ชาวบ้านแช่งแรงให้ตายโหง มือดีทุบศาลพระภูมิเจ้าที่ โวย อบต. วงจรปิดติดทำไม ใช้งานไม่ได้

29 พ.ย. 64

ชาวบ้านสาปแช่งมือดี ทุบศาลพระภูมิเจ้าที่ของหมู่บ้าน พร้อมโวย อบต. มีกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุแต่กลับดูไม่ได้ เหตุเกิดพื้นที่ จ.สมุทรปราการ

วันที่ 29 พ.ย. 64 นายวิวัฒน์ เหลืองอานันทกุล อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 268 หมู่ที่ 1 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ ผู้ดูแลหมู่บ้านวนารมย์หมู่ที่ 3 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เดินทางเข้าแจ้งความต่อร.ต.อ.สุวิทย์ ภูดอนนาง พงส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ว่า ศาลพระภูมิ-เจ้าที่ที่ ตั้งอยู่บริเวณสนามเด็กเล่น ด้านหน้าหมู่บ้านถูกมือดีทุบศาลจนพังเสียหายจึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณสนามกีฬาด้านหน้าหมู่บ้านพบกลุ่มชาวบ้านยืนดูซากศาลพระภูมิที่ถูกมือดีทุบพังเสียหายและผลักลงมาจนกระแทกโต๊ะบูชาพังตามไปด้วยแจกกันดอกไม้โอ่งน้ำรูปปั้นนางรำรูปปั้นช้าง-ม้าหล่นลงมากองกับพื้นแตกหักเกลื่อนพวงมาลัยทั้งเก่าและใหม่ถูกทำลายทั้งหมด โดยมีศาลาตา-ยายยังตั้งอยู่คู่กันไม่ได้รับความเสียหาย

มือดี ทุบศาลพระภูมิ เจ้าที่

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบโดยรอบพบรอยเท้าเหยียบ บริเวณท่อประปาหัวแดงหลายรอยจึงถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานและลงบันทึกไว้เบื้องต้น

จากการสอบถาม นางวันเพ็ญ โชดก อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64/33 หมู่ที่3 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ชาวบ้านในหมู่บ้านเล่าด้วยความหดหู่ใจว่าตั้งแต่ตนมาซื้อบ้านพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้กว่า 30 ปี พบเห็นศาลพระภูมิและศาลตา-ยายตั้งตระหง่านเคียงคู่กับหมู่บ้านมาตั้งแต่เริ่มก่อสร้างและยังเป็นยึดเหนี่ยวจิตใจของคนในหมู่บ้านและเพื่อนต่างหมู่บ้าน เมื่อเดินทางผ่านบริเวณดังกล่าวต้องยกมือไหว้ขอพรตลอด

มือดี ทุบศาลพระภูมิ เจ้าที่

เมื่อถึงหน้าเทศกาลหรือใครจะบนบานสารกล่าว ขอพร จะนำอาหารคาว-หวานมากราบไหว้ทุกครั้ง เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาตนทราบข่าวจากเพื่อนบ้านว่าศาลพระภูมิ-เจ้าที่ผู้ทำลายตนและคนในครอบครัวตกใจอย่างมากจึงเดินมาดู พบว่าศาลหล่นลงมากองกับพื้นพังเสียหายแล้ว ตนและคนในหมู่บ้านขอสาปแช่งให้คนทำมีอันเป็นไปภายใน 3 วัน 7 วันไม่น่าจะทำเรื่องไม่เป็นเรื่องแบบนี้ได้ คิดว่าคนปกติจะไม่ทำอะไรแบบนี้ คาดว่าน่าจะเป็นพวกติดยาเสพติดหรือกลุ่มพวกเก็บของเก่าเพื่อหาทองเหลืองมาทุบเพื่อหาทองเหลืองไปขายอาจเป็นได้

โดยล่าสุด ทางตัวแทนหมู่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ภายใน อบต.ในคลองบางปลากด เพื่อจะติดตามตัวคนกระทำมาลงโทษแต่เจ้าหน้าที่ที่ดูแลห้องควบคุมแจ้งว่ากล้องไม่ทำงาน เนื่องจากในขณะนี้อยู่ระหว่างเคลื่อนย้ายห้องควบคุมกล้องและอุปกรณ์ทั้งหมดออกเพื่อจะทุบอาคารทิ้งและก่อสร้างใหม่จึงไม่สามารถตรวจหามือดีรายนี้ได้และจะพยายามกู้ภาพช่วงเกิดเหตุแต่ต้องรอช่างเทคนิคอีก 2-3 วันจึงจะรู้ผลจึงทำให้เสียความรู้สึกของประชาชนที่ทราบข่าวว่ากล้องวงจรปิดไม่ทำงาน

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพและลงบันทึกไว้เบื้องต้น ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนออกตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้เคียงเพื่อติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส