพื่อดำเนินการย้ายเสาไฟฟ้า 1 ต้นไปตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2564 แล้ว แต่ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ดำเนินการย้าย ซึ่งทางเทศบาลฯจะเร่งประสานงานไปอีกครั้ง เพื่อย้ายเสาไฟฟ้าออกโดยเร็ว และดำเนินการปรับปรุงบริเวณดังกล่าวให้สามารถสัญจรได้ตามปกติ คาดว่าจะสามารถย้ายเสาไฟฟ้าออกได้ภายในสัปดาห์นี้ และผู้รับจ้างก็สามารถดำเนินการได้เลย เนื่องจากก่อสร้างเสร็จแล้วแต่ก็ยังไม่ได้มีการเบิกจ่าย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ปปช.ตรวจ เสาไฟฟ้า - ป้ายประติมากรรม ในนครศรีธรรมราช จนท.ยันราคาปกติ
ป.ป.ช.ตรวจสอบเสาไฟเทศบาลวิเชียรบุรี ส่องราคา เสา 7 พัน ช้างและโคมไฟ 1 แสน 
ป.ป.ช.เร่งสอบเสาไฟโซลาร์เซลล์ต้นละครึ่งแสน ใช้งบแพงเกินจริงหรือไม่ 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส