แจงแล้ว ถนนโผล่กลางทุ่งนา ที่แท้เป็นคันคลองส่งนํ้า

29 พ.ย. 64

กรณี ถนนโผล่กลางทุ่งนา ที่ ต.ฟ้าหยาด อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร ร้องเรียนว่ามีการตัดถนนลาดยางเลียบคลองส่งน้ำ พร้อมเสาไฟฟ้าส่องสว่างแบบโซลาร์เซลล์ และถามหาหน่วยงานที่รับผิดชอบนั้น

ทั้งนี้ต่อมา นายอดุลย์ วันดี ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประจำจังหวัดยโสธร พร้อมด้วยชมรมสตรองจิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดยโสธร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบวันที่ 27 พ.ย. ที่ผ่านมาแต่ก็ยังไม่พบหน่วยงานใดออกมารับเป็นเจ้าของ

ล่าสุด นายวิทวัฒน์ วันทนียกุล ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชีล่างและเซบายล่าง ออกมาชี้แจงว่า จุดดังกล่าว ไม่ได้เป็นถนนแต่เป็นคันคลองส่งนํ้าสาย MC-2L-7L ของสถานีสูบน้ำ P.5 ได้รับงบประมาณก่อสร้างตาม พรบ. ปี พ.ศ.2564 วงเงิน 8,417,000.00 บาท ระยะทาง 1.816 กิโลเมตร เป็นงานจ้างเหมาทั้งโครงการ

อย่างไรก็ตาม โครงการฯ ได้เสนอแผนงานปรับปรุงคันคลองส่งน้ำ สถานีสูบน้ำ P.5 ตั้งแต่ปี พ.ศ.2561 (ไทยนิยมยั่งยืน) โดยโครงการฯ ดังกล่าวเป็นการปรับปรุงคันคลองส่งน้ำจากหินลูกรังเดิมให้เป็นลาดยาง เพื่อให้ชาวบ้านและเกษตรกรใช้เป็นทางสัญจร เป็นทางเชื่อมเข้าสู่ชุมชนหรือใกล้ตัวเมืองมากที่สุด และจะได้ใช้ขนถ่ายสินค้าทางการเกษตรได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยได้รับงบประมาณบางส่วนและได้เสนอขอรับงบประมาณในภาพรวมของสถานีสูบน้ำ P.5 ในปี พ.ศ.2566 เพื่อให้เชื่อมโยงกับคลองสายหลัก หากได้รับงบประมาณจะสามารถสัญจรได้ทั้ง 3 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านนาอุดม บ้านเหมือดและบ้านคูสองชั้น ตำบลฟ้าหยาด อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร

ขณะเดียวกัน ขอยืนยันว่าการก่อสร้างดังกล่าว เกษตรกรและราษฎรในพื้นที่ ได้รับประโยชน์สูงสุดและหากได้รับงบประมาณในส่วนที่เหลือ จะช่วยสร้างความมั่นคงทางอาหาร สร้างความมั่งคั่งให้กับเกษตรกรในพื้นที่ ตรงตามเจตนารมณ์และนโยบายของกระทรวงเกษตรและกรมชลประทานต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ยโสธร พบ ถนน-เสาไฟโซลาร์เซลล์ โผล่กลางทุ่งนา มึนตึ๊บ เป็นทางตัน ไม่รู้หน่วยงานไหนสร้าง
- โซเชียลว่าไง? สาวโพสต์ถาม ตากข้าวบนถนน คนรถล้มแขนหัก เรียกค่าทำขวัญ 5 พัน เกินไปไหม
- ร้อยเอ็ด เร่งแก้ถนนประหลาด เกาะกลางโผล่กินเลนหายไปเกินครึ่ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส