ชาวบ้านลงหาปลาริมโขง เจอกระสอบ ยาบ้า กว่า 2 แสนเม็ด จนท.คาดขนส่งจากประเทศเพื่อนบ้าน

30 พ.ย. 64

มุกดาหาร พบ ยาบ้า ประมาณ 206,000 เม็ด วางทิ้งไว้อยู่บริเวณริมแม่น้ำโขง คาดว่าเป็นขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติขนส่งจากประเทศเพื่อนบ้าน

วันที่ 30 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการของ นายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอหว้านใหญ่ พ.ต.อ.จารึก พุ่มระย้า ผกก.สภ.หว้านใหญ่ พ.ต.ท.จำเนียร เศษฤทธิ์ สว.สส.สภ.หว้านใหญ่ และเจ้าหน้าที่ทหาร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ลงหาปลาในแม่น้ำโขง บ้านหว้านใหญ่ หมู่ที่ 1 ต.หว้านใหญ่ อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร ที่มีอาชีพหาปลาตามแม่น้ำโขงได้ลงไปหาปลาตามปกติ เมื่อเดินลงไปริมฝั่งแม่น้ำโขงได้พบเห็นเรือกีบหางยาว จำนวน 1 ลำ วิ่งมาจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีผู้ที่นั่งมากับเรือจำนวน 2 คน พอถึงริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านหว้านใหญ่ หมู่ที่ 1 ได้โยนกระสอบลงจากเรือ จากนั้นได้หันหัวเรือวิ่งกลับไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ

หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจสอบ นำโดย นายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอหว้านใหญ่ พ.ต.ท.จำเนียร เศษฤทธิ์ สว.สส.สภ.หว้านใหญ่ เจ้าหน้าที่ปกครอง เจ้าหน้าที่ทหาร เมื่อมาถึงบริเวณ ดังกล่าวพบกระสอบสีฟ้าจำนวน 1 กระสอบ วางอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่ได้ทำการเปิดกระสอบดู พบเป็นยาบ้าจำนวน 17 ก้อน จึงได้นำกระสอบสีฟ้าดังกล่าว มาที่ สภ.หว้านใหญ่ เพื่อตรวจนับ เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการเปิดพิสูจน์ถุงสีฟ้าพบเป็นยาบ้า จำนวน 17 ก้อน รวมยาบ้าโดยประมาณ 206,000 เม็ด ซึ่งยาบ้าทั้งหมดคาดว่ากลุ่มขบวนการขนยาบ้าพบเห็นเจ้าหน้าที่ก่อนจึงทิ้งกระสอบยาบ้าและหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดและทำการขยายผลหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ตำรวจยึดยาบ้า 1.4 ล้านเม็ด พบเป็นรุ่นใหม่ สีเข้มขึ้น เม็ดเล็กลง
- วัยรุ่นสร้างตัวห้อยพระดังพรางตัวขน ยาบ้า แต่เกิดหักมุม GPS พาเข้าด่านตรวจ ตำรวจรวบชิลๆ
- กองกําลังผาเมือง ปะทะ ขบวนการค้ายาเสพติด วิสามัญฯ 6 ศพ ยึด ยาบ้า 1.8 ล้านเม็ด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส